Mới đây HLV tài ba người Ý đã tiết lộ những tiên lượng của ông về hàng thủ Chelsea trước sự sụp đổ không tránh khỏi ở trận thua 0-3 đau đớn trước Arsenal hồi tháng 9 năm ngoái.

Antonio tiết lộ chìa khoá thành công của Chelsea

Tiểu Phi | 11/02/2017, 12:00

Mới đây HLV tài ba người Ý đã tiết lộ những tiên lượng của ông về hàng thủ Chelsea trước sự sụp đổ không tránh khỏi ở trận thua 0-3 đau đớn trước Arsenal hồi tháng 9 năm ngoái.

Chiến lược gia 47 tuổi nói rằng ở đầu mùa giải, ông đã nhìn thấy phòng ngự của Chelsea gặp vấn đề lớn, bất chấp 3 trận thắng liên tục của họ. Và sau cuộc đại chiến với Arsenal, Antonio Conte ngay lập tức thay đổi chiến thuật.

Sơ đồ 3-4-3 của ông phát huy sức mạnh rõ rệt với mạch 13 trận thắng liên tục, giúp the Blues khuynh đảo Premier League và thống trị ngôi đầu bảng.

Sơ đồ chiến thuật 3-4-3 mang lại chuỗi trận thắng cho Chelsea

Conte thừa nhận rằng ông đã nhìn thấu lỗ hổng ở hàng thủ Chelsea và lo lắng tìm hướng giải quyết bởi sớm hay muộn sơ đồ 4-2-4 quen thuộc của ông cũng bị đổ vỡ.

Conte nói với Gary Lineker trên chương trình thể thao Premier League Show: “Tôi nghĩ giải đấu này là giải đấu tuyệt vời nhất thế giới. Tôi đã bắt đầu đội hình gồm 4 hậu vệ và trong đầu tôi lúc đó, Chelsea rất hợp để chơi 4-2-4.

Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều với hệ thống đó và chúng tôi khởi đầu mùa giải khá ấn tượng với 3 trận thắng liên lục.

Nhưng đôi lúc, thắng lợi không đồng nghĩa với việc chiến thuật của tôi là hợp lý. Bởi trong mỗi trận thắng ấy, chúng tôi đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội.

Tôi đã cố gắng thay đổi bằng cách tạo ra một sự cân bằng cho đội bóng. Họ vẫn phải chơi tấn công nhưng cũng phải bọc lót tốt ở hàng thủ”.

Chelsea hơn đội đứng nhì bảngTottenham với số điểm của 3 trận thắng

Mặc dù đang có lợi thế rất lớn với ngôi vị đầu bảng và hơn đội thứ nhì là Tottenham 9 điểm nhưng Conte tỏ ra dè dặt trước nhiều khẳng định danh hiệu vô địch Premier League lần thứ 5 của Chelsea.

“Tôi không đoan chắc vào chiến thắng chung cuộc này, điều đó là rất khó khăn. Chúng tôi phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa”.

Chủ nhật ngày 12.02 này, thầy trò Antonio Conte sẽ làm khách của đội bóng giữa bảng Burley. Trong khi đó Liverpool đón tiếp kình địch tiềm năng nhất của Chelsea là Tottenham trong một trận đấu sớm hơn ở vòng 25.

My Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Antonio tiết lộ chìa khoá thành công của Chelsea