Nữ diễn viên Angelina Jolie đã hoàn tất mọi thủ tục và chuẩn bị  bấm máy quay bộ phim tái hiện thời Khmer Đỏ có tên là First They Killed My Father (tạm dịch: Đầu tiên họ giết cha tôi) vào tháng tới tại Siem Reap, Campuchia.

Angelina Jolie chuẩn bị bấm máy quay bộ phim tái hiện thời Khmer Đỏ

Một Thế Giới | 31/10/2015, 10:51

Nữ diễn viên Angelina Jolie đã hoàn tất mọi thủ tục và chuẩn bị  bấm máy quay bộ phim tái hiện thời Khmer Đỏ có tên là First They Killed My Father (tạm dịch: Đầu tiên họ giết cha tôi) vào tháng tới tại Siem Reap, Campuchia.

Bộ phim First They Killed My Father của Angelina Jolie quy tụ dàn diễn viên đông đảo lên tới hàng ngàn người nhằm tái hiện một phần lịch sử đất nước chùa tháp thời Khmer Đỏ.
Theo Giám đốc Ủy ban Phim Campuchia ông Cheap Sovichea cho biết, địa điểm Angelina Jolie chuẩn bị bấm máy quay bộ phim tái hiện thời Khmer Đỏ sẽ gồm Angkor Wat và Bayon, Siem Reap và cảnh thôn quê tại hai huyện Pouk Bakong, Banteay Srey.
"90% bối cảnh của bộ phim sẽ được quay tại tỉnh Siem Reap và một số cảnh tại Battambang", ông Sovichea nói. "Chúng tôi sẽ bắt đầu quay phim ở Siem Reap từ ngày 12.11 đến hết tháng 1.2016".
Chủ nhiệm phim Bill Wilson cho biết bộ phim mới của Angelina Jolie  sẽ cần rất nhiều diễn viên quần chúng địa phương tham gia.
"Hiện có khoảng 2.000 đến 3.000 tham gia vào đoàn phim bao gồm tất cả các bộ phận từ diễn viên quần chúng, công nhân, kỹ thuật viên và diễn viên", ông nói.
Wilson và Sovichea đã gặp thống đốc tỉnh Siem Reap ông Khim Bun Song trong ngày 28.10 để nhờ sự hỗ trợ của chính quyền trong việc sản xuất bộ phim First They Killed My Father.
Bộ phim First They Killed My Father lấy bối cảnh Campuchia những năm 1970, dưới ách thống trị của Khmer Đỏ. Đây là tác phẩm chuyển thể từ hồi ký của nhà hoạt động nhân quyền Campuchia - Loung Ung - với tên gọi First they killed my father: A Daughter of Cambodia Remembers (tạm dịch: đầu tiên họ giết cha tôi: ký ức của người con gái Campuchia).
Bộ phim sẽ tái hiện lại một phần lịch sử của Campuchia kể từ khi Khmer Đỏ nắm quyền cho tới khi Campuchia được bộ đội tình nguyện Việt Nam sang giải phóng năm 1979.
Cuốn hồi ký First they killed my father: A Daughter of Cambodia Remembers kể về cuộc sống vô cùng khốn khổ của người dân, đặc biệt là trẻ em Campuchia dưới thời Khmer Đỏ. Bản thân tác giả đã trải qua thời kỳ này khi còn là một đứa trẻ 5 tuổi trong gia đình có 7 anh chị em. Ước tính, đã có 2 triệu người Campuchia thiệt mạng dưới thời Khmer Đỏ cầm quyền.
Trước đó, Angelina Jolie từng chia sẻ rằng dự án điện ảnh này giúp cô gần gũi hơn với đất nước, con người Campuchia, nơi đây cũng là quê hương của Maddox, cậu con trai mà cô nhận nuôi cùng chồng, nam tài tử Brad Pitt.
Thiên Hà (Theo The Phnom Penh Post)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024
2 giờ trước Giáo dục
Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Angelina Jolie chuẩn bị bấm máy quay bộ phim tái hiện thời Khmer Đỏ