Một thanh niên đi từ Campuchia bằng xuồng gỗ về Việt Nam bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ đưa vào khu cách ly tập trung. Tuy nhiên, đợi đến rạng sáng, thanh niên này đã trèo rào trốn khỏi khu cách ly.

An Giang: Truy tìm nam thanh niên trèo rào trốn khỏi khu cách ly

13/05/2020, 20:41

Một thanh niên đi từ Campuchia bằng xuồng gỗ về Việt Nam bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ đưa vào khu cách ly tập trung. Tuy nhiên, đợi đến rạng sáng, thanh niên này đã trèo rào trốn khỏi khu cách ly.

Một điểm cách ly trên địa bàn tỉnh An Giang - Ảnh: Tô Văn

Ngày 13.5, ông Đoàn Bình Lâm, Phó chủ tịch UBND H.An Phú, tỉnh An Giang xác nhận đang yêu cầu lực lượng công an 2 tỉnh Đồng Tháp và An Giang phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương truy tìm một thanh niên trốn khỏi khu cách ly trên địa bàn huyện.

“Theo tìm hiểu, thanh niên này thường xuyên qua Campuchia làm nghề gà (đá gà hay mua bán gà chưa nắm rõ - PV) tiếp xúc rất nhiều người. Sau đó, thanh niên này trốn về thì bị lực lượng chức năng bắt giữ và tiến hành đưa đi cách ly. Khuya hôm đó, thanh niên này leo rào trốn, khi phát hiện nơi sinh là H.Phú Tân, chúng tôi liền liên hệ H.Phú Tân nhờ hỗ trợ truy tìm”, ông Lâm cho biết.

Cũng theo ông Lâm, khi phía Phú Tân xác minh hộ khẩu thì cho kết quả thanh niên này ở H.Chợ Mới. “Lập tức, chúng tôi liên hệ H.Chợ Mới nhờ truy tìm thì được biết năm 2018, thanh niên này đã chuyển hộ khẩu về Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp”, ông Lâm nói.

“Sáng nay, UBND huyện đã cử Ban chỉ đạo sang Đồng Tháp phối hợp với Công an TP.Cao Lãnh truy tìm thanh niên này. Nếu tìm được chúng tôi sẽ tiến hành đưa đi cách ly và thông báo địa phương lập danh sách những người tiếp xúc với thanh niên này yêu cầu họ cách ly tại nhà theo quy định. Riêng nam thanh niên này cách ly xong thì sẽ xử lý nghiêm vì vi phạm theo quy định”, ông Lâm nhận định.

Trước đó, lúc 17 giờ 15 ngày 10.5, tại Khu cách ly của Trường THPT Lương Thế Vinh, H.An Phú, tỉnh An Giang có tiếp nhận Trần Văn Nam (28 tuổi, ngụ xã Kiến An, H.Chợ Mới, tỉnh An Giang). Nam đi từ Campuchia bằng xuồng gỗ qua xã Khánh An, H.An Phú thì bị Bộ đội Biên phòng Long Bình giữ lại và giao cho Trạm Y tế Long Bình chuyển về khu cách ly Trường THPT Lương Thế Vinh tiếp nhận, đưa vào phòng số 11.

Sau khi vào khu cách ly, Nam chưa được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Tuy nhiên, rạng sáng 11.5, cơ quan chức năng H.An Phú xác định, Nam đã trốn khỏi khu cách ly. Được biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang yêu cầu Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường thị trấn phối hợp khẩn trương rà soát các khách sạn, nhà trọ, các nơi đăng ký tạm trú để tìm thông tin về Nam.

UBND tỉnh An Giang đã yêu cầu Sở GT-VT thông báo thông tin đến các nhà xe, nếu phát hiện thông tin về Nam phải thông báo ngay cho UBND H.An Phú để kịp thời phối hợp, xử lý.

Tô Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Truy tìm nam thanh niên trèo rào trốn khỏi khu cách ly