Tỉnh An Giang sẽ công bố dịch và xem xét, căn cứ vào tình hình dịch bệnh trên toàn tỉnh để áp dụng các biện pháp hành chính trong phòng chống dịch COVID-19 ở cấp độ 2.

An Giang: Xem xét để áp dụng các biện pháp hành chính trong phòng chống dịch COVID-19 ở cấp độ 2

Tô Văn | 21/10/2021, 21:05

Tỉnh An Giang sẽ công bố dịch và xem xét, căn cứ vào tình hình dịch bệnh trên toàn tỉnh để áp dụng các biện pháp hành chính trong phòng chống dịch COVID-19 ở cấp độ 2.

Chiều 21.10, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đã chủ trì cuộc họp với các lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương để góp ý về dự thảo kế hoạch tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh An Giang”.

1-tinh-hop.jpg
Quang cảnh buổi họp - Ảnh: Tô Văn

Tại cuộc họp, ông Trần Quang Hiền - Giám đốc Sở Y tế An Giang cho biết, kế hoạch thích ứng được xây dựng khá hoàn chỉnh. Mục tiêu của kế hoạch nhằm bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng người dân và hạn chế thấp nhất các ca mắc, ca chuyển nặng, tử vong do COVID-19. Bên cạnh đó, kế hoạch thích ứng này sẽ thực hiện “mục tiêu kép”, sớm đưa tỉnh chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Ông Đặng Văn Chính - Viện trưởng Viện Y tế Công cộng TP.HCM yêu cầu tỉnh An Giang cần tiêm ngừa vắc xin càng sớm càng tốt để bảo vệ an toàn trước dịch bệnh (ưu tiên cho nhóm người trên 50 tuổi).

“Việc tiêm vắc xin, yếu tố quan trọng là tránh tập trung đông người, để đảm bảo giãn cách, cần lên danh sách người tiêm, thời gian tiêm cụ thể. Khi tiêm vắc xin xong phải giải phóng nhanh, tránh tập trung đông người. Còn việc đóng chốt nên chuyển sang kiểm soát (quét mã QR, khai báo gián tiếp), đảm bảo thông điệp 5K”, ông Chính nói.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, hiện nay tỉnh sẽ khẩn trương ban hành kế hoạch sống chung với dịch để cho người dân không còn lơ là, chủ quan trong việc phòng dịch.

“Ngày mai, tại cuộc họp tới, tỉnh sẽ công bố dịch và xem xét, căn cứ vào tình hình dịch bệnh trên toàn tỉnh để áp dụng các biện pháp hành chính trong phòng chống dịch COVID-19 ở cấp độ 2”, ông Bình nói.

Ông Bình cho biết thêm, UBND tỉnh đề nghị thủ trưởng, cơ quan ban ngành, Chủ tịch các huyện, thị, thành căn cứ vào việc công bố dịch bệnh của các địa phương khác để kiểm soát tài xế tại các cửa ngõ.

“Hiện nay, các chốt vào cửa ngõ ra vào, tỉnh vẫn giữ nhưng nếu tài xế đã chích vắc xin 2 mũi và có giấy test âm tính thì không cần phải test lại mà chỉ cần quét mã QR, lấy số điện thoại của các tài xế này và yêu cầu thông báo điểm đến cuối cùng của các tài xế ở đâu.

“Tôi đề nghị chốt kiểm soát tại cửa ngõ phải liên hệ địa phương để nắm tình hình các tài xế trong quá trình di chuyển có thực hiện đúng quy định 5K, có đi lung tung hay không. Còn việc tỉnh phải cố gắng giữ các chốt này, vì hiện nay người dân rất đông trở về quê cho nên khi giữ các chốt tại cửa ngõ để giúp lực lượng chức năng phân loại người dân rồi đưa về nơi tập trung. Sau đó, sàng lọc xem chỗ nào có F0 hay F1 để quản lý, kiểm soát, chặt chẽ.

Nếu không có chốt tại cửa ngõ, thì các tài xế, người dân đi về nhà một cách thoải mái thì tỉnh sẽ không kiểm soát được. Tính đến thời điểm này, An Giang đã tiếp nhận hơn 62.000 người về trong đó có gần 900 ca F0. Nếu không đóng chốt tại cửa ngõ thì tỉnh sẽ vỡ trận”, ông Bình nhấn mạnh.

Cũng theo ông Bình, tỉnh giao trách nhiệm cho địa phương, tổ COVID-19 cộng đồng tăng cường tuyên truyền người đang cách ly tại nhà, những người đã điều trị khỏi bệnh COVID-19 không tổ chức giao lưu, thăm hỏi…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Xem xét để áp dụng các biện pháp hành chính trong phòng chống dịch COVID-19 ở cấp độ 2