Samsung Electronics ngày 7.7 đã ra thông báo dự đoán về mức lợi nhuận và doanh thu tăng kỷ lục trong quý 2 vừa qua.

Apple đang giúp Samsung ngày càng giàu hơn

Hà Ngọc Bách | 08/07/2017, 08:07

Samsung Electronics ngày 7.7 đã ra thông báo dự đoán về mức lợi nhuận và doanh thu tăng kỷ lục trong quý 2 vừa qua.

Cụ thể, Samsung dự tính mức lợi nhuận trong quý 2/2017 sẽ tăng lên tới 72% và đạt mức kỷ lục 12,1 tỉ USD. Trong khi đó, doanh thu của hãng chỉ tăng 18% lên mức 52 tỉ USD, cho thấy có sự tăng mạnh lợi nhuận biên trong thành tích mà Samsung vừa đạt được.

Theo nhiều nhà phân tích công nghệ thì doanh thu và lợi nhuận của Samsung tăng nhanh là do đối thủ lớn nhất của họ là Apple. Ngoài việc là một trong những nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới, Samsung còn là công ty hàng đầu về chip nhớ và màn hình, trong đó có nhiều sản phẩm được cung cấp cho Apple.

Trong thực tế, Samsung là nhà cung cấp duy nhất màn hình OLED cho smartphone thế hệ tiếp theo của Apple -iPhone 8. Các nhà kinh doanh tại Wall Street đang kỳ vọng rằng iPhone 8 sẽ đạtmột kỷ lục bán hàng mới, khi nhiều khách hàng trung thành đã đánh tiếng sẽ nâng cấp điện thoại của họ lên phiên bản mới nhất của Apple và sự thành công này sẽ tạo ra "siêu doanh thu".

Apple sẽ giới thiệu sản phẩm mới của họ vào tháng 9, vì vậy hiện những nhà cung cấp linh kiện như Samsung đã nhận được hàng loạt đơn hàng khổng lồtừ hồi tháng 6 và thu về nhiều khoản lợi nhuận.

"Doanh thu tháng 6 của Apple Monitor tăng lên 18% so với tháng 5 và cao hơn trung bình 12 năm qua tới 2%", Brian White, một nhà phân tích tại Drexel Hamilton cho biết. Apple Monitor là cách nhiều chuyên gia gọi các nhà cung cấp linh kiện cho Apple.

Qua đó, ông White cũng như nhiều chuyên gia phân tích kháctin rằng chính Apple đã khiến cho doanh thu và lợi nhuận của Samsung tăng mạnh trong quý 2 vừa qua. Không chỉ như vậy, nếu sản phẩm iPhone 8 ra mắt và đạt được doanh số như kỳ vọng thì nhiều hợp đồng cung cấp linh kiệnsẽ được trao cho Samsung, từ đó giúp doanh thu và lợi nhuận của công ty này tiếp tục tăng.

Không chỉ là kỷ lục bản thân, mức lợi nhuận 12,1 tỉ USD của Samsung còn là mức lợi nhuận vượt mặt Apple lần đầu tiên. Tuy nhiên, Bloomberg và các nhà phân tích ước tính thì lợi nhuận quý 2/2017 của Samsung sẽ chỉ đạt 10,5 tỉ USD mà thôi.

Thành tích kinh doanh của Samsung là rất đáng khâm phục trong bối cảnh công ty này đang gặp hàng loạt sự cố đáng tiếc. Việc Phó chủ tịchLee Jae-yong, người thừa kế và lãnh đạo thật sự của Samsung hiện nay, đang bị bắt vàxét xử về tội đưa hối lộ cũng khiến Samsung gặp không ít khó khăntrong kinh doanh.

Samsung sẽ chính thức công bố doanh thu và lợi nhuận quý 2/2017 vàocuối tháng 7 trong khi Apple sẽ làm điều này vào ngày 1.8.

Thiên Hà (theo Business Insider)
Bài liên quan
Samsung được Mỹ tài trợ 6,4 tỉ USD để sản xuất chip sau khi vượt Apple trở thành hãng smartphone số 1
Bộ Thương mại Mỹ hôm 15.4 thông báo chính quyền Biden sẽ trao khoản tài trợ 6,4 tỉ USD cho Samsung Electronics để mở rộng cơ sở sản xuất chip của họ ở miền trung bang Texas (Mỹ). Đây như một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn nhằm mở rộng sản xuất chip của Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Apple đang giúp Samsung ngày càng giàu hơn