Anh đã tiến sát hơn một tấm vé dự World Cup còn Đức dù toàn thắng 8 trận nhưng vẫn chưa thể có vé sớm như Bỉ. Nhưng đêm nay, sẽ có thêm 2 tấm vé World Cup nữa được trao.

Anh lội ngược dòng, Đức chưa có vé

Anh Tú | 05/09/2017, 06:32

Anh đã tiến sát hơn một tấm vé dự World Cup còn Đức dù toàn thắng 8 trận nhưng vẫn chưa thể có vé sớm như Bỉ. Nhưng đêm nay, sẽ có thêm 2 tấm vé World Cup nữa được trao.

Tuyển Anh của HLV Gareth Southgate đã có bước tiến dài trong việc giành vé dự World Cup 2018 khi đánh bại đối thủ cạnh tranh Slovakia. Trận đấu này, Anh đã gặp nhiều khó khăn dù được đá tại sân nhà. Chính Slovakia đã mở tỷ số sớm ngay phút thứ 3 và phải mãi đến phút 38, Anh mới gỡ hòa 1-1. Sang hiệp 2, Rashford ghi bàn nâng tỷ số 2-1 vào phút 59 và suốt trong nửa giờ còn lại, Anh không thể nào tìm thêm được bàn thắng.

Nhưng dù sao, chiến thắng 2-1 cũng giúp Anh nới rộng khoảng cách với Slovakia lên 5 điểm. Chỉ cần kiếm 2 điểm trong 2 lượt trận cuối tiếp Slovenia và làm khách của Litva vào tháng 10 là Anh sẽ có vé thẳng đến Nga.

Tuyển Đức có chiến thắng dễ dàng như một ván tennis khi hạ Na Uy 6-0. Đây là trận toàn thắng thứ 8 của Đức tại vòng loại nhưng nó vẫn chưa thể giúp Đức có vé sớm đến Nga. Lý do là đối thủ bám đuổi Bắc Ireland cũng thắng CH Séc 2-0 và duy trì khoảng cách kém 5 điểm so với Đức. Do vậy, Đức phải chờ thêm đến vòng sau khi họ làm khách của Bắc Ireland với nhiệm vụ giành ít nhất 1 điểm. Vào đêm nay, châu Âu sẽ tiếp tục các trận vòng loại nhưng sẽ không có thêm đội nào đủ khả năng giành vé sớm.

Thay vào đó, World Cup 2018 có thể xác định được thêm 2 gương mặt nữa vào đêm nay nhưng là từ châu Á. Lượt trận cuối cùng ở vòng loại khu vực châu Á sẽ cho phép tìm ra 2 đội nhì bảng theo chân Iran và Nhật đến Nga. Tại bảng A, Iran đã giành vé và chiếc vé còn lại là cạnh tranh của Hàn Quốc, Uzbekistan và Syria. Lúc này, Hàn Quốc có 14 điểm, hơn 2 đội Uzbekistan và Syria 2 điểm nhưng Hàn Quốc phải làm khách của Uzbekistan vào 22h. Nếu Hàn Quốc để thua thì đương nhiên họ sẽ không có vé thẳng đến Nga, thậm chí mất cả suất đá play-off. Nếu Hàn Quốc để hòa thì họ cũng có thể mất vé vào tay Syria chỉ phải gặp Iran hết động lực thi đấu trong trận đấu cùng giờ.

Còn tại bảng B, cuộc đua tranh là giữa Úc và Ả Rập Saudi khi 2 đội cùng điểm nhưng Ả Rập Saudi có hiệu số tốt hơn. Hai đội sẽ phải gắng thắng đậm để giành ngôi nhì bảng. Úc có lợi thế gặp đội cuối bảng Thái Lan trong khi Ả Rập Saudi sẽ tiếp Nhật. Một điều hơi bất hợp lý là Úc phải thi đấu sớm vào 17h trong khi Ả Rập Saudi đá muộn lúc 0h30, 9.6. Vì thế nhiệm vụ của Úc là phải ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt còn Ả Rập Saudi thì biết rõ họ cần kết quả thế nào trước Nhật đã hết mục tiêu, để giữ ngôi nhì bảng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh lội ngược dòng, Đức chưa có vé