Chính sách chuyển nhượng sai lầm của HLV Wenger khiến ngay cả những fan hâm mộ lạc quan nhất cũng bi quan về cơ hội vô địch Premier League của Arsenal ở mùa này.

Arsene Wenger đang phá nát Arsenal theo cái cách hà tiện mua sắm của mình

Bùi Ngọc | 04/09/2017, 10:04

Chính sách chuyển nhượng sai lầm của HLV Wenger khiến ngay cả những fan hâm mộ lạc quan nhất cũng bi quan về cơ hội vô địch Premier League của Arsenal ở mùa này.

Việc Pháo thủ mất suất dự Champions League mùa này khiến sức hút của họ với các ngôi sao lớn vốn đã kém lại càng giảm sút tệ hại.

Trong suốt kỳ chuyển nhượng hè 2017, Arsenal chỉ mang về đúng một bản hợp đồng đắt giá đáng chú ý là tiền đạo Lacazette từ Lyon với giá 52 triệu bảng, quá ít so với tham vọng và so sánh tương quan với các đối thủ khác.

Điểm mấu chốt nhất là việc họ bị các đối tác hét giá quá cao trong khi Pháo thủ không sẵn sàng chi nhiều hơn con số 50 triệu bảng cho một cái tên. Đây là thói quen cố hữu của Arsenal.

Không mua được nhiều gương mặt chất lượng để nâng cấp đội hình đã đành, Arsenal cũng buộc phải để tiền vệ trụ cột Chamberlain đến đối thủ cạnh tranh Liverpool.

Kém cỏi trong khâu chiêu mộ lực lượng, HLV Wenger cũng phạm sai lầm lớn trong chính sách chuyển nhượng. Bộ đôi tiền đạo và hậu vệ Sanchez và Mustafi dù công khai đòi ra đi nhưng đội chủ sân Emirates lại kiên quyết giữ lại.

Những người đã không còn động lực phấn đấu sẽ chỉ càng làm cho nội bộ đội bóng phức tạp, này sinh mâu thuẫn, khiến phòng thay đồ mất kiểm soát hơn.

Thay vì bán đi vừa gỡ vốn đồng thời tăng cường lực lượng, Wenger lại tự làm khó mình và đối diện nguy cơ mất trắng.

Cứ mỗi kỳ chuyển nhượng trôi qua, Arsenal mà cụ thể là ông thầy người Pháp phải đón nhận những chỉ trích do thiếu hiệu quả trong mua sắm.

Tuy nhiên chưa mùa giải nào họ tỏ ra thua thiệt so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi vô địch Premier League đến vậy.

Nhìn vào màn trình diễn của Arsenal sau 3 vòng đấu, những người lo xa hẳn có lý do để lo lắng cho“Giáo sư”.

Nhà cầm quân người Pháp đãtừng nhiều phen đứng trước nguy cơ "ra đường" nhưng vẫn thoát hiểm song nhìn nhận một cách khách quan, chưa bao giờ mọi thứ tệ hại như mùa này.

Mua sắm thất bại, các trụ cột nhấp nhổm đòi ra đi, hoặc thi đấu thiếu động lực khiến cỗ máy Arsenal vừa mới khởi động đã tuột xích.

Thất bại tan nát 0-4 trước Liverpool chỉ là sự khởi đầu cho mùa giải đầy ắp khó khăn hứa hẹn chờ đón họ mà thôi.

Nhà cầm quân giàu kinh nghiệm nhất giải đấu số 1 nước Anh đang phải chịu áp lực lớn.

Và nếu, đội bóng này tiếp tục thể hiện lối chơi bạc nhược, viễn cảnh Wenger bị trảm có thể sớm đến chứ không cần đến khi mùa giải khép lại. Với những fan hâm mộ Pháo thủ điều đó là một sự giải thoát đúng nghĩa.

Minh Hùng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsene Wenger đang phá nát Arsenal theo cái cách hà tiện mua sắm của mình