UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi các sở ngành liên quan và UBND quận 6, Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 6 về tái định cư cho các hộ dân di dời khẩn cấp tại chung cư số 119B đường Tân Hòa Đông, phường 14, quận 6.

TP.HCM di dời khẩn cấp dân khỏi chung cư sắp sập ở quận 6

17/08/2019, 06:05

UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi các sở ngành liên quan và UBND quận 6, Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 6 về tái định cư cho các hộ dân di dời khẩn cấp tại chung cư số 119B đường Tân Hòa Đông, phường 14, quận 6.

Một chung cư xuống cấp ở TP.HCM - Ảnh: Phan Diệu

Theo đó, UBND TP.HCM chấp thuận và giao UBND quận 6 sử dụng 80 căn hộ tại chung cư số 243 đường Tân Hòa Đông để bố trí tái định cư cho các hộ dân di dời khẩn cấp tại chung cư số 119B đường Tân Hòa Đông, quận 6. Đồng thời, khẩn trương lập và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với các hộ di dời khẩn cấp tại chung cư này.

Cạnh đó, khẩn trương triển khai di dời các hộ dân đến tạm cư tại quỹ nhà 128 căn hộ tại chung cư số 243 đường Tân Hòa Đông đã được UBND TP.HCM chấp thuận, để tháo dỡ chung cư số 119B đường Tân Hòa Đông và đảm bảo an toàn cho các hộ dân đang sinh sống trong chung cư.

Thành phố yêu cầu giải quyết tạm cư, tái định cư phải đảm bảo minh bạch, công khai, tránh phát sinh so bì, khiếu nại của các hộ dân. Trường hợp có vướng mắc, khó khăn, UBND quận 6 xin ý kiến của Ban chỉ đạo bồi thường, hỗ trợ, tái định cư TP.HCM để xem xét trước khi bố trí sử dụng. Quản lý, bố trí sử dụng quỹ nhà, đảm bảo sử dụng hiệu quả, tránh để trống, lãng phí; kịp thời đề xuất mục tiêu sử dụng khác trong trường hợp không còn nhu cầu.

TP.HCM giao Sở Xây dựng theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn UBND quận 6 thực hiện việc di dời, tháo dỡ chung cư 119B Tân Hoà Đông đảm bảo theo các quy định hiện hành.

Ngoài ra, TP.HCM cũng chỉ đạo Sở Tài nguyên - Môi trường rà soát, tham mưu cho UBND TP về việc bổ sung quyết định 28/2018 của UBND TP.HCM, trong đó có áp dụng cho đối tượng nhà chung cư bị hư hỏng nặng, nguy hiểm nhưng không xây dựng mới chung cư tại vị trí cũ.

Chung cư 119B Tân Hòa Đông qua kiểm định chất lượng của Trung tâm quản lý nhà và giám định xây dựng vào ngày 24.4.2017 đánh giá đang trong mức độ nguy hiểm cấp D. Chung cư này có khả năng chịu lực của kết cấu không thể đáp ứng được yêu cầu sử dụng bình thường và xuất hiện tình trạng nguy hiểm tổng thể.

Vì vậy, chung cư 119B Tân Hòa Đông thuộc diện nhà chung cư nguy hiểm cần phải di dời và phá dỡ trong thời hạn tối đa là 3 tháng kể từ ngày công bố kế hoạch di dời dân nhằm bảo đảm an toàn cho người sử dụng theo quy định tại Nghị định số 101/2015/NĐ-Cp của Chính phủ.

Trước đó, tháng 5.2018, UBND quận 6 đã thông báo cho các hộ dân về việc di dời khẩn cấp khỏi chung cư số 119B đường Tân Hòa Đông. UBND quận 6 đề nghị các hộ dân đang sinh sống tại chung cư đồng thuận với chủ trương và tự nguyện di dời khẩn cấp bàn giao mặt bằng. Quá thời hạn di dời, UBND quận sẽ tiến hành cưỡng chế buộc di dời đối với hộ dân không chấp thuận chủ trương.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM di dời khẩn cấp dân khỏi chung cư sắp sập ở quận 6