Arsenal đã khiến Man City bị cầm hòa trận thứ 2 liên tiếp và gián tiếp giúp Liverpool củng cố ngôi đầu.
Thể thao

Arsenal cầm hòa Man City, giúp Liverpool giữ vững ngôi đầu giải Anh

Hồ Đông01/04/2024 08:21

Arsenal đã khiến Man City bị cầm hòa trận thứ 2 liên tiếp và gián tiếp giúp Liverpool củng cố ngôi đầu.

arsenal.jpg
Arsenal đã thành công trong việc níu chân Man City

Man City rất muốn thắng Arsenal ở trận này để vươn lên ngôi đầu bảng. Do vậy, chủ nhà cố gắng ép sân "Pháo thủ", tuy nhiên điều đó không làm đội khách nao núng. Dù chỉ cầm bóng 28% nhưng Arsenal khiến Man City không có nhiều cơ hội mà thậm chí còn tạo ra nhiều đợt phản công nguy hiểm về phía chủ nhà.

Trong thế trận chặt chẽ, Man City chỉ có 1 lần dứt điểm cầu môn còn Arsenal có 2. Do vậy, việc không có bàn thắng nào trong 90 phút phản ánh đúng diễn biến trên sân.

Việc Man City và Arsenal cầm hòa đã giúp Liverpool xây chắc ngôi đầu sau khi đội bóng của HLV Jurgen Klopp có chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Brighton. Trận này, Liverpool bị thủng lưới ngay phút thứ 2 nhưng bàn gỡ của Luis Diaz giữa hiệp 1 và bàn ấn định của Mohamed Salah giữa hiệp 2 đã mang về cho Liverpool 3 điểm và ngôi đầu bảng.

Sau vòng 30, Liverpool, Arsenal và Man City cùng đã chơi 29 trận, lần lượt giành 67, 65 và 64 điểm. Do ba đội không còn gặp nhau trong 9 trận còn lại, chỉ Liverpool nắm được quyền tự quyết. Điều đó có nghĩa nếu toàn thắng 9 trận cuối, thầy trò Klopp sẽ soán ngôi vô địch của Man City.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
6 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsenal cầm hòa Man City, giúp Liverpool giữ vững ngôi đầu giải Anh