Tính năng mới trong bản cập nhật macOS dành cho Macbook của Apple giúp cho pin có tuổi thọ lâu hơn.

Apple phát hành bản cập nhật macOS mới giúp tăng tuổi thọ pin Macbook

27/05/2020, 20:19

Tính năng mới trong bản cập nhật macOS dành cho Macbook của Apple giúp cho pin có tuổi thọ lâu hơn.

Bản cập nhật macOS mới giúp pin MacBook của bạn khỏe hơn

Từ tháng 4.2020, trong phiên bản xem trước dành cho nhà phát triển của macOS Catalina 10.15.5, Apple đã giới thiệu một tính năng gọi là quản lý sức khỏe pin. Tính năng này được thiết kế để cải thiện tuổi thọ của pin cho Macbook, và hiện tại Apple đã tung ra bảng macOS Catalina 10.15.5 cho mọi người dùng MacBook trải nghiệm thử.

Trong bản cập nhật mới này, macOS Catalina 10.15.5 Apple đã cho thêm tính năng được gọi là “Quản lý sức khỏe pin” cho Macbook nhằm giảm sự “lão hóa, kéo dài tuổi thọ, hạn chế tình trạng chai pin.Tính năng sẽ đưa ra phân tích sức khỏe của pin, phân tích kiểu sạc của người dùng và ngắt nguồn sạc sau khi pin đã đầy 100%.

Ví dụ khi pin trên máy Macbook chưa đầy, nhưng người dùng cắm sạc để vừa làm việc trong một thời gian dài thì tính năng "quản lý sức khỏe pin" sẽ được kích hoạt ngăn không cho pin sạc đầy mà chỉ cho sử dụng nguồn điện cắm vào nhằm giảm bớt số lần sạc cho pin. Người dùng cũng có thể vô hiệu hóa tính năng này bằng cách truy cập vào Tùy chọn hệ thống > Tiết kiệm năng lượng > Sức khỏe pin và bật tính năng Quản lý sức khỏe pin, sau đó click vào nút OK.

Apple cũng đã thêm một số thông tin vào bảng điều khiển "sức khỏe pin" như hiển thị tình trạng pin và đưa ra cảnh báo nếu pin cần được bảo dưỡng.

Các tùy chọn trong tính năng "sức khỏe pin" của bản cập nhật macOS Catalina 10.15.5

Catalina 10.15.5 cũng bổ sung một vài tính năng và sửa lỗi khác. Đáng chú ý nhất là tính năng sửa lỗi làm đóng băng ứng dụng Finder khi người dùng thực hiện chuyển dữ liệu lớn. Trong đó nổi bật là tính năng điều chỉnh kích thước hình ảnh của người đang gọi video khi sử dụng FaceTime nhóm.

Bản cập nhật mới hiện có sẵn trên hệ thống của Apple, người dùng có thể vào tính năng cập nhật phần mềm trên máy Macbook để tải về cài đặt sử dụng.

Để tải về các bản cập nhật phần mềm macOS, hãy chọn menu Apple > Tùy chọn hệ thống, sau đó bấm vào Cập nhật phần mềm. Người dùng cũng có thể chọn menu Apple > Giới thiệu về máy Mac này, sau đó bấm vào Cập nhật phần mềm. Để cập nhật phần mềm được tải về từ App Store, hãy chọn menu Apple > App Store, sau đó bấm vào Cập nhật.

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Apple phát hành bản cập nhật macOS mới giúp tăng tuổi thọ pin Macbook