Theo The Daily Mail, chỉ cần chúng ta ăn 2 suất nấm mỗi tuần (mỗi suất tối thiểu 300 gram) là có thể quên đi các tổn thương não liên quan đến tuổi tác gây suy giảm nhận thức nhẹ.

Ăn nấm giúp ngăn ngừa suy kiệt não

15/03/2019, 08:25

Theo The Daily Mail, chỉ cần chúng ta ăn 2 suất nấm mỗi tuần (mỗi suất tối thiểu 300 gram) là có thể quên đi các tổn thương não liên quan đến tuổi tác gây suy giảm nhận thức nhẹ.

Nấm có chứa một hợp chất có tên ergothioneine (ET) vốn thiếu hụt ở những người bị suy giảm nhận thức dạng nhẹ - Ảnh: Shutterstock

Suy giảm nhận thức mức độ nhẹ (mild cognitive impairment – MCI) là thuật ngữ được các nhà khoa học dùng để chỉ trạng thái giữa chứng suy giảm trí não tự nhiên và chứng mất trí, những người mắc bệnh này có thể bị lãng quên và giảm khả năng ngôn ngữ và giảm sự chú ý.

Các nhà khoa học ở Đại học Quốc gia Singapore phát hiện nấm có chứa một hợp chất có tên ergothioneine (ET) vốn thiếu hụt ở những người bị suy giảm nhận thức dạng nhẹ. Hợp chất này có các thuộc tính chống viêm và chống oxy hóa. Các nhà khoa học đã phát hiện mối liên hệ giữa mức độ tiêu thụ nấm và việc ngăn ngừa nguy cơ suy giảm nhận thức trong một cuộc khảo sát kéo dài 6 năm với hơn 600 người già Trung Quốc. Đồng thời, thử nghiệm não cũng được tiến hành.

Hóa ra, việc ăn nấm chế biến trên 2 bữa mỗi tuần giúp giảm được 50% nguy cơ phải đối mặt với các tổn thương về não. Công bố các kết quả nghiên cứu trên Journal of Alzheimer s Disease, các nhà khoa học kêu gọi mọi người tiêu thụ các loại nấm sò, nấm đông cô và nấm khô. Ngoài hợp chất ergothioneine (ET), nấm còn chứa các hợp chất hữu ích khác kích thích sự phát triển của mô thần kinh như hericenone, erinacine, scabronine và dictyophorine.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ăn nấm giúp ngăn ngừa suy kiệt não