Giải vô địch quốc gia đang dần về những trận cuối của mùa giải và sự cạnh tranh gây cấn đã ngày càng nóng. Nếu như top trên cẩn trọng để giữ khoảng cách về đích thì top cuối lại cạnh tranh nóng bỏng để tìm đường trụ hạng

Vòng 21 V.League 2019: HAGL căng thẳng tìm đường trụ hạng

Quốc Cường | 16/08/2019, 10:30

Giải vô địch quốc gia đang dần về những trận cuối của mùa giải và sự cạnh tranh gây cấn đã ngày càng nóng. Nếu như top trên cẩn trọng để giữ khoảng cách về đích thì top cuối lại cạnh tranh nóng bỏng để tìm đường trụ hạng

Sau 20 vòng đấu, top 4 từ dưới đếm lên có Khánh Hoà 20 điểm và 3 đội còn lại cùng 23 là Sài Gòn, Hải Phòng và HAGL.

Điều đáng nói là khu vực cuối bảng xếp hạng cũng đã trở nên rất phức tạp, khi sự vươn lên của S.Khánh Hòa BVN những trận gần đây đã phả “hơi nóng” vào một loạt đội bóng ngay phía trên...

Chiều nay 16.8, trên sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương (26đ) gặp Hoàng Anh Gia Lai (23đ) trong tình thế cả 2 cùng đang rất cần điểm. B.BD thực ra chưa an toàn, vì tuy đang hơn S.KH.BVN 6 điểm, nhưng đội bóng đất Thủ cũng chỉ hơn vị trí phải đá play-off có 3 điểm mà thôi.

Việc bị loại tại AFC Cup vừa qua chắc chắn sẽ giúp họ tập trung hơn vào nhiệm vụ quan trọng trước mắt: Cần ít nhất giành 1 điểm hoặc 3 điểm trong trận đấu với HAGL.

Trong khi ấy, phía đội khách càng “khát” điểm hơn. Trận thua cay đắng ngay trên sân nhà trước Viettel ở vòng trước khiến họ hiện chỉ đang tạm thời hơn 2 đội xếp sau là Sài Gòn và Hải Phòng hiệu số bàn thắng bại, đồng nghĩa với nguyên vẹn nguy cơ bị S.KH.BVN bắt kịp, hoặc phải đá trận play-off nhiều may rủi (với đội Á quân giải hạng Nhất). Trận cầu này vì vậy mà sẽ rất gay cấn, tất nhiên là với ưu thế nghiêng về phía đội chủ nhà.

Tại SVĐ Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng (27đ) gặp Hà Nội (40đ) trong bối cảnh cả 2 đang có phong độ khá ổn định. Việc vượt qua rồi bỏ cách TPHCM tới 5 điểm giúp Hà Nội có thể tương đối thảnh thơi để tính toán chặng đường còn lại, hướng tới mục tiêu giành ngôi vô địch V.League lần thứ 5 trong lịch sử.

Trong khi đó, nếu hướng tới tốp 3 thì đội chủ nhà cũng rất cần có những kết quả tốt để hy vọng có thể bám sát và vượt qua Than Quảng Ninh nếu có cơ hội.

Trên lý thuyết thì ngay cả SHB.ĐN cũng chưa chắc trụ hạng, nên họ sẽ dứt khoát không muốn thua ở trận này. Thực lực đội khách nhỉnh hơn rõ rệt, nhưng việc được chơi trên sân nhà sẽ là lợi thế giúp đội bóng bên bờ sông Hàn cân bằng được cục diện.

Trên sân Thiên Trường, DNH Nam Định (27đ) gặp Quảng Nam (25đ) cũng được dự báo sẽ hấp dẫn. Như đã nói ở trên, bối cảnh của giải hiện tại quá phức tạp. Đội chủ nhà dù đang tạm xếp thứ 5 vẫn chưa chắc trụ hạng, huống hồ là đội khách ở vị trí thứ 9 và chỉ hơn vị trí đá play-off vỏn vẹn 2 điểm!

Bởi vậy, đây sẽ là một trận đấu không khoan nhượng, nhưng với ưu thế thuộc về đội bóng thành Nam. Sân Thiên Trường giờ đây đã tìm lại bầu không khí cực kỳ cuồng nhiệt ngày nào, nơi mọi đội khách tới đây đều sẽ phải hứng chịu sức ép tâm lý to lớn.

Tại SVĐ Hàng Đẫy, Viettel (27đ) tiếp Sài Gòn (23đ) cũng có tính chất khá giống với cặp đấu trên: Họ sẽ cùng phải dốc sức đá vì sự an toàn của chính mình.

Sau chút bỡ ngỡ ban đầu, đội bóng tân binh đã kịp bắt nhịp với giải đúng vào giai đoạn “nước sôi lửa bỏng”. Dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hải Biên, họ đã có những kết quả thi đấu khả quan và rất nhiều khả năng sẽ hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Trong khi ấy, Sài Gòn ở tình thế ngược lại, từ phong độ ổn định đầu mùa tới chuỗi trận không thành công và rơi vào tình thế nguy hiểm. Cơ hội chiến thắng ở trận này xem ra nghiêng về phía đội chủ nhà nhiều hơn…

Tại SVĐ Thống Nhất, cặp đấu giữa TPHCM (35đ – tạm xếp nhỉ bảng) và Than Quảng Ninh (31đ, tạm xếp thứ 3) cũng hứa hẹn sẽ hấp dẫn.

TPHCM hẳn vẫn chưa muốn buông xuôi trong cuộc đua với Hà Nội, vả chăng nếu không vô địch thì vị trí Á quân cũng đã là bước tiến vượt bậc so với chính mình rồi.

Ở phía bên kia, Than Quảng Ninh cũng rất muốn có điểm để duy trì cơ hội giành huy chương ở mùa giải này.

Tại Thanh Hóa, đội chủ nhà (25đ) tiếp Hải Phòng (23đ) chắc chắn sẽ “nóng”, thậm chí không chỉ trên sân mà cả trên các khán đài.

Cả 2 đội cùng trong khu vực thiếu an toàn, nên cùng rất cần điểm. Việc đưa ra sự thay thế ở băng ghế chỉ đạo đã cho thấy lãnh đạo đội bóng xứ Thanh đang lo lắng như thế nào với những kết quả kém thuyết phục gần đây.

Ở phía bên kia, Hải Phòng vẫn kiên trì với hy vọng HLV Trương Việt Hoàng và các học trò sẽ có thể thoát hiểm.

Cuối cùng, tại SVĐ 19/8, S.Khánh Hòa BVN (20đ) gặp Sông Lam Nghệ An (27đ) cũng là trận đấu rất khó dự đoán.

Đội chủ nhà chỉ có một lựa chọn duy nhất là dốc sức tấn công với hy vọng giành trọn 3 điểm, nhưng SLNA hẳn cũng chưa buông ý định có thể chen chân vào tốp 3 ở cuối mùa để nỗ lực thi đấu.

Yếu tố sân nhà, cộng thêm động lực “sinh tồn” sẽ khiến S.KH.BVN trở thành đối thủ rất nguy hiểm (thắng cả 2 trận gần nhất trước các đối thủ mạnh là TPHCM và SHB.ĐN), nên chỉ cần có điểm cũng là thành công với SLNA.

V.P.F
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vòng 21 V.League 2019: HAGL căng thẳng tìm đường trụ hạng