Manchester City đã đánh rơi cơ hội thu ngắn cách biệt về mặt điểm số với Liverpool sau khi để Wolves lội ngược dòng, giành chiến thắng với tỷ số 3-2.

Đánh bại Man City 3-2, Wolves gần như trao danh vị vô địch cho Liverpool

28/12/2019, 09:46

Manchester City đã đánh rơi cơ hội thu ngắn cách biệt về mặt điểm số với Liverpool sau khi để Wolves lội ngược dòng, giành chiến thắng với tỷ số 3-2.

Nếu đây là trận đấu mang lại cho Liverpool danh hiệu Premier League đầu tiên thì nó sẽ tồn tại lâu dài trong ký ức của Guardiola vì tất cả những lý do khiến Man City không thể lập kỷ lục 3 lần liên tiếp vô địch.

Những nhà đương kim vô địch phải chiến đấu chống lại bầy Sói khi chỉ còn mười người chỉ sau 11 phút thi đấu. Thủ thành Ederson nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Martin Atkinson trong một pha bóng mà anh buộc phải băng ra vòng cấm địa, cản phá Diogo Jota từ tình huống phản công nhanh bên phần sân nhà Wolves.

Pep Guardiola buộc phải rút Sergio Aguero để Claudio Bravo vào thay người và tấn bi kịch bắt đầu diễn ra với đội bóng thành Manchester từ sau quyết định này của người Catalunya.

Chân sút người Argentina trở lại trong thành phần ra sân của Man City sau chấn thương đùi từ chiến thắng trước Chelsea vào ngày 23.11.

Trong cuộc họp báo, Pep Guardiola đã tuyên bố rằng Aguero sẽ ngồi trên băng ghế dự bị do chưa đạt 100% phong độ, nhưng sự vắng mặt của Gabriel Jesus vì bệnh tật đã buộc ông phải thay đổi.

Trước đó, sự vắng mặt của Aguero đã khiến Man City tụt lại phía sau trong cuộc đua danh hiệu vô địch cùng Liverpool khi họ đánh rơi những điểm số quan trọng trước Newcastle và Manchester United.

Tuy nhiên, những chi tiết đó chỉ nói lên một phần câu chuyện của trận đấu đáng chú ý này bởi đây là một chiến thắng mang tính lịch sử của Wolverhampton trước những nhà ĐKVĐ.

Nếu như ở phút thứ 12, chiếc thẻ đỏ mà ông vua áo đen người Anh dùng để truất quyền thi đấu của thủ thành Ederson có rất ít hoặc không có tranh cãi từ đám đông cuồng nhiệt trên sân Molineux.

Thì chỉ 10 phút sau đó, những quyết định của trọng tài Martin Atkinson đã gây nên những làn sóng phản ứng dữ dội từ phía khán đài của đội bóng chủ nhà.

Riyad Mahrez bật nhả cùng đồng đội để dấn bóng sâu xuống vòng cấm Wolves, hậu vệ Leander Dendoncker cản phá gây nên cú té ngã của cầu thủ chạy cánh người Algérie gốc Pháp.

Ông trọng tài thầy giáo 48 tuổi ban đầu đã cho qua tình huống phạm lỗi này của hậu vệ tuyển thủ quốc gia Bỉ nhưng đã bị VAR lật ngược tình thế và mang đến cho Man City cơ hội vàng để vươn lên dẫn trước.

Sterling đặt vội quả bóng vào chấm phạt đền thế nhưng cú sút của anh lại không thể chiến thắng thủ môn Rui Patricio bên phía đội bóng chủ nhà.

Thế nhưng, một lần nữa VAR lại lên tiếng khi xác định thủ thành người Bồ Đào Nha phạm lỗi di chuyển trước khi đối thủ sút bóng.

Trong pha thực hiện lại cú sút phạt đền, ngoài đường biên, người ta thoáng thấy HLV Guardiola ra dấu yêu cầu thay thế người sút phạt.

Thế nhưng chân sút tuyển Anh vẫn khăng khăng nhận lãnh trách nhiệm và cú sút trên chấm 11m lần thú hai của Sterling vẫn không thắng nổi đôi tay nhựa của Rui Patricio nhưng may mắn đã đến với Man City khi anh này ghi bàn mở tỷ số từ cú đá bồi sau đó.

Hiệp hai bắt đầu với sự trỗi dậy mạnh mẽ từ đội bóng chủ nhà, nếu may mắn hơn tí nữa thì Jota đã có thể giúp Wolves cân bằng tỷ số nhưng trái bóng lại vọt qua xà ngang.

Thế nhưng niềm vui trên khán đài Molineux chưa kéo dài được bao lâu thì Sterling, một lần nữa đã dập tắt hy vọng của bầy Sói khi ghi bàn nhân đôi cách biệt bằng sút chân phải vào chính giữa khung thành từ đường chuyền bóng lật cánh của Kevin De Bruyne.

Ngoài đường biên, Pep Guardiola đã ăn mừng khi tin rằng công việc gần như hoàn thành và quân đoàn của ông sẽ ra về với 3 điểm trong tay.

Ở bên kia chiến tuyến, Nuno Espírito Santo đã không hài lòng với kết quả này và tuyển thủ đa năng người Burkina Faso đã thu ngắn cách biệt ở phut 55 sau cú sút bằng chân phải vào góc thấp bên trái khung thành từ ngoài vòng 16m50 sau đường chuyền bóng của Rúben Neves.

Lửa nhiệt huyết đã được thổi bùng trở lại với đội bóng chủ nhà, Wolves tấn công nhiều hơn và vào phút thứ 82, Raul Jimenez có tình huống lập công, cân bằng tỷ số bằng cú sút chân trái vào chính giữa khung thành ở một khoảng cách rất gần từ pha bóng kiến tạo của Adama Traore.

6 phút sau đó, Pep Guardiola đã chết lặng trên băng ghế chỉ đạo khi Matt Dohertynhận một đường chuyền ngược gót siêu phàm từ Jimenez và cú sút như trái phái của hậu vệ người Ireland đã đánh bại hoàn toàn quân đoàn Man xanh.

Chiến thắng mang tính chất lịch sử của Wolverhampton Wanderers đã gần như dập tắt hy vọng đeo bám Liverpool của thầy trò Pep Guardiola.

Và nếu như mùa giải năm nay, đội bóng vùng Merseyside không giành quyền vô địch Premier League thì họ chỉ có thể trách cứ sự vụng về của mình.

Trong khi đó, với chiến thăng vẻ vang này, thầy trò Nuno Espírito Santo chỉ còn cách chiếc vé tham dự Champions League mùa bóng năm sau có 2 điểm.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh bại Man City 3-2, Wolves gần như trao danh vị vô địch cho Liverpool