Theo đánh giá của HLV Nguyễn Thành Vinh, năng lực thực tế mà U.22 Philippines thể hiện thậm chí kém cả Timor Leste và do đó chiến thắng cho U.22 Việt Nam là điều không bất ngờ.

Nguyễn Thành Vinh: 'Công Phượng quá nổi bật trước hàng thủ yếu kém của U.22 Philippines'

Bùi Ngọc | 21/08/2017, 14:03

Theo đánh giá của HLV Nguyễn Thành Vinh, năng lực thực tế mà U.22 Philippines thể hiện thậm chí kém cả Timor Leste và do đó chiến thắng cho U.22 Việt Nam là điều không bất ngờ.

Hạ U.22 Philippines 4 bàn không gỡ, U.22 Việt Nam đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại vòng bảng SEA Games 29 để giành lại ngôi đầu bảng từ tay U.22 Indonesia.

Nói về trận thắng này, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng ý chí thi đấu của đối thủ U.22 Philippines quá kém, họ gần như buông xuôi sau khi U.22 Việt Nam ghi bàn thắng thứ hai.

Mặc dù trước đó, ông thầyMarlon Maro của đội bóng này đã từng lớn tiếng đe doạ U.22 Việt Nam.

Văn Toàn ghi bàn thắng thứ ba cho U.22 Việt Nam. Ảnh Đức Đồng

“Những gì U.22 Philippines thể hiện ở trận đấu này cho thấy họ chẳng có gì đáng ngại cả. Theo quan điểm của tôi, với màn trình diễn tệ hại,đối thủ này thậm chí còn yếu hơn Timor Leste, đội bóng U.22 Việt Nam vượt qua với tỷ số 4-0 ở lượt thi đấu thứ 2.

Tôi đã trông đợi sự phản kháng mạnh mẽ hơn từ phía các cầu thủ Philippines nhưng điều đó không xảy ra.

Sau những bàn thua đầu tiên, họ đánh mất tinh thần thấy rõ vì biết sẽ bị loại nên đã chịu trận. Ở bàn thua thứ 3 và thứ 4, họ gần như không đeo bám đối phương giúp các cầu thủ Việt Nam ghi bàn khá thoải mái và dễ dàng”.

Công Phượng khá thoải mái đi bóng qua các hậu vệ U.22 Philippines trước khi tung cú sút ghi bàn. Ảnh Đức Đồng

Nói về pha solo ghi bàn vượt qua 3 hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm thành bàn mở tỷ số cho U.22 Việt Nam của Công Phượng, HLV kỳ cựu Nguyễn Thành Vinh đánh giá cao sự tự tin, tố chất kỹ thuật của tiền đạo mang áo số 10.

Tuy nhiên cựu HLV Sông Lam Nghệ An cũng thừa nhận hàng thủ Philippines dù đông người nhưng không chơi quyết liệt cần thiết cũng như có phương án ngăn chặn hữu hiệu.

“Công Phượng đã dần tìm lại được sự tự tin trước kia. Điều này là rất quan trọng. Tuynhiên, dưới con mắt chuyên môn, thì tôi cho rằng hàng thủ đội bạn đã phòng ngự của không đủ tốt tuy chiếm số đông.

Nếu vấp phải các hậu vệ biết phòng ngự hơn, Công Phượng khó có được sự thoải mái đến vậy.

Tôi vẫn băn khoăn khi chúng ta gặp 3 đối thủ đầu tiên khá yếu nên vẫn đang chờ đợi liều thuốc thử mạnh hơn để có cái nhìn rõ hơn về năng lực của đội tuyển”, ông Vinh “Nghệ” tiếp tục.

Tuấn Anh là ngòi nổ quan trọng trong trận thắng đậm U.22 Philippines. Ảnh Đức Đồng

Chiến lược gia lão làng của bóng đá Việt Nam cho biết ông nhìn thấy sự tích cực trong lối chơi của Tuấn Anh.

Trong ngày Xuân Trường phải ngồi ngoài vì án treo giò, tiền vệ gốc Thái Bình đã đảm đương khá tốt vai trò tổ chức, điều phối bóng.

Tuấn Anh chơi ổn ở trận này. Cậu ta cầm bóng, di chuyển và thực hiện nhiệm phân phối bóng cho tuyến đầu đạt yêu cầu.

Dù vậy như tôi đã nói, U.22 Philippines chưa đủ sức làm khó nên cần sự kiểm chứng lớn hơn.

Trận đấu với Indonesia sẽ là bài kiểm traquan trọng trước khi đối đầu với những nhà VĐ SEA Games của thầy trò Hữu Thắng”, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh khép lại.

Khương Minh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Thành Vinh: 'Công Phượng quá nổi bật trước hàng thủ yếu kém của U.22 Philippines'