Hàng nghìn người dân và du khách được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật đặc sắc và màn pháo hoa lộng lẫy trong đêm lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2023 với chủ đề “Hà Tĩnh - Trang thơ hòa cánh sóng”.

'Hà Tĩnh - Trang thơ hòa cánh sóng' khai trương du lịch biển năm 2023

Quang Cường | 23/04/2023, 09:00

Hàng nghìn người dân và du khách được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật đặc sắc và màn pháo hoa lộng lẫy trong đêm lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2023 với chủ đề “Hà Tĩnh - Trang thơ hòa cánh sóng”.

Đêm 22.4, tại quảng trường Khu du lịch Xuân Thành (huyện Nghi Xuân), UBND tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2023 với chủ đề “Hà Tĩnh - Trang thơ hòa cánh sóng”.

du-lich-xuan-thanh-ht-a.jpg
Hàng nghìn người dân và du khách đổ về khu vực quảng trường Khu du lịch Xuân Thành để xem các tiết mục nghệ thuật trong đêm lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2023

Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2023 được tổ chức cùng với chuỗi sự kiện: Tuần lễ văn hóa, du lịch Nguyễn Du; các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ, trưng bày sản phẩm OCOP; hội trại thanh niên; chợ đêm... Các hoạt động này được kỳ vọng sẽ làm nên một mùa hè sôi động, mang lại cho người dân cùng du khách những trải nghiệm mới lạ, những ấn tượng khó quên khi đến với Hà Tĩnh.

du-lich-xuan-thanh-ht-2.jpg

Phát biểu khai mạc lễ hội du lịch, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu giới thiệu về tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch biển Hà Tĩnh. Theo đó, Hà Tĩnh có nhiều danh nhân, danh thắng, di sản văn hóa và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp đã đi vào thơ ca, nhạc họa.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu phát biểu tại buổi lễ: “Chính sự chân thành, mộc mạc, mến khách, nghĩa tình của người dân địa phương… tất cả đã góp phần tạo nên thương hiệu du lịch Hà Tĩnh trên bản đồ du lịch quốc gia, góp phần làm cho du lịch phát triển bền vững”. 

du-lich-xuan-thanh-ht-4.jpg
Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu phát biểu tại buổi lễ

Hà Tĩnh có những dải bờ biển chạy dài tuyệt đẹp như Xuân Thành, Xuân Hải, Thiên Cầm, Kỳ Xuân, Kỳ Ninh; những di tích, danh nhân văn hóa đặc biệt như Đại thi hào Nguyễn Du, chùa Hương Tích, Ngã ba Đồng Lộc; những làn điệu dân ca ví, giặm, ca trù, lẩy Kiều mộc mạc mà say đắm lòng người. Thiên nhiên Hà Tĩnh còn có những cảnh đẹp đầy hấp dẫn, lôi cuốn như thác Vũ Môn, Vườn quốc gia Vũ Quang, suối nước nóng Sơn Kim, hồ Kẻ Gỗ…

Ngoài ra, những đặc sản và ẩm thực địa phương được kết tinh từ tình đất, tình người và văn hóa Hà Tĩnh như cam bù Hương Sơn, cam Khe Mây, bưởi Phúc Trạch, nhung hươu, kẹo cu đơ, bánh gai, hến Đức Thọ, thịt dê Hương Sơn, mực nháy Vũng Áng, rượu nếp Can Lộc… cùng rất nhiều sản phẩm OCOP độc đáo đã làm hài lòng du khách gần xa.

du-lich-xuan-thanh-ht-6bbb.jpg

Sau phần khai mạc là chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Hà Tĩnh - Trang thơ hòa cánh sóng”, gồm 3 trường đoạn: “Đất thi nhân nguồn cội nguồn thơ”, “Chuyện tình người Hà Tĩnh” và “Khát vọng vươn xa cùng cánh sóng”.

du-lich-xuan-thanh-ht-5.jpg
du-lich-xuan-thanh-ht-7.jpg
du-lich-xuan-thanh-ht-3.jpg

Khán giả được thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, dàn dựng công phu qua sự thể hiện của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như Kyo York, Đăng Thuật, Thanh Quý, Thanh Tài, Phan Quỳnh Anh, Hải Lê, Tiến Hưng...

du-lich-xuan-thanh-ht-8.jpg
Sau chương trình nghệ thuật là màn trình diễn bắn pháo hoa với 180 giàn pháo, độ cao lên đến 120m, diễn ra trong vòng 15 phút, đem đến cho khán giả những khoảnh khắc đẹp mắt
du-lich-xuan-thanh-ht-9.jpg

Khu du lịch Xuân Thành (huyện Nghi Xuân) có bờ cát trắng phẳng mịn trải dài, nước biển trong xanh, có dòng sông chảy ven bờ. Đây là địa điểm gần cầu Cửa Hội nối với Nghệ An và liên kết vùng khá thuận lợi với các địa phương của Hà Tĩnh theo quốc lộ ven biển. Từ Xuân Thành về Khu di tích Nguyễn Du, nhà thờ Nguyễn Công Trứ, thị trấn Tiên Điền chỉ hơn 10km. Nơi đây hội đủ các hoạt động vui chơi, thể thao, nghỉ dưỡng như sân golf, trường đua chó, trải nghiệm cưỡi ngựa…

Khu du lịch Xuân Thành hiện có 9 cơ sở lưu trú với quy mô gần 600 phòng và 12 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ khoảng 4.200 người.

Từ đầu năm đến nay, tổng lượt khách du lịch về Nghi Xuân đạt hơn 100.000 lượt người, trong đó khu du lịch Biển Xuân Thành đón hơn 33.000 lượt khách, Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du đón 10.000 lượt khách, Khu di tích đền Chợ Củi đón hơn 55.780 lượt khách…

Bài liên quan
Ngư dân Hà Tĩnh trúng mẻ cá chim vàng hơn 300 triệu đồng
Sáng 28.4, lãnh đạo xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết một thuyền ngư dân trên địa bàn xã ra khơi đánh bắt được mẻ cá chim vàng gần 1 tấn, bán được hơn 300 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiêu thụ điện lập kỷ lục, cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao
Cuối tháng 4, thời tiết nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục, có ngày lên tới gần 1 tỉ kWh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Hà Tĩnh - Trang thơ hòa cánh sóng' khai trương du lịch biển năm 2023