Sau khi thất bại ở nội dung 200m bướm, Ánh Viên đã trở lại đường đua xanh để giành HCV ở nội dung 100m ngửa. Không những về đầu ở nội dung này mà cô còn phá kỷ lục SEA Games

Ánh Viên đoạt HC vàng và phá kỷ lục SEA Games 29

Nguyên Huy | 21/08/2017, 19:54

Sau khi thất bại ở nội dung 200m bướm, Ánh Viên đã trở lại đường đua xanh để giành HCV ở nội dung 100m ngửa. Không những về đầu ở nội dung này mà cô còn phá kỷ lục SEA Games

Ánh Viên đoạt cởi bỏ áp lực khi đoạt HCV ở nội dung 100m ngửa. Ảnh Đức Đồng

Ánh Viên đoạt HC vàng đầu tiên tại SEA Games 2017, khi về nhất trên đường bơi chung kết 100m ngửa, sau 1 phút 01 giây 89.

Với thành tích này, kình ngư người Cần Thơ đồng thời phá luôn kỷ lục SEA Games, kỷ lục cũ là 1 phút 02 giây 11. Cô đã bật khóc nghẹn ngào ngay dưới bể, sau khi về đích.

Ánh Viên bật khóc sau khi về đích ở nội dung 100m ngửa. Ảnh Đức Đồng

Có thể hiểu được những giọt nước mắt của ánh Viên khi nội dung 100 m bơi ngửa không phải là thế mạnh của tay đua 17 tuổi. Thống trị ở đường đua này là VĐV Tao Li. Tay đua của đảo quốc sư tử đã giành chiến thắng trong 6 kỳ SEA Games gần nhất ở nội dung này.

Đối đầu với Tao Li, ngôi sao số một của bơi lội VN đã từng thất bại ê chề ở hai kỳ SEA Games 2011 và 2013. Ở kỳ SEA Games 28, Ánh Viên đã phải bỏ qua nội dung thi đấu này vì không muốn thất bại một lần nữa.

Tham dự kỳ đại hội thể thao lần này, khi đối thủ Tao Li không tham dự, Ánh Viên đã tự tin thể hiện mình và thậm chí còn phá luôn kỷ lục SEA Games1 phút 02 giây 11 của tay đua người Singapore từng thiết lập

Nội dung 200m bướm:

Ánh Viên thất bại ở chung kết 200m bướm. Cô chỉ về đích thứ tư với thành tích 2 phút 16 giây 61. Trong khi đó Mỹ Thảo bất ngờ giành HC đồng với 2 phút 12 giây 10.

Niềm hy vọng vàng của bơi lội VN, Ánh Viên thi đấu dưới sức mình dù cô đang là ĐKVĐ ở nội dung này. Ảnh Đức Đồng

Ánh Viên thất bại ở chung kết 200m bướm. Cô chỉ về đích thứ tư với thành tích 2 phút 16 giây 61. Trong khi đó Mỹ Thảo bất ngờ giành HC bạc với 2 phút 14 giây 52. Về nhất là VĐV của Singapore Jing Wen Quah đạt 2 phút 12 giây 03.

Kình ngư người Cần Thơ hiện đanggiữ kỷ lục SEA Games ở nội dung này với thành tích 2 phút 11 giây 12. Đây là kỷ lục đượccô thiết lập tại SEA Games 28.

Ở vòng loại, Ánh Viên bơi 2 phút 15 giây 10 trong khi đồng đội Mỹ Thảo bơi 2 phút 15 giây 42.

Bước vào vòng chung kết, “tiểu tiên cá” Ánh Viên được thi đấu ở làn giữa và cô vào đà bật nhảy rất tốt để nhanh chóng vượt lên nhóm dẫn đầu sau hai vòng đấu.

Bất ngờ không mong chờ đã xảy ra ở vòng đau thứ 3 khi niềm hy vọng hái vàng của bơi lội VN đần hụt hơi và bị bỏ rơi.

Ánh Viên đã không vượt qua chính mình khi bị bật khỏi top 4 sau khi kết thúc vòng 4 với thành tích còn thấp hơn cả khi cô thi đấu ở vòng loại.

Tay đua nữ người Sigapore, Quah Ting Wen giành huy chương vàng ở nội dung này khi hơn Ánh viên 2 giây 9.

Lê Thị Mỹ Thảo xuất sắc giành HCB 200m bướm với cú nước rút ấn tượng. Trong khi đó, Ánh Viên chỉ về đích thứ 4 dù đã có thời điểm cô dẫn đầu đoàn đua

Lê Nguyễn Paul đã về đích thứ 3 nội dung 50m ngửa để giành HCĐ. Kình ngư của Indonesia giành HCV với thành tích phá kỷ lục SEA Games. Trần Duy Khôi đáng tiếc chỉ xếp ở vị trí thứ 4.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ánh Viên đoạt HC vàng và phá kỷ lục SEA Games 29