Sau khi Bồ Đào Nha thắng Morocco 1-0, Tây Ban Nha đã trả lời bằng chiến thắng tương tự trước Iran. Và đội bóng của HLV Fernando Hierro đã giành ngôi đầu bảng B theo cách mà họ cũng không ngờ tới.

Hạ Iran, Tây Ban Nha xếp trên Bồ Đào Nha nhờ đếm... thẻ vàng

Anh Tú | 21/06/2018, 05:37

Sau khi Bồ Đào Nha thắng Morocco 1-0, Tây Ban Nha đã trả lời bằng chiến thắng tương tự trước Iran. Và đội bóng của HLV Fernando Hierro đã giành ngôi đầu bảng B theo cách mà họ cũng không ngờ tới.

Tây Ban Nha là đội chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận với 68% thời gian kiểm soát bóng và dứt điểm rất nhiều. Tuy nhiên, Iran lại do HLV CarlosQueiroz, một người quá hiểu về bóng đá Tây Ban Nha (từng dẫn dắt Real Madrid) nên đã hạn chế được rất nhiều sự nguy hiểm của đội bóng Bò tót.

Suốt hiệp 1 bất lực, phải mãi đến phút 54, Tây Ban Nha mới phá được thế bế tắc khi Diego Costa ghi bàn mở tỷ số. Sau bàn thắng đó, trận đấu trở nên hấp dẫn khi Iran bắt đầu dâng cao đội hình và tạo ra sóng gió trước khung thành thủ môn De Gea. Các cầu thủ Iran với kỹ thuật rất tốt và thể lực dồi dào đã khiến hàng thủ Tây Ban Nha chống đỡ vất vả và đã có lần họ đưa bóng vào lưới De Gea nhưng lại bị trọng tài từ chối rất gây tranh cãi.

Trong nửa cuối hiệp 2, trận đấu diễn ra căng thẳng với cái đầu nóng từ cả hai đội. Trọng tài trận này đã thổi phạt 28 lần chia đều cho 2 đội nhưng Iran bị 2 thẻ vàng còn Tây Ban Nha thì không. Tây Ban Nha không ghi được thêm bàn nào nhưng chiến thắng 1-0 là đủ để họ chiếm ngôi đầu bảng nhờ không bị thẻ vàng nào trận này.

Trên BXH, cả Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đều có 4 điểm, hiệu số 4/3, kết quả đối đầu giống hệt nhau. Để phân định thứ hạng thì yếu tố tiếp theo được tính là chỉ số fair-play và hai đội phải đếm số thẻ tại World Cup. Trận hòa 3-3, hai đội cùng nhận 1 thẻ vàng nhưng ở lượt trận thứ 2, Tây Ban Nha không dính thêm thẻ vàng nào trong khi Bồ Đào Nha bị một thẻ vàng phút bù giờ trận gặp Morocco (của cầu thủ vào sân Adrien Silva). Cách biệt thẻ vàng nhỏ nhoi đó tạo phân định giữa hai đội bóng hàng đầu châu Âu.

Lượt cuối, Tây Ban Nha gặp Morocco đã bị loại nên sẽ dễ thở hơn và chỉ cần hòa là đi tiếp. Tây Ban Nha chỉ bị loại trong trường hợp họ thua Morocco 2 bàn cách biệt còn Bồ Đào Nha không thắng Iran. Trận cùng giờ,Bồ Đào Nha sẽ gặp Iran và đây coi như trận chung kết tranh tấm vé còn lại của bảng. Iran vẫn có quyền tự quyết đi tiếp và vé là của họ nếu HLV Queiroz đánh bại đội bóng quê hương. Còn cửa Bồ Đào Nha thì rộng hơn vì họ chỉ cần không thua là đủ để tự quyết tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên, nếu Bồ Đào Nha muốn đua ngôi đầu với Tây Ban Nha thì họ sẽ phải tìm cách thắng đậm người Ba Tư.

Trong trường hợp Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cùng thắng với một tỷ số như rạng sáng nay thì lúc đó cả hai đội lại tiếp tục phải đếm thẻ vàng để phân định nhất nhì.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
11 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạ Iran, Tây Ban Nha xếp trên Bồ Đào Nha nhờ đếm... thẻ vàng