Arsenal đã có chiến thắng đậm đà 6-0 trên sân của Sheffield trong trận đấu muộn nhất vòng 27 Ngoại hạng Anh 2023/24.
Thể thao

Arsenal đại thắng, bám sát Liverpool và Man City

Hồ Đông 06:33 05/03/2024

Arsenal đã có chiến thắng đậm đà 6-0 trên sân của Sheffield trong trận đấu muộn nhất vòng 27 Ngoại hạng Anh 2023/24.

arsenal.jpg
Martin Odegaard (8) mở tỷ số cho Arsenal

Dù phải làm khách nhưng với phong độ tốt, Arsenal dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Bukayo Saka là người lên tiếng trước khi dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc ngay phút thứ 2 báo hiệu một ngày bắn phá của các pháo thủ.

Đến phút thứ 5, Declan Rice căng ngang thuận lợi giúp Martin Odegaard thoải mái dứt điểm mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng này giúp tinh thần của các cầu thủ Arsenal lên cao.

Phút 13, cách biệt đã được nhân đôi cho đội khách. Saka dẫn bóng xuống đáy biên phải rồi căng vào khiến hậu vệ chủ nhà đá phản lưới. Các cầu thủ Sheffield chưa kịp hoàn hồn thì Gabriel Martinelli ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 chỉ 2 phút sau đó.

Thua 3 bàn trong 15 phút đầu, trận đấu coi nhà khép lại sớm. Phút 25, Martinelli là người chuyền bóng để Kai Havertz ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Declan Rice băng vào đệm bóng chuẩn xác ghi bàn thắng thứ 5 cho Arsenal.

Sang hiệp 2, dù chơi chậm lại nhưng Arsenal vẫn ghi được 1 bàn nữa ấn định thắng lợi 6-0 nhờ công của hậu vệ Ben White ở phút 58.

Trong lịch sử 136 năm của giải bóng đá Anh, không đội nào thắng 3 trận sân khách liên tiếp với cách biệt 5 bàn trở lên nhưng Arsenal đã thực hiện được. Trước khi "đánh tennis" trên sân Bramall Lane trong trận đấu vừa qua, Arsenal đã hủy diệt chủ nhà West Ham 6-0, hạ Burnley 5-0.

Tuy nhiên, những thắng lợi đậm này vẫn chỉ giúp Arsenal xếp thứ 3 với 61 điểm sau 27 vòng, kém đội đầu bảng Liverpool 2 điểm và kém Man City 1 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
‘Ông lớn’ công nghệ mong muốn đầu tư vào chíp, bán dẫn tại Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết nhiều doanh nghiệp (DN) công nghệ lớn toàn cầu đã thể hiện mong muốn hợp tác đầu tư vào các ngành điện tử, chíp, bán dẫn, năng lượng tái tạo… của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsenal đại thắng, bám sát Liverpool và Man City