Messi và những người đồng đội của mình sẽ phải lách mình qua khung cửa hẹp để đánh bại Croatia để giành quyền tự quyết số phận.

Argentina -Croatia: Messi và đồng đội tìm thấy ánh sáng nơi cuối đường?

Chiêu Dương | 21/06/2018, 15:02

Messi và những người đồng đội của mình sẽ phải lách mình qua khung cửa hẹp để đánh bại Croatia để giành quyền tự quyết số phận.

Đội hình dự kiến của hai đội

Argentina: Caballero, Mercado, Otamendi, Tagliafico, Salvio, Acuna, Perez, Mascherano, Messi, Aguero, Pavon.

Croatia: Subasic, Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic, Rakitic, Brozovic, Perisic, Modric, Rebic, Mandzukic.

Sau cú xảy chân đáng tiếc trước Iceland ở lượt đấu đầu tiên, tuyển Argentina chỉ còn một cửa phải đánh bại Croatia vào đêm nay nếu muốn tiếp bước vào vòng 1/16.

Trong bối cảnh này, Lionel Messi, siêu sao được mong đợi sẽ mang hạnh phúc về cho La Albiceleste lại đang phải gánh chịu một sức ép khổng lồ. Chân sút Barca phải nhận nhiều lời chỉ trích sau khi không thực hiện thành công quả đá phạt đền ở trận đầu tiên.

Binh đoàn của HLV Sampaoli tuy sở hữu một tập hợp những cầu thủ xuất sắc, mang nhiều tính huỷ điệt trong màu áo các CLB hàng đầu châu Âu nhưng ở thời điểm hiện tại, họ gặp quá nhiều vấn đề khi khoác áo tuyển và chơi bóng chung với nhau.

Vấn đề không chỉ ở hàng công mà nơi hàng thủ của đội bóng mang vũ điệu tango đều bộc lộ những điểm yếu. Nếu như hàng công đang tỏ lạc nhịp giữa các ngôi sao, đặc biệt là sự phụ thuộc quá lớn vàoLionel Messithì hàng thủ của Argentina thậm chí còn tệ hơn thế.

Đội tuyển Argentina tỏ ra quá non nớt trong cách xây dựng hàng thủ. Điều này bộc lộ rất rõ qua trận hoà trước Iceland.

Trong khi đó, ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Dalic hiện có trong tay rất nhiều ngôi sao không kém đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Họ đang thi đấu thăng hoa với một hệ thống phòng ngự chắc chắc cùng một tuyến giữa cơ động với sự hoạt động năng nổ của nhạc trưởng Luka Modric bên cạnh Ivan Rakitic.

Thêm vào đó là chân sút Mario Mandzukic, người đã đánh bại Nigeria bằng pha bóng đẹp. Trong khi đó, Rakitic và Modric rất hiểu lối chơi của Messi.

Đặc biệt, dưới sự dẫn dắt của ông HLV Dalic, Croatia đang nổi lên như là một trong những đội bóng có lối đá khoa học và cân bằng nhất ở châu Âu.

Với đội hình như thế, không có lý do gì họ không thể lấy điểm trước thầy trò HLV Sampaoli để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng D.

Về phần Argentina trong trận đấu đêm nay. Nếu tiếp tục không thắngCroatia, cơ hội đi tiếp của thầy trò Sampaoli sẽ bị đe dọa. Bởi lượt đấu cuối họ đụng phải Nigeria, đối thủ màArgentinađã từng bị phơi áo 2-4 trong trận giao hữu gần đây.

Lực lượng, phong độ và đối đầu

Argentina:Có đủ đội hình mạnh nhất

Croatia:Tiền đạo Nikola Kalinic bị đuổi về nhà.

Hai đội từng gặp nhau 4 lần, với 2 trận thắng choArgentinavà 1 choCroatia. Lần gặp gần đây nhất là trận giao hữu năm 2014, Argentina thắng 2-1.

Lần cuối Argentina không thắng ở hai trận đầu World Cup cách đây đã 44 năm, 1974.

Argentina chỉ thua 1 trong 16 trận gần nhất vòng bảng World Cup. Họ thua Anh 0-1 vào 2002.

Croatia chưa bao giờ thua ở lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup với kết quả 3 thắng, 1 hòa và chỉ thủng lưới duy nhất 1 lần.

Kể từ đầu giải, có 2 trong 3 trận hòa là cuộc đấu giữa Nam Mỹ và châu Âu. Đó là các cặp đấu Argentina – Iceland, Brazil – Thụy Sĩ.

C.D

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Argentina -Croatia: Messi và đồng đội tìm thấy ánh sáng nơi cuối đường?