Một lãnh đạo của Microsoft đã tuyên bố Apple đang 'theo sau' Microsoft khi tung ra iPad Pro mới có nhiều nét tương đồng với Surface.

Apple đang 'theo sau' Microsoft khi tung ra iPad Pro mới

16/06/2017, 16:40

Một lãnh đạo của Microsoft đã tuyên bố Apple đang 'theo sau' Microsoft khi tung ra iPad Pro mới có nhiều nét tương đồng với Surface.

Tổng giám đốc bộ phận phát triển Surface của Microsoft Ryan Gavin

Tổng giám đốc bộ phận phát triển Surface của Microsoft Ryan Gavin nói rằng việc trình làng iPad Pro mới là một "ví dụ rõ ràng" cho thấy Apple đang "theo sau" Microsoft.

"Hãy nghĩ về chuyện này, nếu chúng tôi theo sau Apple, chúng tôi sẽ không bao giờ ra mắt những sản phẩm như Surface Pro hay Surface Book", ông Gavin nói trong một buổi trả lời phỏng vấn của Business Insider.

"Chúng tôi đã nghiên cứu và hoàn thiện sản phẩm 2 trong 1 trong nhiều năm nay, nhưng khi Surface mới được tung ra thì tất cả mọi người đều hoài nghi về sự thành công của nó kể cả họ (Apple). Và cuối cùng giờ đây họ theo sau chúng tôi như iPad Pro là một ví dụ rõ ràng về chuyện này", ông Gavin nhấn mạnh.

Lãnh đạo bộ phận sản xuất Surface của Microsoft nói công ty của ông sẽ cảnh giác trước sự cạnh tranh thị phần đến từ iPad Pro. Thế nhưng ông Gavin khẳng định Microsoft sẽ "không theo dõi Apple" để xây dựng phần cứng của Surface thế hệ tiếp theo.

Ông Gavin cho biết Microsoft đã nghiên cứu chế tạo Surface Pro theo hướng trở thành một "máy tính bảng có thể thay thế máy tính xách tay của bạn".

Tuy nhiên, Business Insider cho rằng tuyên bố này cũng đồng nghĩa với việc cho ra mắt Surface Laptop là một hành động dư thừa của Microsoft, hoặc thừa nhận Surface Pro trên thực tế không thể thay thế cho một chiếc máy tính xách tay thông thường.

"Để tôi nói thẳng với anh, chúng tôi chế tạo nó (Surface Laptop) là vì khách hàng của chúng tôi muốn nó", ông Gavin trả lời nghi vấn của Business Insider.

Thiên Hà

Bài liên quan
Chuyên gia khuyên Apple nên tạo ra iPhone cấp thấp giá 250 USD để phục hồi tăng trưởng
Mark Gurman, nhà báo công nghệ nổi tiếng của hãng tin Bloomberg, gợi ý cho Apple cách để phục hồi tăng trưởng mà không cần tạo ra một thiết bị hoàn toàn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Apple đang 'theo sau' Microsoft khi tung ra iPad Pro mới