Các mẫu hóa đơn điện tử, thông báo tiền điện mới trên toàn quốc đối với tất cả các khách hàng sử dụng điện năng sẽ được áp dụng từ ngày 1.3 tới.

Áp dụng mẫu hóa đơn tiền điện mới từ 1.3

25/02/2020, 15:34

Các mẫu hóa đơn điện tử, thông báo tiền điện mới trên toàn quốc đối với tất cả các khách hàng sử dụng điện năng sẽ được áp dụng từ ngày 1.3 tới.

Mẫu hóa đơn điện tử mới được áp dụng từ ngày 1.3 tới - Ảnh: TN

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ra thông ra báo sẽ triển khai đồng bộ các mẫu hóa đơn điện tử, thông báo tiền điện mới trên toàn quốc đối với tất cả các khách hàng sử dụng điện năng từ ngày 1.3 tới.

Theo đó, mẫu hóa đơn tiền điện mới sẽ được bổ sung biểu đồ tình hình sử dụng điện, có minh họa trực quan về sản lượng điện tiêu thụ của năm trước và năm hiện tại của khách hàng. Biểu đồ này cũng có thông tin so sánh bình quân sử dụng với các khách hàng trong cùng khu vực, cùng loại hình tiêu thụ điện; qua đó, nâng cao hơn nữa ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Ngoài ra, mẫu hóa đơn này cũng được áp dụng QR Code theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vào hợp đồng điện tử để tạo thuận tiện và thúc đẩy thanh toán tiền điện theo hình thức không sử dụng tiền mặt.

Theo EVN, mẫu hóa đơn tiền điện mới không có bất kỳ sự thay đổi nào về cách tính tiền điện hay thông tin của khách hàng, mà tập trung thay đổi bố cục trình bày và điều chỉnh, bổ sung thông tin trên hóa đơn nhằm đem tới cho khách hàng sự minh bạch, đơn giản, dễ hiểu hơn, dễ kiểm tra, dễ giám sát đối với sản lượng điện tiêu thụ và số tiền điện của khách hàng. Đồng thời, góp phần tạo thuận tiện và thúc đẩy thanh toán tiền điện bằng giao dịch điện tử.

Mẫu thông báo tiền điện mới

Trước đó giữa năm 2019, EVN đã tổ chức bình chọn, lấy ý kiến khách hàng và các chuyên gia về mẫu hóa đơn tiền điện mới. Kết quả có 76.182 lượt bình chọn. Trong đó, mẫu hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện số 4 đã thu hút số lượt tham gia chọn cao nhất với 24.167 phiếu bình chọn, chiếm tỷ lệ 31,7%.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Áp dụng mẫu hóa đơn tiền điện mới từ 1.3