Một chính trị gia tại Nga đã lên án việc Apple tặng miễn phí album của ban nhạc U2 cho người dùng iTunes là hành động 'tuyên truyền đồng tính'.

'Apple biến người nghe thành đồng tính thông qua album của U2'

Một Thế Giới | 10/05/2015, 16:31

Một chính trị gia tại Nga đã lên án việc Apple tặng miễn phí album của ban nhạc U2 cho người dùng iTunes là hành động 'tuyên truyền đồng tính'.

"Gã khổng lồ" Apple đã vấp phải nhiều tranh cãi khi quyết định thêm album Songs of Innocence của nhóm nhạc rock kỳ cựu U2 vào thư viện của người sử dụng iTunes mà không xin phép. Đây là một phần nằm trong chiến dịch quảng bá iPhone của hãng này vào năm ngoái. Tuy nhiên, một chính trị gia người Nga đã nêu lên một giả thuyết khác nhằm giải thích cho động thái này của Apple - một công ty có CEO là người đồng tính công khai, Tim Cook.
Alexander Starovoitov, một thành viên của đảng LDPR, cho rằng Apple đang muốn quảng bá đồng tính và muốn biến mọi người sử dụng các sản phẩm của mình thành người đồng tính. Theo ông, việc này rõ ràng đã vi phạm "luật chống tuyên truyền đồng tính cho trẻ em vị thành niên" đã được chính phủ Nga thông qua vào năm 2013.
Theo báo Izvestia, Starovoitov thậm chí còn thuê luật sư để kiện tụng vì những tổn thất gây ra bởi quyết định lần này của Apple. Tất cả cũng vì bìa của album là hình ảnh hai người đàn ông cởi trần đang ôm nhau.
Ky thi dong tinh o Nga, ban nhac U2
 
"Tôi, cũng như những công dân Nga khác, đều sở hữu iPhone. Vào năm 2014, ban nhạc U2 ép buộc điện thoại của tôi tải album của mình về. Ảnh bìa của album này là hai người đàn ông, mà theo tôi, là thể hiện mối quan hệ tính dục phi truyền thống", Alexander Starovoitov. "Tôi cũng muốn chỉ ra rằng những bài hát trong album không xóa được khỏi điện thoại".
Mặc dù vậy, đã có nhiều ý kiến chế giễu vị chính trị gia này vì niềm tin U2 có thể biến con người thành đồng tính. Trên thực tế, ban nhạc này hầu như có rất ít người hâm mộ đồng tính. Một người dùng Twitter đã viết: "Nga rõ ràng là chẳng biết gì về đồng tính".
Toàn Tăng (Theo TIME)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Apple biến người nghe thành đồng tính thông qua album của U2'