Tối 21.2, sau khi Ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ra quyết định đội bóng cũng như những cá nhân của CLB Long An đã gây ra những phản ứng trái chiều.

Án phạt cho Long An: Cựu và tân chủ tịch phản ứng đối nghịch

nguyen huy | 22/02/2017, 11:46

Tối 21.2, sau khi Ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ra quyết định đội bóng cũng như những cá nhân của CLB Long An đã gây ra những phản ứng trái chiều.

Trong khi người hâm mộ và nhiều người làm bóng đácho rằng bản án phạt này dành cho các cá nhân làquá nặng vàngay cả bản thân thủ môn Minh Nhựt cùng đội trưởng Quang Thanh cũng không tin mình phải nhận án nặng như thế thì hai nhân vật quan trọng của đội bóng này là cựu và tân chủ tịch CLB đã có những phản ứng ngược nhau.

Trong khi ông Võ Thành Nhiệm,người vừa nộp đơn từ chức Chủ tịch CLB Long Anngay sau khi sự cố trên sân Thống Nhất diễn ra cho rằng mức án quá nặng với các cá nhân, đặc biệt làMinh Nhựt, Quang Thanh và HLV trưởng Quang Sang.

"Với tôi, cấm hành nghề năm hay mười năm không quan trọng vì tôi đã xin từ chức từ trước nhưng vớián phạt dành cho HLV trưởng Ngô Quang Sang, đội trưởng Quang Thanh và thủ môn Minh Nhựt thì tôi cho rằng đó là một án phạt quá nặng nề đánh xuống sự nghiệp và cuộc sống của họ.

Nghề của họ là bóng đá, cấm người ta như thế lấy gì để sống. Vợ con, gia đình của họ sống phụ thuộc vào nguồn thu của họ”, cựu chủ tịch Long An cho biết ngay sau khi nghe VFF ra quyết định lỷ luật.

Trong khi đó, tân Chủ tịch của CLB là ông Nguyễn Môn thì lại cho rằng, án treo giò 2 năm đối với hai cầu thủ nàylà... hơi nhẹ, cần nghiêm khắc hơn,nếu nặng hơn có thể cấm thi đấu vĩnh viễn.

"Treo giò 2 năm thì việc răn đe không cao, bởi họ có thể xin xỏ để quay trở lại sớm bóng đá”, ông Nguyễn Môn nói.

Tối khuya ngày 21.2, ngay sau khi nhận bản án dành cho mình, cả đội trưởng Quang Thanh và thủ môn Minh Nhựt đều không tin đó làsự thật, cả hai đều cho rằng với mức án treo giò hai năm coi như cuộc đời cầu thủ của họ đã chấm dứt, chẳng khác gì giết chết họ.

Dù đang trong tâm trạng khủng hoảng nhưng hai cầu thủ này đang hy vọng ban lãnh đạo đội bóng sẽ làm đơn kháng án và Ban kỷ luật VFF sẽ xem xét lại quyết định để họ có cơ hội theo tiếp sự nghiệp của mình.

HLV Lê Thuỵ Hải nói rõ quan điểm của mình về quyết định kỷ luật của VFF. Ảnh Nguyên Huy

Cùng quan điểm với ông Nhiệm,HLV lão làng của bóng đá Việt Nam, ông Lê Thuỵ Hải cũng đã đăng đàn nêy ý kiến về vấn đề xử phạt trên của VFF. Ông nêu rõ quan điểm:

"Theo tôi, án phạt dành cho đội Long An, nếu đúng ra phải xử xuống hạng. Nhưng đây là giải đấu chuyên nghiệp nên ta phải xử theo đúng quy định, điều lệ. Vậy theo điều lệ thì phải phạt người làm chủ. Đầu tiên, ông Võ Thành Nhiệm phải chịu trách nhiệm và anh ấy đã chịu trách nhiệm rồi.

Sau đó thì ông Nhiệm cũng đã bị tham gia các hoạt động bóng đá trong 3 năm. Về những cá nhân, quan điểm của tôi là không nên kỷ luật với các cầu thủ, mà chỉ nên răn đe bằng hình thức cảnh cáo hoặc có thể treo giò 1 trận, như vậy thôi.

Chứ một cầu thủ đang thi đấu mà cấm họ 2 năm thì có làm ăn gì nữa không? Mà cầu thủ đã nghỉ thì nói như nào cho đúng đây, nếu nói quá thì họ chết đói đấy!", ông nói.

Chi tiết án phạt của VFF dành cho đội bóng Long An

Áp dụng các quy định tại khoản 2 Điều 107 và các điểm đ, k khoản 1, điểm b, c khoản 2 Điều 5, Điều 47, Điều 60, Điều 62 Quy định về kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cùng quy định về trách nhiệm của nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam được quy định tại Điều 34 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp; để xem xét, quyết định các hình thức kỷ luật đối với tổ chức và cá nhân như sau:

- Đối với CLB bóng đá Long An: Cảnh cáo và phạt 100.000.000đ (Một trăm triệu đồng) do có các hành vi: Làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, không tôn trọng khán giả, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

- Đối với ông Võ Thành Nhiệm- Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Long An: Phạt 20.000.000đ (Hai mươi triệu đồng) và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 36 tháng, do có các hành vi: Phản ứng; kích động các cầu thủ làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

- Đối với ông Ngô Quang Sang- huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ bóng đá Long An: Phạt 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng) và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 36 tháng, do có các hành vi: Phản ứng; làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

- Đối với cầu thủ Huỳnh Quang Thanh (số 20) của câu lạc bộ bóng đá Long An: Phạt 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng) và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 24 tháng do có các hành vi: Phản ứng; xúi giục các cầu thủ khác có hành vi phi thể thao; làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

- Đối với cầu thủ Nguyễn Minh Nhựt (số 1) của câu lạc bộ bóng đá Long An: Phạt 10.000.000đ (Mười triệu đồng) và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam quản lý, tổ chức 24 tháng do có các hành vi: Phản ứng; làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Án phạt cho Long An: Cựu và tân chủ tịch phản ứng đối nghịch