Niềm tin là nền tảng của mọi mối quan hệ. Thiếu sự tin tưởng, bạn không thể tạo ra một nền móng vững chắc trong tình cảm và tất cả sẽ mau chóng đổ nát. Nếu bạn đang yêu và muốn xây dựng niềm tin với người ấy, dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn.

Cách để xây dựng niềm tin trong tình yêu

La Hường | 24/10/2017, 17:19

Niềm tin là nền tảng của mọi mối quan hệ. Thiếu sự tin tưởng, bạn không thể tạo ra một nền móng vững chắc trong tình cảm và tất cả sẽ mau chóng đổ nát. Nếu bạn đang yêu và muốn xây dựng niềm tin với người ấy, dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn.

Giữ lời hứa

Niềm tin phải được xây dựng từ hai phía. Nếu bạn không đáng tin, sẽ không thể trông đợi người khácđáng tin. Để cho anh ấy thấy rằng bạn là người có thể tin cậy, bạn phải chịu trách nhiệm trước lời nói và hành động của mình. Nếu chàng muốn bạn đi xem trận bóng mà anh ấy tham gia, hãy chọn chỗ mà anh ấy có thể nhìn thấy bạn. Hay nếu bạn hứa sẽ gọi cho anh ấy trước khi ngủ thì phải nhấc điện thoại lên trước khi mình ngủ quên.

Là chính mình trước mọi người

Nếu bạn cho chàng biết về vị trí bình thường trong công việc trong khi lại nói với bố mẹ chàng rằng bạn đứng ở một vị trí nhiều người mơ ước, thì anh ấy sẽ tự hỏi rằng bạn còn điều gì đang che giấu nữa đây. Sống và hành xử như bạn vốn có ở bất cứ đâu và anh ấy sẽ thấy bạn là một người rất đáng tin.

Cho anh ấy biết sự thật

Ngay cả lời nói dối nhỏ nhất, vô hại cũng là một vấn đề. Chúng là những vết thương nhỏ nhưng theo thời gian sẽ làm mài mòn dần mối quan hệ của hai bạn. Do đó, nếu tiền lương của bạn cao hơn anh ấy thì cũng đừng ngại mà nói thật với anh ấy nếu chàng hỏi.

Chia sẻ cảm giác thật của bạn

Nếu bạn muốn đối tác trung thực với mình, bạn cần thành thật với người ấy trước. Đó là cách duy nhất để gây dựng lòng tin trong mối quan hệ. Hãy nói thật về cảm giác của bạn, chia sẻ mọi vấn đề trong cuộc sống, những thứ mà bạn cảm nhận về họ... Đây không đơn giản chỉ là cách bạn thiết lập niềm tin và sự thân mật mà còn là cách hữu ích giúp bạn tìm kiếm được một nửa thực sự, người có thể cùng bạn chia sẻ tất cả.

Luôn đúng giờ

Nếu bạn nói sẽ đến lúc 7 giờ nhưng lại bỏ lỡ chuyến xe buýt, hãy gọi cho anh ấy ngay và nói rằng bạn đến lúc 8 giờ. Đúng giờ không phán xét được điều gì nhưng nó là một phần để người khác có thể tin bạn. Nếu anh ấy biết có thể đặt niềm tin ở bạn thì sẽ cố gắng nhiều hơn để cho thấy rằng anh ấy cũng đáng tin như vậy.

Tin vào bản thân

Muốn đặt niềm tin vào một ai đó, trước tiên bạn phải tin vào bản thân và bản năng của mình. Sau đó, khi đã tìm được người bạn thực sự yêu thương, thay vì cảm thấy sợ hãi, không chắc chắn, hãy tin bạn đã chọn đúng. Tận hưởng thời gian lãng mạn và cảm nhận tình yêu cũng như cơ hội tìm hiểu giữa hai người để chọn lựa được người thích hợp với bạn nhất.

Cởi mở để tin tưởng

Tin tưởng vào một người nào đó thực sự không dễ dàng, đặc biệt là khi bạn đã bị lừa dối trong quá khứ. Tuy nhiên, đừng suy nghĩ tiêu cực rằng một chàng trai hay cô gái từng làm trái tim bạn tan nát đồng nghĩa những người sau cũng vậy. Quá khứ sẽ trôi qua nhưng cánh cửa tương lai vẫn luôn rộng mở chào đón bạn. Hãy tạo dựng lại niềm tin để cuộc sống vui vẻ hơn và gìn giữ mối quan hệ mới thật bền chặt.

Hà Anh (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách để xây dựng niềm tin trong tình yêu