Chính phủ Anh đang tính chuyện cấm bán than đá, hạn chế bán củi ướt cho người dân về đốt lò sưởi vì quá ô nhiễm môi trường.

Anh tính chuyện cấm bán than cho dân đốt lò sưởi

Hà Ngọc Bách | 20/08/2018, 20:36

Chính phủ Anh đang tính chuyện cấm bán than đá, hạn chế bán củi ướt cho người dân về đốt lò sưởi vì quá ô nhiễm môi trường.

Bộ Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn Anh (DEFRA) cho hay họ đang muốn người dân Anh đốt lò sưởi của mình một cách sạch hơn. Theo DEFRAthì việc dùng than đá và gỗ đốt lò sưởi là nguyên nhân gây ô nhiễm khói bụi lớn nhất tại Anh.

Ô nhiễm khói bụi, hai siêu bụi được Tổ chức Y tế Thế giới xem là tác nhân ô nhiễm gây nguy hại nhất đối với con người. Những hạt siêu bụi này xâm nhập vào cơ thể và lưu trữ trong các cơ quan của con người mà không thể đào thải được. Điều này dẫn tới những vấn đề sức khỏe cả ngắn và dài hạn.

Tại Anh, việc các hộ gia đình dùng than và củi để đốt lò sưởi được cho là nguyên nhân tạo ra 38% ô nhiễm khói bụi tại nước này, trong khi các ngành công nghiệp chỉ tạo ra 16% siêu bụi và các phương tiện giao thông tạo ra 12% loại bụi ô nhiễm này.

Do đó, chính phủ Anh muốn hạn chế việc bán gỗ ướt cũng như loại bỏ bán than đá truyền thống, điều giúp giảm phát thải bụi ô nhiễm đi nhiều hơn.

DEFRAđã ra một đề xuất, sẽ được tham vấn ý kiến người dânAnh từ nay đến ngày 12.10 để giảm phát thải siêu bụi. Nếu kế hoạch này được thông qua, chính phủ Anh hứa sẽ cung cấp cho người dân mẫu lò sưởi an toàn cho môi trường vào năm 2022.

Bộ trưởng Môi trường Thérèse Coffey nói: "Mọi người đều có vai trò trong việc cải thiện chất lượng không khí mà chúng ta hít thở và giảm ô nhiễm do đốt lò sưởi là một chuyện quan trọng và tất cả chúng ta đều có thể làm. Bằng việc chuyển sang dùng nhiên liệu đốt sạch hơn, các hộ gia đình có thể giảm lượng ô nhiễm độc hại mà họ vô tình làm ra cho gia đình, môi trường, trong khi vẫn tận hưởng sự ấm áp từ lửa lò sưởi".

Ái Vi (theo ADP 24)
Bài liên quan
Trí tuệ nhân tạo (AI) 'thay máu' doanh nghiệp thế nào?
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo mang lại hiệu quả quản lý kinh doanh cho các doanh nghiệp như: cải thiện trải nghiệm người dùng, tối ưu quy trình quản lý chuỗi cung ứng, tối ưu hoá chiến lược marketing...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh tính chuyện cấm bán than cho dân đốt lò sưởi