Hình ảnh hộp sạc AirPods Pro có dòng chữ được lắp ráp tại Việt Nam vừa được chia sẻ trên mạng. Điều này cho thấy Apple đã chuyển việc lắp ráp một số AirPods Pro từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Ảnh đầu tiên hộp tai nghe AirPods Pro của Apple được lắp ráp ở Việt Nam

22/05/2020, 07:45

Hình ảnh hộp sạc AirPods Pro có dòng chữ được lắp ráp tại Việt Nam vừa được chia sẻ trên mạng. Điều này cho thấy Apple đã chuyển việc lắp ráp một số AirPods Pro từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Nhiều nguồn tin cho biết Apple đang lên kế hoạch sản xuất mẫu tai nghe không dây AirPods, AirPods Pro và tai nghe trùm qua đầu AirPods Studio mới tại Việt Nam, nhằm mục tiêu đa dạng hóa chuỗi cung ứng bên cạnh các hoạt động sản xuất tại Trung Quốc khi mà căng thẳng chính trị và thương mại giữa Washington – Bắc Kinh chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Hai tuần trước, Nikkei tiết lộ rằng việc sản xuất hàng loạt ‌AirPods‌ tại Việt Nam đã bắt đầu từ tháng 3.2020: "Các quan chức Việt Nam thậm chí đã cấp giấy phép đặc biệt cho một nhà máy lắp ráp AirPods giúp Apple đưa kỹ sư về nước để sản xuất trong thời gian cách ly đại dịch".

Thời điểm đó, Nikkei nói rằng sự thay đổi sản xuất chưa bao gồm AirPods Pro, nhưng việc lắp ráp tai nghe không dây cao cấp của Apple đã bắt đầu diễn ra ở Việt Nam. Cụ thể hơn, người dùng Twitter Alireza và Rhyzome cho biết đã nhận được ảnh chụp ‌AirPods Pro với dòng chữ Assembled in Vietnam (được lắp ráp ở Việt Nam) tại hộp sạc. Phía trên là dòng chữ Designed by Apple in California (được thiết kế bởi Apple ở California).

Hộp sạc AirPods Pro có dòng chữ được lắp ráp ở Việt Nam.

Trước đây, các hộp sạc AirPods và AirPods Pro thường dòng chữ được lắp ráp tại Trung Quốc (Assembled in China).

Nhiều năm qua, Apple lắp ráp phần lớn các sản phẩm của mình tại Trung Quốc, nhưng đại gia công nghệ Mỹ đã lên kế hoạch thực hiện các khoản đầu tư sang nước khác như Việt Nam hay Ấn Độ để đa dạng hóa sản xuất.

Điều này một phần do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 cũng như cuộc chiến thương mại căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc. Cụ thể là Trung Quốc áp đặt thuế quan với một số sản phẩm, linh kiện của Apple và gây áp lực lên các nỗ lực vận động hành lang của CEO Tim Cook. Từ năm 2017 trở lại đây, Apple cũng bắt đầu lắp ráp một số mẫu iPhone tại Ấn Độ.

Vào tháng 2.2020, Apple thông báo với các nhà đầu tư rằng nguồn cung iPhone trên toàn thế giới tạm thời bị hạn chế vì các đối tác sản xuất tại Trung Quốc tạm ngưng hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát.

Nikkei tiết lộ vào tháng 7.2019 rằng Apple đang xem xét chuyển sang Việt Nam sản xuất một số sản phẩm do cuộc chiến thương mại giữa Mỹ với Trung Quốc. Hiện chưa rõ có bao nhiêu phần trăm AirPods và AirPods Pro sẽ được sản xuất tại Việt Nam.

Hôm 19.5, trang The Information đưa tin Apple có kế hoạch sử dụng các nhà máy ở Việt Nam để sản xuất AirPods Studio song song với Trung Quốc. Cũng theo The Information, hai nhà cung ứng Trung Quốc là Goertek và Luxshare sẽ lắp ráp AirPods Studio tại Việt Nam, giao hàng cho Apple vào tháng 6 hoặc tháng 7 tới. Sau đó, Apple bán ra AirPods Studio vào cuối mùa hè hoặc đầu mùa thu.

Apple vẫn không tiết lộ gì khi được hỏi về thông tin nêu trên.

Theo DigiTimes, việc sản xuất các sản phẩm Apple tại Việt Nam cũng có thể bao gồm cả iPhone. DigiTimes cho biết Apple đã yêu cầu các đối tác sản xuất ‌iPhone‌ mở rộng sang Việt Nam và Ấn Độ. Đối tác chính của Apple là Foxconn đã có các cơ sở lắp ráp iPhone tại Mỹ.

iPad mới có vi xử lý mạnh hơn, màn hình lớn hơn, giá rẻ

iPhone 12 không còn bộ nhớ 64GB, giá khởi điểm rẻ hơn iPhone 11 đến 50 USD

Galaxy A Quantum - smartphone đầu tiên có công nghệ mã hóa lượng tử ra mắt

Cuộc chiến doanh số smartphone 5G: Samsung dẫn đầu, Apple chót bảng

Bphone B86 không phải smartphone không phím bấm đầu tiên, bị chê giá cao

Apple: iPhone SE 2020 giá chỉ bằng 1/3 nhưng mạnh hơn Galaxy S20 Ultra

Giá cao, Galaxy S20 Ultra có camera tốt hơn iPhone 11 Pro Max nhưng kém 5 smartphone

Các vụ cháy nổ ĐTDĐ rúng động: Apple bồi thường, Samsung và Oppo đổ thừa

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ảnh đầu tiên hộp tai nghe AirPods Pro của Apple được lắp ráp ở Việt Nam