Vào lúc 19h ngày 5.9 tới, tuyển VN sẽ có cuộc đối đầu với tuyển Campuchia trên sân Olympic ở Phnom Penh trong lượt trận thứ 3 vòng loai Asian Cup.

HLV Mai Đức Chung: 'Tuyển Việt Nam sẽ giành lấy 3 điểm trước Campuchia'

Nguyên Huy | 04/09/2017, 13:03

Vào lúc 19h ngày 5.9 tới, tuyển VN sẽ có cuộc đối đầu với tuyển Campuchia trên sân Olympic ở Phnom Penh trong lượt trận thứ 3 vòng loai Asian Cup.

          

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu mang tính chất quan trọng của cả hai đội bóng, ông thầy tạm quyền của tuyển Việt Nam cho biết tinh thần của đội bóng đang rất tốt và ông tin rằng các học trò sẽ giành chiến thắng dù phải thi đấu trên sân nhà đối phương.

“Việc thay đổi HLV không ảnh hưởng nhiều đến tuyển Việt Nam. Các cầu thủ của chúng tôi đã vượt qua cú sốc ở SEA Games 29 và toàn đội đang rất tự tin để hướng đến một trận đấu quyết định với tuyển Campuchia.

Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng để làm bàn đạp cho những trận đấu kế tiếp ở bảng đấu này”, HLV Mai Đức Chung mở đầu cuộc họp báo.

Ở lần gặp nhau gần đây nhất tại vòng bảng AFF Cup 2016, đội tuyển Việt Nam đã thắng 2-1 trước Campuchia.

Cuộc gặp gỡ lần này hứa hẹn nhiều khó khăn cho đội khách khi đội bóng xứ Chùa Tháp đã cho thấy một phong độ ổn định dưới bàn sự dẫn dắt của ông thầy người Brazil, Leonardo Vitorino.

Trong khi đó thì đội khách đã phải “thay ngựa giữa dòng” nhưng người cầm lái tạm thời của tuyển Việt Nam, HLV Mai Đức Chung rất tự tin về phong độ của toàn đội. Ông nói:

“Tôi mới làm việc với đội tuyển được có mấy ngày nhưng có một điều rất dễ thấy nơi các học trò là  tinh thần của họ rất tốt. Đội bóng có sự kết hợp ăn ý giữa anh lớn và các thành viên vừa dự SEA Games vừa rồi. 

Như mọi người đã biết, tại SEA Games vừa rồi, đội U.22 Việt Nam có thành tích thi đấu không tốt và phải dừng chân tại vòng bảng.

Nhưng chúng tôi không đặt nặng vấn đề đó, chúng tôi hướng tới tương lai mới tốt đẹp hơn", nhà cầm quân 66 tuổi, người vừa giúp tuyển nữ VN lên ngôi vô địch ĐNA chia sẻ.

Đánh giá về đối thủ sắp tới và tương quan lực lượng của hai đội, HLV Mai Đức Chung cho biết:

“Trận đấu ngày mai rất quan trọng với cả hai đội. Tôi đánh giá cao Campuchia khi họ thắng Afghanistan lượt đấu trước. Tôi nghĩ cơ hội thắng trận của hai đội là 50-50.

Campuchia có những cầu thủ chất lượng cùng lợi thế thi đấu trên sân nhà, trước khán giả nhà. Nhưng tuyển Việt Nam sẽ cố gắng hết sức để đạt kết quả tốt nhất. Sẽ rất hạnh phúc khi tuyển Việt Nam ra về với 3 điểm trong tay”, HLV họ Mai tiếp lời.

Ngoài ông Chung, đội trưởng Nguyễn Văn Quyết cũng đặt niềm tin vào các đồng đội. Anh nói:

“Đội tuyển Việt Nam vào thời điểm hiện tại rất trẻ trung và tràn đầy sức mạnh. Bản thân sự kết hợp này đã diễn ra suốt một quá trình dài. Chúng tôi có thời gian tập trung ngắn nhưng đã gắn kết tốt bởi tập với nhau từ lâu".

"Toàn đội sẽ cố gắng tập trung, tuân thủ chiến thuật ban huấn luyên đưa ra để giành kết quả cao nhất.

Trong những buổi tập gần đây, toàn đội tập luyện trong không khí rất vui vẻ, thoải mái. Ở trận đấu tối 5.9, tuyển Việt Nam sẽ ra quân với đội hình mạnh nhất”, tiền đạo chủ lực của CLB ĐKVĐ Hà Nội FC cho nói thêm.

Ở chiều ngược lại, tuyển Campuchia sẽ không có sự phục vụ của chân sút trẻ Chrerng Polroth và Samoeun Pidor vì cả hai đang thụ án phạt từ HLV Leonardo Vitorino.

Còn nhớ, tiền đạo Chrerng Polroth là cầu thủ đã đốt lưới tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016. Tuy nhiên, HLV Campuchia tự tin sẽ có phương án thay thế xứng đáng để đánh bại Việt Nam.

“Trận cầu ngày mai  chắc chắn sẽ là một trận đấu khó khăn đối với chúng tôi. Từ khóa mà tôi muốn nói ở đây chính là sự tôn trọng đối phương bởi ĐT Việt Nam sở hữu những cầu thủ rất chất lượng, có sự kết hợp giữa các cầu thủ dạn dày kinh nghiệm và những cầu thủ trẻ mà khả năng đã được thể hiện tại SEA Games vừa qua.

Chúng tôi gần đây đã đạt được kết quả tốt trước các đội bóng mạnh Afganistan và Trung Quốc ở hai giải đấu gần đây nhất.

Tuy nhiên, những kết quả đó chỉ là tài liệu tham khảo nhưng tôi tin rằng khi được thi đấu trên sân nhà trong trận đấu tới đây, tuyển Campuchia sẽ được tiếp thêm sức mạnh từ sự ủng hộ mạnh mẽ các cầu thủ của chúng tôi sẽ thể hiện khả năng tốt nhất và mục tiêu của chúng tôi là có điểm trước tuyển Việt Nam để tiếp tục nuôi tham vọng góp mặt ở VCK Asian Cup”.

Sau hai lượt trận vòng loại bảng C, tuyển Campuchia hiện đang đứng ở vị trí thứ hai với 3 điểm. Sau khi đại bại trước Jordan thì họ bất ngờ có chiến thắng tối thiểu trước Afghanistan.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam với hai trân hoà trước các đối thủ tây Á đang đứng ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 2 điểm. Trận cầu ngày mai là trận đấu rất quan trọng với đội bóng Sao Vàng. Giành được chiến thắng trong cuộc đối đầu này sẽ là tiền đề để tuyển VN tự tin với trận đấu lượt về trên sân nhà vào ngày 10.10 tới.

                                                                                                                                                                                                                                                         
NGÀYMÃ TRẬNCẶP ĐẤUKẾT QUẢĐỊA ĐIỂM
28.3.20171Jordan - Cambodia7-0SVĐ Amman International
 2Afghanistan -Việt Nam1-1Republican Central
13.6.20173Cam - Afganistan1-0SVĐ Olympic, Phnom Penh
 4Việt Nam - Jordan0-0SVĐ Thống Nhất
5.9.20175Jordan - Afghanistan SVĐ Amman International
 6Cambodia - Việt Nam SVĐ Olympic, Phnom Penh
10.10.20177Afghanistan vs Jordan SVĐ Respublikanskiy
 8Việt Nam - Cambodia SVĐ Mỹ Đình
14.11.20179VN - Afghanistan SVĐ Mỹ Đình
 10Cambodia vs Jordan SVĐ Olympic, Phnom Penh
27.11.200811Afghanistan - Cam SVĐ Respublikanskiy
 12Jordan - Việt Nam SVĐ Amman International

Đăng Nguyên 

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiều và tối 5.5, nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông
2 giờ trước Sự kiện
Kết thúc đợt nắng nóng diện rộng, nhiều khu vực trên cả nước xuất hiện mưa dông, có nơi mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Mai Đức Chung: 'Tuyển Việt Nam sẽ giành lấy 3 điểm trước Campuchia'