Trước việc gia tăng các thiết bị bay không người lái dân sự, chính phủ Anh đang xem xét ban hành các quy định về độ tuổi của người điều khiển cũng như những quy định khác như các ứng dụng di động về kế hoạch bay và các hình phạt…

Anh siết chặt quản lý các thiết bị bay không người lái

Vũ Trung Hương | 30/07/2018, 15:29

Trước việc gia tăng các thiết bị bay không người lái dân sự, chính phủ Anh đang xem xét ban hành các quy định về độ tuổi của người điều khiển cũng như những quy định khác như các ứng dụng di động về kế hoạch bay và các hình phạt…

Theo BBC, Anh sẽ xem xét các đề xuất mới để kiểm soát việc sử dụng thiết bị bay không người lái dân sự. Trang web của chính phủ Anh đề xuất quy định độ tuổi tối thiểu được điều khiển thiết bị bay không người lái.

Với sự gia tăng của các thiết bị bay không người lái dân sự, nhiều quốc gia đã phải đối mặt với sự cần thiết phải có quy tắc mới để kiểm soát hoạt động như vậy. Anh là một trong những quốc gia đầu tiên lưu ý đến giải quyết vấn đề này.

Ngay từ năm 2015, Cục hàng không dân sự Anh đã đưa ra những điều cấm: không bay gần sân bay, phải bay ngoài tầm điều khiển không lưu ở các sân bay... Kể từ đó, chính phủ Anh tiếp tục nghiên cứu vấn đề, ví dụ, vào tháng 11 năm 2017, xuất hiện quy định chủ sở hữu thiết bị bay không người lái của Anh sẽ phải qua các kỳ kiểm tra.

Bây giờ, Anh sẽ xem xét các biện pháp mới để kiểm soát việc sử dụng thiết bị bay không người lái dân sự. Trên trang web chính phủ có nói rằng, Anh đang lên kế hoạch quy định: việc sử dụng các ứng dụng di động cho kế hoạch bay, sử dụng các công nghệ chống thiết bị bay không người lái để bảo vệ các cơ sở hạ tầng, các sự kiện công cộng và chống buôn lậu với nhà tù, áp dụng các hình phạt (tối đa lên đến 2.500 bảng Anh), cũng như giới hạn độ tuổi đối với các nhà khai thác thiết bị bay không người lái.

BBC lưu ý rằng việc hạn chế độ tuổi có khả năng chỉ ảnh hưởng đến việc điều khiển các thiết bị bay không người lái nặng hơn 250g và không có lệnh cấm nào liên quan đến đồ chơi bay cỡ nhỏ của trẻ em.

Đối với các thiết bị bay không người lái nặng hơn, Bộ giao thông vận tải Anh chỉ cấp phép điều khiển cho những ngươi từ 18 tuổi trở lên, vì đây là ngưỡng tuổi để giải quyết các vấn đề về bảo hiểm. Ở giai đoạn này, chính quyền Anh mới chỉ tham khảo các vấn đề trên và chưa biết liệu những hạn chế này sẽ có hiệu lực trong tương lai gần hay không.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh siết chặt quản lý các thiết bị bay không người lái