Philipp Lahm nói lời chia tay bóng đá đỉnh cao khi phong độ và đẳng cấp của anh vẫn có thể chơi bóng một vài năm nữa. ,

Sự thật đằng sau vụ việc tay bóng đá của Philipp Lahm

Tiểu Phi | 10/02/2017, 10:31

Philipp Lahm nói lời chia tay bóng đá đỉnh cao khi phong độ và đẳng cấp của anh vẫn có thể chơi bóng một vài năm nữa. ,

Philipp Lahm vẫn có thể tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp bóng đá đỉnh cao dù không đến tuổi 40 như HLV Carlo Ancelotti nghĩ, nhưng thêm một mùa giải khác trong vai trò khiêm tốn hơn ở những trận cầu đinh, như một tiền vệ phòng ngự chẳng hạn.

Hoặc anh có thể lựa chọn thi đấu nhẹ nhàng thêm vài năm và dần dần lui vào hậu trường như cái cách nhiều danh thủ khác vẫn làm để đảm bảo vẫn có nguồn thu khổng lồ. Thế nhưng, cựu thủ quân tuyển Đức dường như không màng tới các phương án này.

Không có nhiều cầu thủ từ chối được cám dỗ của mức thù lao 12 triệu euro / năm và cũng không nhiều người biết nhìn nhận khách quan vấn đề của mình để rút ra kết luận. Hi hữu có huyền thoại Bayern Munich này muốn giã từ sự nghiệp thi đấu trước khi nó thực sự lụi tàn bất chấp cuộc sống của anh sẽ hụt hẫng đến nhường nào.

Sau hai năm rút khỏi tuyển quốc gia, hậu vệ đa năng 33 tuổi đã nhận ra ở mùa giải hiện tại, phong độ của anh rõ ràng không còn đáp ứng được đẳng cấp của Bayern Munich.

Thực tế đau đớn ấy đã khiến anh không còn lựa chọn nào khác. Lahm từng phát biểu hôm 16 sau chiến thắng 1-0 của Hùm Xám trước Wolfsburg: “Tôi là kiểu người tin rằng sự dẫn đầu chỉ hiệu quả khi ta làm gương cho kẻ khác”.

Nếu Bayern Munich hoặc Ancelotti thay đổi ý kiến, đưa anh vào một vị trí ít hao tổn thể lực hơn, chơi thấp hơn như Lahm đã từng toả sáng dưới thời Pep Guardiola? Cựu vô địch thế giới 2014 tin rằng điều đó cũng chẳng tạo nên sự khác biệt nào.

Đầu óc chiến lược, tinh thần thép và sự chuyên nghiệp đáng kinh ngạc của Lahm chắc chắn sẽ còn được nhắc mãi. Những nỗ lực của giám đốc kỹ thuật Michael Reschke trong việc chiêu mộ Benjamin Henrichs ngay mùa hè này sẽ không thể lấp đầy khoảng trống mà Lahm để lại.

Hơn ai hết, cựu thủ quân của Cỗ Xe Tăng hiểu rõ những yêu cầu khắc nghiệt đối với một cầu thủ Bayern Munich. Anh đã từng rất tự tin, tận tuỵ và khao khát chiến thắng. 7 chức vô địch Bundesliga, 6 cúp quốc gia và 1 lần lên đỉnh Champions League là bảng thành tích cấp CLB của một trong những nhân vật vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Đức. Sự xuất hiện và cống hiến của anh cũng đóng góp không nhỏ cho nền túc cầu giáo của nước này trỗi dậy.

Vấn đề được quan tâm hiện nay là, liệu Lahm có đồng ý với lời mời làm giám đốc thể thao cho Bayern Munich không?

Hồi tháng Mười Một, chủ tịch ban điều hành Karl-Heinz Rummenigge đã nói với các thành viên tại đại hội cổ đông của câu lạc bộ rằng vị trí bỏ trống của Matthias Sammer sẽ được dành cho Philipp Lahm.

Tuy nhiên chủ tịch Uli Hoeness lại không cảm thấy thuyết phục nếu để một cầu thủ mới giải nghệ đảm nhiệm vị trí quan trọng như vậy ngay tức khắc. Ông muốn Max Eberl - giám đốc thể thao nhiều kinh nghiệm của Borussia Monchengladbach nắm lấy chiếc ghế trống kia hơn.

Chuyện chia sẻ quyền lực giữa hai ông chủ Bayern Munich là điều dễ hiểu, nhưng sẽ không đủ nếu Lahm cảm thấy lời mời đó thiếu trách nhiệm và sức mạnh trong quá trình chuyển giao của Hùm Xám.

Người ta đã muốn giấu đi tin tức Lahm giải nghệ để đội bóng không bị xáo trộn trước thềm đại chiến với Schalke. Nhưng vì nhiều lý do, truyền thông đã loan tin và Philipp Lahm cũng xác nhận sau hồi còi mãn cuộc trên sân Allianz Arena bất chấp tâm trạng không vui của các ông chủ.

Hẳn CLB cũng muốn đợi cho mùa giải kết thúc hoặc chí ít chủ tịch Hoeness củng cố thế lực vững chắc sau khi tái đắc cử rồi mới ra thông cáo chính thức chia tay thủ quân huyền thoại Philipp Lahm nhưng sự tính toán của họ đã không được đền đáp.

Sẽ không ngoa nếu nói rằng tính cách thẳng thắn và mạnh mẽ của Philipp Lahm trong việc chối bỏ sự sắp đặt của các ông trùm thể thao chính là điều khiến người hâm mộ lẫn các đồng nghiệp phải nể phục.

My Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thắng Malaysia, Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết U.23 châu Á
39 phút trước Thể thao
Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, U.23 Việt Nam đã mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết giải vô địch châu Á.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự thật đằng sau vụ việc tay bóng đá của Philipp Lahm