Sau kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Arsenal đã có một đội hình mạnh mẽ trên hàng công. Cuộc đụng độ trên sân nhà sẽ là màn ra mắt của các tân binh cũng như là phép thử cho Emery trong việc bố trí đội hình

Arsenal - Burnley: Liều thuốc thử cho diện mạo mới của Emery

Quế Trân | 17/08/2019, 05:30

Sau kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Arsenal đã có một đội hình mạnh mẽ trên hàng công. Cuộc đụng độ trên sân nhà sẽ là màn ra mắt của các tân binh cũng như là phép thử cho Emery trong việc bố trí đội hình

Arsenal đang tìm kiếm để có được chiến thắng thứ hai trong chiến dịch mới khi Burnley tới làm khách trên sân Emirates trong trận cầu sớm của lượt trận thứ hai Premier League.

Cú dứt điểm lạnh lùng của Pierre-Emerick Aubameyang đã giúp Pháo thủ giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân St James Park vào cuối tuần trước.

Tuy giành được trọn vẹn 3 điểm nhưng Pháo thủ phải xếp ở vị trí thứ 7 trên bảng tổng sắp do hiệu số bàn thắng bại.Giờ đây khi đối đầu cùng The Clarets, những người đàn ông của Unai Emery đang rất muốn giành thêm ba điểm.

Arsenal đang rất khát khao chiến thắng bởi nếu có được số điểm tuyệt đối trong cuộc cạnh tranh này. Họ không những sẽ cải thiện vị trí trên bảng tổng sắp mà còn có trận thắng đầu tiên trên sân nhà Emirates trước đám đông ủng hộ.

Trong khi đó, ở phía bên kia chiến tuyến, Burnley của HLV Sean Dyche dù rằng đã kết thúc mùa giải thứ 15 sau một chiến dịch rời rạc đầy chán nản. Nhưng The Clarets đã đánh bại Southampton 3-0 trong trận mở màn chiến dịch mới.

Chiến thắng oanh liệt này đã đưa đội bóng của nhà cầm quân người Anh vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Nó cũng sẽ giúp cho Burnley tự tin hơn trong chuyến làm khách trên của đội bóng phía Bắc thành London.

Emery có thể sẽ tung ra một đội hình tương tự như trận thắng Newcastle mặc dù trên băng ghế dự bị, người Tây Ban Nha còn cất giữ rất nhiều cái tên giá trị khi đến St James Park.

Bộ đôi tấn công gồm tiền vệ tuyển thủ người Uruguay, Lucas Torreira và và chân sút Alexandre Lacazette đã không có tên trong cuộc chinh phạt đội bóng vùng Tyneside.

Tiền đạo trẻ người Anh, Reiss Nelson dù rằng đã gây ấn tượng trong trận cầu khai màn mùa giải mới nhưng nhiều khả năng sẽ ngồi dự bị do Emery có quá nhiều sự chọn lưa ở mặt trận tấn công.

Trung vệ David Luiz cũng như cầu thủ chạy cánh người Bờ Biển Ngà, Nicolas Pepe sẽ có trận cầu đầu tiên ra mắt người hâm mộ Arselnal.

Tiền vệ trung tâm Dani Ceballos cũng có thể có tên trong đội hình xuất phát. Trong khi đó Henrikh Mkhitaryan với màn trình diễn không thuyết phục trước đó sẽ ngồi dự bị.

Cặp tiền vệ tuyển thủ người Đức, Mesut Ozil và Sead Kolašinac sẽ là những cái tên trên băng ghế dự bị bởi "những vấn đề an ninh" sau khi họ là nạn nhân của một âm mưu cướp xe ở phía bắc London.

Về phần Burnley, Dyche khó có thể gây rối với đội hình đã thắng áp đảo Southampton vào cuối tuần trước. Mặc dù huấn luyện viên The Clarets có thể muốn thay đổi một cầu thủ tấn công có tư duy phòng thủ để ngăn Pháo thủ tìm khoảng trống ở giữa hàng tiền vệ và tiền đạo.

Arsenal đã phơi bày bí mật rằng mùa giải này, họ là đội bóng có hàng công đáng sợ nhất Premier League. Thế nhưng điều thực sự làm hài lòng Emery và người hâm mộ trong cuộc chiến chống lại Newcastle là một hiệu suất phòng thủ vững chắc để giữ gìn một tấm lưới sạch.

Đó là những thay đổi rất khác giữa Pháo thủ thời hiện tại và Arsenal của mùa giải trước, và giờ đây họ có cơ hội để đánh bại Burnley nếu như vẫn giữ được phong độ chuyên nghiệp như họ đã làm ở St James Park.

Tuy nhiên, The Clarets đã có vẻ ổn sau khi dễ dàng đánh bại Southampton và trận cầu tối nay sẽ là liều thuốc thử cho “giao diện” mới của Emery.

Arsenal có khả năng thu lượm số điểm tuyệt đối trong trận cầu này. Thế nhưng bất kỳ một sự lơi là nào cũng sẽ mở ra một cánh cửa đầy cơ hội cho quân đoàn của HLV Dyche.

Trong 107 lần đụng độ trước đây thì Pháo thủ đã đánh bại The Clarets 53 lần, thua 33 và hòa 21. Trong khi đó, Burnley đã thất bại trong 10 lần gặp nhau gần nhất trước Arsenal và những người đàn ông của Emery đã thắng cả hai trận đấu với tỷ số 3-1 trong nhiệm kỳ trước.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsenal - Burnley: Liều thuốc thử cho diện mạo mới của Emery