Với chiến thắng 4-0 trước U.22 Philippines, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có trận thứ ba liên tiếp ghi bốn bàn thắng ở kỳ SEA Games này trước khi bước vào 2 trận đấu cuối với các đối thủ mạnh

HLV Hữu Thắng: 'Tôi hài lòng và hạnh phúc với Công Phượng và Tuấn Anh'

Văn Lâm Khánh Tường | 21/08/2017, 08:21

Với chiến thắng 4-0 trước U.22 Philippines, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có trận thứ ba liên tiếp ghi bốn bàn thắng ở kỳ SEA Games này trước khi bước vào 2 trận đấu cuối với các đối thủ mạnh

U.22 Việt Nam khởi đầu khá trầy trật trước đối thủ Azkals. Nhưng rồi sau đó, ngôi sao tiền đạo Công Phượng trong vai trò hộ công đã có pha bóng đi bóng cá nhân đầy quyết đoán bên cánh phải và loại bỏ các hậu vệ Philippines trước khi tung cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Joyel ở góc cực hẹp.

Bàn thắng này của Phượng đã mở hàng cho cơn mưa gôn sau đó của những Văn Thanh, Văn Toàn và Tuấn Tài.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, nhà cầm quân người xứ Nghệ đã có lời khen ngợi màn trình diễn của học trò.

"Philippines chơi phòng ngự phản công rất tốt trong hiệp đầu. Các cầu thủ của tôi vừa phải tổ chức tấn công, vừa lo chống đỡ những đường bóng phản công khá vất vả.

Nhưng rồi bàn thắng mở tỷ số ở cuối hiệp của Công Phượng khiến mọi thứ dễ dàng hơn. Đội bóng của chúng tôi từ thế bị động chuyển sang kiểm soát tốt thế trận.

Những bàn thắng dến với U.22 Việt Nam sau đó như một hệ quả”, HLV Hữu Thắng chia sẻ sau trận đấu.

Trong chiến thắng vang dội này của U.22 Việt Nam có công đóng góp không nhỏ của hàng tiền vệ. Khi mà Xuân Trường buộc phải ngồi ngoài do thẻ phạt thì người đồng đội Tuấn Anh đã làm rất tốt vai trò “người đóng thế”.

Nói về ngôi sao này, thuyền trưởng U.22 VN không giấu được sự hài lòng khi cho biết: "Tuấn Anh vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương nhưng luôn vào sân thi đấu với 100% khả năng.

Hôm nay cậu ấy đã chơi rất tốt khi cùng Đông Triều quán xuyến khu vực giữa sân. Tuấn Anh đã giúp tôi có thêm nhiều lựa chọn ở hàng tiền vệ cho những trận đấu sắp tới".

Nói về hai trận “chung kết” sắp tới trước hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp chiếc vé vào bán kết, U.22 Thái Lan và Indonesia HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết:

"Hai trận đấu tới gặp Indonesia và Thái Lan sẽ rất căng thẳng. Họ là những đội bóng mạnh nhưng tôi hy vọng với sự hưng phấn từ những chiến thắng vừ qua sẽ giúp các cầu thủ của chúng tôi thi đấu với 100% phong độ.

Với lịch thi đấu này, đội bóng của chúng tôi chỉ có được 1 ngay nghỉ. Tôi hy vọng các cầu thủ không gặp chấn thương gì, đồng thời hồi phục thể lực nhanh chóng để đối đầu với Indonesia", cựu trung vệ tuyển VN chia sẻ.

Để trả lời câu hỏi ai sẽ là người mang nhiệm vụ ghi bàn nếu đối phương điều nghiên và bắt bài lối chơi của Công Phượng. HLV Hữu Thắng tiết lộ ông đã có phương án dùng các tiền đạo khác hỗ trợ tiền đạo này trong khâu ghi bàn.

“Tôi hài lòng với tỷ số trong trận đấu này nhưng rất hạnh phúc với các cầu thủ của chúng tôi.

Những Thanh Bình, Tuấn Tài, khi được vào sân những trận vừa qua, đều không bị ngợp, bắt nhịp rất nhanh với lối chơi của đội.

Đó là những con bài chiến lượt ảo mà U.22 có thể dùng khi cần thiết”, Ông thầy tuyển U.22 VN cho biết.

U22 Việt Nam đang là đội bóng có hiệu suất ghi bàn tốt nhất SEA Games 29, giành chín điểm tuyệt đối và mỗi trận đều có bốn bàn thắng.

Tuy nhiên, khi được phóng viên quốc tế hỏi liệu đội có duy trì được hiệu suất ghi bàn ấn tượng này ở hai trận tiếp theo vòng bảng hay không, HLV Hữu Thắng trả lời rất khiêm tốn.

"Indonesia và Thái Lan rất mạnh, tôi đánh giá cao họ. Chúng tôi chỉ cố gắng chơi tốt, còn tỷ số thì không đoán được", chiến lược gia sinh năm 1971 chia sẻ.

Việt Nam hiện dẫn đầu bảng B với chín điểm qua ba lượt trận. Đội sẽ gặp Indonesia vào ngày 22/8 và Thái Lan vào ngày 24/8. Trận đấu tới, HLV Hữu Thắng sẽ đón sự trở lại của Xuân Trường và Văn Hậu sau hai trụ cột này khi mãn hạn treo giò.

Văn Lâm, Khánh Tường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Hữu Thắng: 'Tôi hài lòng và hạnh phúc với Công Phượng và Tuấn Anh'