Hàng chục người chơi đã tố cáo chủ hụi sau khi tuyên bố vỡ hụi với số tiền ban đầu hơn 22 tỉ đồng. Sau đó, họ đã bao vây nhà chủ hụi đòi nợ.

An Giang: Xác minh vụ bể hụi hơn 22 tỉ đồng, hàng chục người bao vây nhà chủ hụi

Tô Văn | 01/12/2021, 16:13

Hàng chục người chơi đã tố cáo chủ hụi sau khi tuyên bố vỡ hụi với số tiền ban đầu hơn 22 tỉ đồng. Sau đó, họ đã bao vây nhà chủ hụi đòi nợ.

Chiều 1.12, thượng tá Ngô Thanh Vũ - trưởng Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang xác nhận, hiện đơn vị đang tiếp nhận đơn thưa và tập trung xác minh vụ bể hụi hơn 22 tỉ đồng do bà Đ.T.Đ. (47 tuổi, ngụ xã Châu Phong, thị xã Tân Châu) làm chủ từ năm 2018 đến nay.

“Việc nhiều người tố cáo bà Đ. có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Công an đã tiếp nhận và xác minh theo lời khai của bà Đ.”, thượng tá Vũ thông tin với báo chí.

1-be-hui.jpg
Công an đến để giải tán đám đông bao vây nhà chủ hụi - Ảnh: Cắt ra từ clip
2-be-hui.jpg
Một trong hàng chục tờ giấy tham gia chơi hụi - Ảnh: NVCC

Trước đó, ngày 29.11, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip quay cảnh bà Đ. và con gái tuyên bố bể hụi, hàng chục người đã kéo đến bao vây nhà bà Đ..

Lúc này, có nhiều người lạ mặt ở TP.Châu Đốc được cho là do gia đình bà Đ. thuê. Nhiều người chơi hụi bức xúc la lối yêu cầu bà Đ. trả tiền nhưng nhóm người lạ mặt này đã bảo vệ bà Đ..

Sau đó giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn. Công an xã Châu Phong đã nhanh chóng đến hiện trường để giải tán đám đông, đồng thời mời tất cả những người này về trụ sở làm việc.

Anh L. (con trai bà H.T.T.- người tham gia chơi hụi) cho biết, gia đình anh tham gia nhiều dây hụi do bà Đ.và O (con gái bà Đ.) làm chủ từ năm 2018 đến nay.

“Có rất nhiều người tham gia chơi hụi ở các huyện Phú Tân, An Phú, thị xã Tân Châu và TP.Châu Đốc. Vì vậy, bà Đ. đã mở nhiều dây hụi với số tiền khác nhau, dao động từ 2 triệu đồng đến 10 triệu đồng/dây. Thời gian hốt hụi từ 1 tuần, 2 tuần, 1 tháng hay 3 tháng”, anh L. kể.

Anh L. cho biết thêm, gia đình nghĩ bà Đ. và O. như hàng xóm, có nhà cửa khang trang và công việc ổn định nên tin tưởng.

“Cả xóm người đã tham gia chơi hụi nhưng nào ngờ bà Đ. lại tuyên bố bể hụi. Gia đình tôi bị thiệt hại hơn 4,5 tỉ đồng. Đây là tiền vốn của gia đình, khiến bây giờ gia đình điêu đứng”, anh L. bức xúc nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Xác minh vụ bể hụi hơn 22 tỉ đồng, hàng chục người bao vây nhà chủ hụi