Apple Card - thẻ tín dụng của Apple được đánh giá là dự án có khả năng sinh lời cao đối với hãng này nhưng lại... không có tác dụng trong giao dịch tiền điện tử.

Apple Card sẽ có trong tháng 8 và không thể dùng để mua tiền điện tử

Anh Thư | 06/08/2019, 20:03

Apple Card - thẻ tín dụng của Apple được đánh giá là dự án có khả năng sinh lời cao đối với hãng này nhưng lại... không có tác dụng trong giao dịch tiền điện tử.

Có thẻ ngay trong ngày, không phí thường niên

Bloomberg cuối tháng 7 đã trích dẫn các nguồn tin riêng của mình cho biết, Apple đang lên kế hoạch tung ra thẻ tín dụng Apple Card trong vài tuần tới, với sự hợp tác từ ngân hàng Goldman Sachs.

Mốc thời gian này đã được hãng đặt ra từ tháng 3, theo lời CEO Apple - Tim Cook trong một cuộc họp công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 tài chính. Cũng tại sự kiện này hãng đã tiết lộ về dịch vụ phát trực tuyến Apple TV+, Kênh Apple và Apple News+.

Theo Apple, sau khi được phát hành, người dùng Apple Card sẽ có thể đăng ký và kích hoạt thông qua ứng dụng Wallet trên iPhone chạy phiên bản hệ điều hành từ iOS 12.4 trở lên.

Apple Card sẽ không có bất kỳ khoản phí thường niên hoặc lãi suất trả chậm nào. Tất cảthông tin nhận dạng thường được in trên chính thẻ bên cạnh tên chính chủ (lưu cùng lúc trên Wallet), thẻ có ngay trong ngày sau khi làm đơn cấp thẻ.

Với Apple Card, người dùng có thể sử dụng để thanh toán di động Apple Pay, được thưởng 3% tiền mặt cho các hóa đơn thanh toán mua dịch vụ của hãng ở Apple Store hay App Store.

Tuy nhiên một điều đáng lưu ý làApple Card sẽ không được phép dùng để mua tiền điện tử, theo thông tin đăng trên website của Goldman Sachs ngày 2.8, phần thoả thuận khách hàng.

Trước Apple và Goldman Sachs, các ngân hàng hàng đầu của Mỹ và Anh như JP Morgan Chase & Co, Citigroup, Lloyds Banking Group Plc và Virgin Money VM.L cũngđã cấm các hoạt động mua tiền điện tử bằng thẻ tín dụng. Họ lo ngại rằng giá tiền điện tử không ổn định có thể khiến người tiêu dùng phải chịu nhiều khoản nợ xấu.

Có thể mang về cho Apple 1 tỉUSD/năm

Apple Card là một phần trong những nỗ lực của Apple nhằm mở rộng nguồn thu nhập, tăng doanh thu từ các dịch vụ sau nhiều năm phụ thuộc nhiều vào doanh số iPhone, đã giảm 12% trong quý gần đây nhất.

Về phần Goldman, sự hợp tác với Apple là một phần nỗ lực của gã khổng lồ ngân hàng này, trong việc tạo dựng hình ảnh một doanh nghiệp hướng tới người tiêu dùng.

Goldman Sachs sẽ cung cấp cho Apple các công cụ phần mềm cho Apple Card, trong khi Apple sẽ cung cấp dịch vụ bên trong ứng dụng ví điện tử Apple Wallet. Chiếc thẻ tín dụng này có thể được sử dụng bằng cách chạm iPhone lưu thông tin thẻ vào thiết bị đầu cuối thanh toán hoặc bằng cách sử dụng thẻ cứng làm từ titan cho các hoạt động giao dịch thanh toán.

Apple Card được đánh giá là dự án có khả năng sinh lời cao đối với hãng.

Chẳng hạn dù không thu phí duy trì,Apple Card sẽ kiếm tiền từ phí giao dịch và lãi từ tài khoản người tiêu dùng. Đối với các thẻ đồng thương hiệu khác, Apple sẽ thu phần trăm trong tổng doanh thu về phần mình, thường dao động từ 5-10% hoặccó thể cao hơn vì các lý do như: bản thân Apple là một nhãn hiệu cao cấp, Goldman Sachs còn mới mẻ trong linh vực thẻ tín dụng nói chungvà Apple đã nghiên cứu để tích hợp Apple Card với Wallet.

Người tiêu dùng Mỹ (dùng iPhone) thường giàu có hơn người tiêu dùng ở các thị trường khác, trong khi đó tính năng hoàn tiền ngay lập tức và tỉ lệ hoàn tiền 2% đối với các hóa đơn điện tử sẽ khiến Apple Card hấp dẫn hơn trong mắt những người dùng với thu nhập thấp và trung bình...

Và Apple có thể sẽ kiếm được 1 tỉ USD thường niên từ Apple Card trong khoảng 3-5 năm nếu mọi thứ thuận lợi, tuy nhiên con số vài trăm triệu USD có vẻ hợp lý hơn.

A.Thư tổng hợp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Apple Card sẽ có trong tháng 8 và không thể dùng để mua tiền điện tử