Công ty bất động sản Châu Á Thái Bình Dương (Apec Corp) đang quảng bá, rao bán rầm rộ dự án The Sun City và nhận tiền khách hàng. Thế nhưng cơ quan chức năng khẳng định trên địa bàn tỉnh không có dự án này.

Apec Corp mở giao dịch tại dự án The Sun City đầy khuất tất

20/08/2019, 10:29

Công ty bất động sản Châu Á Thái Bình Dương (Apec Corp) đang quảng bá, rao bán rầm rộ dự án The Sun City và nhận tiền khách hàng. Thế nhưng cơ quan chức năng khẳng định trên địa bàn tỉnh không có dự án này.

Dự án The Sun City đang trong quá trình giải phóng mặt bằng đã được mang ra huy động vốn

Những ngày qua Công ty Hoàng Danh cùng công ty Châu Á Thái Bình Dương huy động vốn trái phép tại dự án The Sun City (phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương). Dự án này vẫn đang trong quá trình giải phóng mặt bằng, chưa thể tiến hành xây dựng.

Được biết Công ty TNHH MTV TMDV ăn uống Hoàng Danh làm chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án là Công ty bất động sản Châu Á Thái Bình Dương (Apec Corp). Dự án này nằm trên đường DT734 và Phan Đình Giót, con đường nổi tiếng với lượng xe container qua lại cực đông.

Khi được liên hệ, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, hiện nay trên địa bàn thị xã Thuận An được UBND tỉnh cấp phép xây dựng trên 65 dự án. Riêng khu vực địa bàn phường An Phú có trên 15 dự án được phép phát triển nhà ở.

Tuy nhiên, khi được hỏi đến dự án The Sun City thì phía sở cho hay không có dự án như thế. Tuy nhiên, có 1 dự án mang tên khu nhà ở An Phú được cấp phép cho công ty TNHH MTV TMDV ăn uống Hoàng Danh xây dựng.

Dự án The Sun City được cho là tên chủ đầu tư tự đặt để nhận tiền từ khách hàng.

Mặt khác, lãnh đạo thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương sau khi tiếp nhận thông tin cũng cho rằng có thể chủ đầu tư đã tự ý đổi tên dự án để tiện cho việc kinh doanh. Tuy nhiên, việc này sẽ được thị xã Thuận An báo cáo cho cơ quan chức năng biết và xử lý.

Trong khi hạ tầng kỹ thuật của dự án chưa hoàn thành, chưa có nghiệm thu của cơ quan chức năng thì công ty Apec Corp đã nhận tiền của khách hàng thông qua nhiều hình thức khác nhau như nhận cọc hoặc ký hợp đồng góp vốn. Tất nhiên, đây không phải là việc kinh doanh đúng với luật hiện hành.

Theo Nghị định 139/2017 có hiệu lực từ ngày 15.01.2018 của Chính phủ quy định xử phạt 40 triệu - 50 triệu đồng nếu sàn giao dịch bất động sản nào đưa lên sàn giao dịch sản phẩm bất động sản không đủ điều kiện kinh doanh, đồng thời bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 6 - 12 tháng.

Con đường DT734 luôn mang lại nỗi ám ảnh đối với người đi đường bởi lượng xe container và xe tải quá nhiều.

Thực tế hiện nay, có nhiều chủ đầu tư yếu về năng lực tài chính nhưng lại cố tình lách luật để huy động vốn bất chấp pháp luật. Đây chính là nguyên nhân khiến hàng loạt dự án chậm giao khách hàng. Chính vì vậy, để tránh rủi ro thì khách hàng cần phải cân nhắc rõ ràng có hay không nên xuống tiền vào dự án mà chủ đầu tư chưa có đầy đủ pháp lý. Bên cạnh đó, việc nhiều chủ đầu tư nhỏ, tiềm lực chưa đủ lớn và ít xây dựng dự án cũng là điều khách hàng mua sản phẩm của họ nên lưu ý, luật sư Phạm Văn Sơn, Đoàn luật sư TP.HCM thông tin.

Hồ Đông

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Apec Corp mở giao dịch tại dự án The Sun City đầy khuất tất