Theo The Telegraph, mẫu thử nghiệm loại công tơ điện thông minh SMETS2 mới sắp được tung ra thị trường và sẵn sàng phục vụ các chủ căn hộ ở Anh vào mùa hè tới.

Anh phát triển loại công tơ điện thông minh

Vũ Trung Hương | 24/10/2017, 17:35

Theo The Telegraph, mẫu thử nghiệm loại công tơ điện thông minh SMETS2 mới sắp được tung ra thị trường và sẵn sàng phục vụ các chủ căn hộ ở Anh vào mùa hè tới.

Công ty British Gas phối hợp với Landis + Gyr phát triển một bộ công tơ điện để sử dụng cho xe điện, ắc quy và hệ thống năng lượng sạch.

Các đại diện của nhà sản xuất các máy đếm thông minh lớn nhất cam đoan rằng SMETS2không chỉ có thể theo dõi và ghi lại lượng năng lượng tiêu thụ. Thế hệ thứ hai của máy sẽ phân tích được xem các tấm pin mặt trời sản xuất được bao nhiêu điện, các ắc quy hoạt động hiệu quả như thế nào vàcác xe hơi chạy điện nạp được bao nhiêu điện. Dựa trên những dữ liệu này, có thể tạo ra một dự án hệ thống năng lượng hiệu quả hơn.

Cụ thể, những ngôi nhà có lắp tấm pin mặt trời không chỉ tiêu thụ năng lượng từ lưới điện chung, mà còn cho phép nạp vào mạng lượng điện sản xuất dư.

Nhờ dữ liệu từ các máy đếm thông minh, mạng năng lượng toàn quốc sẽ có thể tính toán được công suất cần thiết nếu được nạp thêm nguồn năng lượng sạch từ các tấm pin mặt trời.

Nếu ngày càng có nhiều chủ nhà bắt đầu lắp đặt các tấm pin mặt trời trên mái nhà, các mạng lưới điện thành phố sẽ không cần xây dựng thêm công suất và không còn cần đổ tiền đầu tư vào đó. Điều này có nghĩa là giá điện cũng thấp hơn nhiều.

Hơn nữa, “bộ đếm điện thông minh SMETS2 thậm chí có thể giúp mọi người trong những tình huống khẩn cấp. Chẳng hạn, nếu xảy ra bão tố, từ một ngôi nhà nào đó, máy đếm thông minh thông báo rằng không có đủ điện, hoặc nguồn năng lượng bị ngắt thì nhân viên của nhà máy điện sẽ có thể hành động ngay lập tức. Hiện tại cách duy nhất để biết về trục trặc trong mạng điện là chủ nhà gọi điện thông báo. Nhưng cũng có trường hợp chủ nhà đi vắng hoặc thậm chí không có khả năng gọi điện. Còn thông tin từ các máy đếm sẽ tự động xuất hiện và trục trặc chắc chắn sẽ được khắc phục. Nhờ vậy, ngay cả những tầng lớp dân chúng yếu thế cũng sẽ cảm thấy an toàn"- Stephen Cunningham, người phát ngôn của Landis + Gyrgiải thích.

Thế hệ thứ hai các máy đếm thông minh có thể tạo động lực cho sự phát triển của thị trường bán lẻ các sản phẩm năng lượng sáng tạo. Chẳng hạn, sẽ giúp đưa ra mức giá bán điện khác nhau tùy theo thời gian sử dụng và phối hợp buôn bán năng lượng.

Mới đây, các nhà khai thác thị trường năng lượngÚc dự báo rằng trong 10 năm tới, các tấm pin mặt trời sẽ có thể thay thế hoàn toàn các nhà máy điện truyền thống. Hiện tại, các tấm pin mặt trời gia đình đã cung cấp tới 48% lượng điện tiêu thụ của Nam Úc.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh phát triển loại công tơ điện thông minh