BST đồng hồ Arceau Cheval d’Orient của Hermès tôn vinh nghệ thuật sơn mài Vernis Martin của Pháp, lấy cảm hứng từ những chú ngựa khoác trên mình chiếc thảm nhiều màu sắc của Ba Tư.

Arceau Cheval d’Orient, BST đồng hồ ‘độc nhất vô nhị’ của Hermès

Một Thế Giới | 09/12/2015, 15:47

BST đồng hồ Arceau Cheval d’Orient của Hermès tôn vinh nghệ thuật sơn mài Vernis Martin của Pháp, lấy cảm hứng từ những chú ngựa khoác trên mình chiếc thảm nhiều màu sắc của Ba Tư.

Trong vài năm trở lại đây, hãng thời trang trứ danh Hermès của Pháp đã đầu tư nhiều để cho ra đời những bộ sưu tập đồng hồ nghệ thuật đỉnh cao và sử dụng những chất liệu độc đáo. Đáng chú ý nhất là BST Hermès Arceau Marqueterie de Paille với mặt dial sử dụng loại rơm lúa mạch đen hay Arceau Millefiori với bề mặt phủ kín những bông hoa nhỏ li ti.

BST Arceau Cheval d’Orient lại là một tác phẩm nghệ thuật thu nhỏ với hình ảnh chú ngựa phủ trên lưng những chiếc thảm Ba Tư nhiều màu sắc độc đáo. Trên bề mặt thời gian được chế tác như một bức tranh thu nhỏ, vô cùng tinh xảo.
Arceau Cheval d’Orient, BST dong ho ‘doc nhat vo nhi’ cua Hermes-hinh-anh-1
 

Ngựa Ba Tư, biểu tượng cho sức mạnh, sự tự do và chiến thắng. Hermès đã biến những chú ngựa trong truyền thuyết trở thành niềm khao khát của nhiều tín đồ yêu thời trang trên khắp thế giới.

Arceau Cheval d’Orient, BST dong ho ‘doc nhat vo nhi’ cua Hermes-hinh-anh-2
 
BST đồng hồ Arceau Cheval d’Orient tôn vinh nghệ thuật sơn mài Vernis Martin của Pháp.
Đầu tiên, người nghệ nhân sử dụng một đầu cọ siêu mảnh có độ nghiêng hoàn hảo phủ một lớp sơn nền màu đen. Sau 3 ngày, khi lớp sơn thứ nhất đã khô, họa chà nhám và phủ lên lớp sơn thứ 2. Và quá trình này lập đi lập lại trong khoảng 30 lần. Giữa mỗi lớp sơn phủ cách nhau 3 ngày nghỉ để lớp sơn hoàn toàn khô ráo để cuối cùng cho ra một lớp nền hoàn hảo, vô nhiễm.
Arceau Cheval d’Orient, BST dong ho ‘doc nhat vo nhi’ cua Hermes-hinh-anh-3
 
Tiếp đến, phần vẽ ngựa chính là phần quan trọng nhất. Người nghệ nhân sẽ bắt đầu với việc vẽ phác thảo những họa tiết chính, sau đó tạo ra các màu sắc mong muốn, sinh động bằng cách nghiền và trộn các màu sắc theo tỷ lệ thích hợp. Sau khi vẽ toàn bộ khung cảnh là đến hình ảnh nhân vật chính, đó là những chú ngựa. Họ làm nó sinh động bằng các màu sắc khác nhau với vàng, xanh, đỏ, đen,… Mỗi màu sắc đều được làm từng công đoạn, tỉ mỉ.
Arceau Cheval d’Orient, BST dong ho ‘doc nhat vo nhi’ cua Hermes-hinh-anh-4
 
Arceau Cheval d’Orient, BST dong ho ‘doc nhat vo nhi’ cua Hermes-hinh-anh-5
 

Và phải mất 3 tháng để tạo ra công đoạn quay số.

BST sản xuất giới hạn với 3 phiên bản, mỗi phiên bản bao gồm 24 chiếc. Đồng hồ được chế tác với bộ truyền động Calibre H1837 độc quyền của Hermès. Mặt đồng hồ và khóa pin làm từ chất liệu vàng trắng, dây làm từ da cá sấu loại một.
Nhật Hạ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arceau Cheval d’Orient, BST đồng hồ ‘độc nhất vô nhị’ của Hermès