Theo các chuyên gia Mỹ, chế độ ăn nhiều chất xơ góp phần đa dạng hóa nhiều loại vi khuẩn đường ruột hơn, khiến phương pháp trị liệu ung thư PD-1 (Receptor Death Program 1) thu được kết quả hơn.

Bệnh nhân ung thư nên thực hành chế độ ăn nhiều chất xơ

12/03/2019, 16:59

Theo các chuyên gia Mỹ, chế độ ăn nhiều chất xơ góp phần đa dạng hóa nhiều loại vi khuẩn đường ruột hơn, khiến phương pháp trị liệu ung thư PD-1 (Receptor Death Program 1) thu được kết quả hơn.

Những sản phẩm giàu chất xơ góp phần đa dạng hóa hệ vi khuẩn đường ruột - Ảnh: Depositphotos

Theo Sputnik, tại cuộc họp báo do Hiệp hội nghiên cứu ung thư Mỹ tổ chức, chuyên gia Kristin Spencer thuộc Viện liệu pháp miễn dịch ung thư Parker ở San Francisco, Mỹ, báo cáo rằng chế độ ăn nhiều chất xơ góp phần đa dạng hóa nhiều loại vi khuẩn đường ruột hơn, khiến phương pháp trị liệu ung thư PD-1 (Receptor Death Program 1) thu được kết quả hơn.

Các khối u của 20 - 30% bệnh nhân ung thư ngừng phát triển hoặc co lại do kết quả của liệu pháp PD-1. Kristin Spencer và các đồng nghiệp trước đây đã xác định rằng vi khuẩn thuộc họ Ruminococcaceae đã cải thiện phản ứng của cơ thể đối với việc điều trị, nhưng sau đó các nhà nghiên cứu đã không biết tại sao một số người có lượng vi khuẩn có lợi nhiều hơn những người khác.

Chế độ ăn uống là một trong những cách để thay đổi hệ vi sinh vật của con người - một tập hợp vi khuẩn, nấm và các vi trùng khác sống bên ngoài và bên trong cơ thể. Kristin Spencer và các đồng nghiệp đã khảo sát 113 người bị u ác tính về những gì họ ăn, bao gồm cả việc sử dụng men vi sinh và họ cũng đã thu thập mẫu phân của từng người được hỏi.

46% bệnh nhân tiêu thụ nhiều chất xơ, bao gồm trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt, có nhiều vi khuẩn liên quan đến phản ứng miễn dịch trị liệu. Hơn nữa, những bệnh nhân này thường có phản ứng tích cực với trị liệu. Những người tiêu thụ nhiều thịt chế biến và quá nhiều đường có ít vi khuẩn này và khối u của họ tiếp tục phát triển mặc dù đã được điều trị.

Công trình nghiên cứu cho thấy tăng ăn chất xơ là một cách để cải thiện kết quả của liệu pháp miễn dịch cho bệnh nhân ung thư. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa chế độ ăn với hàm lượng chất xơ cao và việc giảm nguy cơ phát triển ung thư.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
10 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh nhân ung thư nên thực hành chế độ ăn nhiều chất xơ