Một thanh niên đang ôm thùng nhựa màu trắng, đi từ vỏ lãi lên bờ có biểu hiện nghi vấn nhập cảnh trái phép, nên được yêu cầu dừng lại để kiểm tra. Và lực lượng chức năng phát hiện 20 gói chất rắn màu trắng được xác định là ma túy.

An Giang: Vận chuyển hơn 7kg ma túy qua biên giới

Tô Văn | 24/06/2021, 08:05

Một thanh niên đang ôm thùng nhựa màu trắng, đi từ vỏ lãi lên bờ có biểu hiện nghi vấn nhập cảnh trái phép, nên được yêu cầu dừng lại để kiểm tra. Và lực lượng chức năng phát hiện 20 gói chất rắn màu trắng được xác định là ma túy.

Tối 23.6, Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình (Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang) cho biết theo kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh An Giang thì 20 gói chất rắn màu trắng, có trọng lượng 7,0614 kg bị tạm giữ vào ngày 15.6 được xác định là ma túy.

1-23.6-.jpg
Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng An Giang kiểm đếm tang vật - Ảnh: C.K

Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 15.6, tổ công tác liên ngành Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình; Đội Đặc nhiệm Phòng chống ma túy và tội phạm (Biên phòng tỉnh An Giang) và Công an H.An Phú tổ chức tuần tra tại khu vực tổ 28, ấp An Hòa, xã Khánh An, H.An Phú. Và lực lượng phát hiện 1 thanh niên khoảng 30 tuổi đang ôm thùng nhựa màu trắng, đi từ vỏ lãi lên bờ có biểu hiện nghi vấn nhập cảnh trái phép, nên yêu cầu dừng lại để kiểm tra.

Khi phát hiện lực lượng chức năng, thanh niên này liền ôm thùng nhựa nhảy xuống sông, sau đó lại bỏ lại tang vật và bơi về bên kia phía Campuchia. Tổ công tác tiến hành kiểm tra bên trong thùng nhựa có 1 bọc nilon màu trắng, quấn băng keo bên ngoài. Bên trong thùng có chứa 20 gói hình chữ nhật có nhiều lớp bọc nilon màu vàng và trong suốt. Bên trong có in logo 2 con sư tử và quả địa cầu màu đỏ và in chữ nước ngoài.

Các gói chữ nhật có nhiều lớp bọc nilon màu vàng và trong suốt đều chứa chất bột màu trắng, được ép thành khối. Vì vậy, lực lượng chức năng đã lập biên bản niêm phong, đưa đi giám định. Sau đó, xác định là ma túy.

2-23.6-.jpg
Tang vật vụ vận chuyển ma tuý qua biên giới - Ảnh: C.K

Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang đã gửi công văn đề nghị Công an tỉnh Kandal điều tra, xác minh. Sau đó Công an tỉnh Kandal có công văn trả lời, đã bắt được Lý Tấn (SN 1991, ngụ tại ấp Phú Hiệp, xã Phú Hữu, H.An Phú, tỉnh An Giang) và 1 nghi phạm chưa nắm rõ địa chỉ cụ thể.

Hai người này đã có lệnh bắt giữ của Tòa án tỉnh Kandal về tội vận chuyển ma tuý. Cả 2 có hành vi vi phạm pháp luật Campuchia và phải bị bắt giữ tại Campuchia. Hiện Biên phòng tỉnh An Giang tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng có liên quan tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Bài liên quan
Thi hành kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch An Giang, Sóc Trăng
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vương Bình Thạnh, kỷ luật khiển trách ông Trần Văn Chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Vận chuyển hơn 7kg ma túy qua biên giới