Được HLV Mai Đức Chung gọi lên đội tuyển Việt Nam để đối đầu với Campuchia có thể coi là cơ hội hiếm có để Mạc Hồng Quân trở lại sau 2 năm vắng bóng trên ĐTQG.

Mạc Hồng Quân, con bài chiến lược của nhà cầm quân tạm quyền

Bùi Ngọc | 04/09/2017, 12:45

Được HLV Mai Đức Chung gọi lên đội tuyển Việt Nam để đối đầu với Campuchia có thể coi là cơ hội hiếm có để Mạc Hồng Quân trở lại sau 2 năm vắng bóng trên ĐTQG.

Ngay ngày đầu ra mắt ở vị trí HLV tạm quyền đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019, HLV Mai Đức Chung đã vấp phải sự phản ứng từ hai quan chức VFF và cả dư luận khi triệu tập Mạc Hồng Quân và "tội đồ SEA Games" Phí Minh Long.

Với trường hợp của Mạc Hồng Quân, anh vốn là chỗ thân tình với ông thầy họ Mai. Và việc chiến lược gia này chấm và ra sức bảo vệ anh cũng là điều dễ hiểu.

HLV nổi tiếng “mát tay” với bóng đá nữ chắc chẳn đã có những tính toán trong việc sử dụng chân sút Việt kiều.

Tuy nhiên sự nỗ lực trên sân tập và màn thể hiện trên sân đấu của tiền đạo khoác áo Than Quảng Ninh mới là yếu tố quyết định giúp anh đập tan những chỉ trích.

Từ sau khi phung phí hàng loạt cơ hội ngon ăn ở trận gặp U.23 Myanmar góp phần khiến U.23 Việt Nam bị loại ở bán kết tại SEA Games 28 hồi năm 2015, cái tên Mạc Hồng Quân đã mất hút trên tuyển trong các đợt triệu tập sau này.

Phong đô tại V.League khá tệ trong khi liên tục được nhắc tên ở những cuộc tình ồn ào và chóng vánh là lý do lớn nhất giải thích cho việc anh bị các HLV trên tuyển bỏ rơi.

Với quyết định gọi cầu thủ trưởng thành từ CH Czech, HLV Mai Đức Chung đã phải chịu không ít điều tiếng vì tình thân. Ông thậm chí phải đứng ra đảm bảo cho sự lựa chọn này của mình.

Rõ ràng dù muốn hay không, trung phong gốc Hải Dương cũng đang mắc nợ ông thầy kỳ cựu một màn trình diễn tốt thay cho lời cảm ơn. Trận đấu trên sân Campuchia ngày 5.9 tới vì thế là cơ hội để anh đáp đền sự tin tưởng đó.

Hiện tại cùng với Hà Đức Chinh, Mạc Hồng Quân đang là hai mũi nhọn có vị trí sở trường tiền đạo cắm đúng nghĩa. Tức mức độ cạnh tranh trên hàng công ở đội tuyển thời điểm này không lớn nên cơ hội cho cầu thủ này càng rõ ràng hơn.

Sự quyết tâm thể hiện để trở lại của Hồng Quân là không thể nghi ngờ. Tuy nhiên việc anh có nắm bắt được thời cơ hiếm hoi này hay không lại là chuyện khác.

Sở dĩ nói như vậy là bởi, ông Mai Đức Chung mới chỉ đang đảm nhiệm HLV tạm quyền mà thôi. Đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ chọn thuyền trưởng chính thức sau chuyến làm khách tại Campuchia.

Trường hợp Hồng Quân thi đấu mờ nhạt, có thể coi như anh đã tự tay đóng luôn cánh cửa lên tuyển của mình ở những lần tập trung sau.

Mỗi HLV có chiến thuật và quan điểm cách lựa chọn nhân sự khác nhau nhưng khi Hồng Quân vẫn chơi tệ thì khả năng anh được ưu ái gọi lên tuyển lần nữa sẽ hẹp đi.

Hồng Quân phải thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm gấp đôi mới mong có hy vọng. Dù sao anh cũng đang đứng trước cơ hội để có thể trở lại đội tuyển lâu dài, sống lại niềm hy vọng từng được NHM trao gửi hoặc sẽ chìm hẳn sau màn trình diễn tại xứ Ankor sắp tới.

Minh Hùng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mạc Hồng Quân, con bài chiến lược của nhà cầm quân tạm quyền