Không chỉ gây sốc khi thắng Thái Lan, U.18 Campuchia còn khiến cho HLV Hoàng Anh Tuấn "bay ghế" khi thắng U.18 Việt Nam ở vòng đấu cuối cùng ngay trên sân Thống Nhất chiều qua 15.8.

Campuchia không thể tin lần đầu tiên trong lịch sử đánh bại Việt Nam

nguyen huy | 16/08/2019, 08:34

Không chỉ gây sốc khi thắng Thái Lan, U.18 Campuchia còn khiến cho HLV Hoàng Anh Tuấn "bay ghế" khi thắng U.18 Việt Nam ở vòng đấu cuối cùng ngay trên sân Thống Nhất chiều qua 15.8.

Mặc dù không thể vào bán kết dù thắng cả hai đội bóng được xem là ứng viên vô địch và có nền bóng đá mạnh nhất khu vực nhưng U.18 Campuchia đã khiến người hâm mộ quê nhà sửng sốt.

Ngay sau chiến thắng Việt Nam, mặc dù HLV trưởng U.18 Campuchia cho rằng thắng nhờmay mắn nhưng rõ ràng với trận thua này, Việt Nam không những bị loại ngay trên sân nhà mà còn khiến HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn từ chức.

"Chiến thắng Việt Nam ở TP.HCM có thể xem là cột mốc quan trọng của nền bóng đá Campuchia. Việt Nam và Thái Lan luôn là đội mạnh nhất của bóng đá khu vực Đông Nam Á. Gặp họ, Campuchia hiếm khi thắng. Nhưng lần này, đội U.18 đã hạ cả Thái Lanlẫn Việt Nam. Thật tiếc khi Campuchia không thể vào bán kết, nhưng chúng ta đã xếp trên Thái Lan, Singapore, đó là điều đáng tự hào",Cambodia Hot Newsviết.

Người hâm mộ Campuchia có quyền tự hào về thành tích đội bóng trẻ của mình bởi trong lịch sửtính từ khi trở lại hội nhập bóng đá khu vực năm 1991, Campuchia chưa từng vượt qua được Việt Nam cho đến trước ngày hôm qua.

Tính từ thời điểm đó đến nay, Việt Nam có 23 lần gặp Campuchia trong tất cả các cấp đội tuyển vàthắng 21 và hoà 2, ghi 95 bàn và chỉ thủng lưới 15 bàn.

Ở cấp đội tuyển quốc gia, Việt Nam thắng Campuchia cả bảy trận, gần nhất là tỷ số 3-0 tại AFF Cup 2018 tại Hàng Đẫy. Việt Nam cũng toàn thắng năm trận đấu Campuchia ở cấp độ U.22-U.23 và U.18-U.19-U.20.

Hai trận hòa trước Campuchia trong quá khứ đều thuộc cấp độ U.15-U.16-U.17, ở giải U.17 Đông Nam Á năm 2005 và vòng loại U.16 châu Á 2008. Lứa trẻ nhất của đội tuyển gặp láng giềng 11 trận, và có 9 chiến thắng, gần nhất là tỷ số 5-2 ở vòng loại U18 châu Á 2018.

Tại lượt trận thứ 4 giải U.18 Đông Nam Á diễn ra hôm qua 15.8 tại sân Thống Nhất, TP.HCM,thầy trò Hoàng Anh Tuấn bị dẫn trước từ phút 50, rồi gỡ hòa ở phút bù giờ thứ hai. Đội chủ nhà dâng cao tìm bàn thắng quyết định để vượt qua vòng bảng, nhưng các cầu thủ trẻ Ca,puchia đã có bàn thắng lịch sử ở phút bù giờ thứ năm. Chiến thắng giúp thầy tròGyotoku Koji làm nên lịch sử khi lần đầu đả bại Việt Nam.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Campuchia không thể tin lần đầu tiên trong lịch sử đánh bại Việt Nam