Tiền vệ Phil Foden tỏa sáng giúp Man City thắng ngược Man Utd 3-1 ở vòng 27 Ngoại hạng Anh, qua đó bám sát Liverpool.
Thể thao

Man City thắng ngược Man Utd, bám sát Liverpool

Hồ Đông 07:04 04/03/2024

Tiền vệ Phil Foden tỏa sáng giúp Man City thắng ngược Man Utd 3-1 ở vòng 27 Ngoại hạng Anh, qua đó bám sát Liverpool.

foden.jpg
Foden ghi bàn trước rừng hậu vệ Man Utd

Với lợi thế sân nhà cùng với phong độ và chất lượng đội hình vượt trội, Man City nhanh chóng làm chủ cuộc chơi. Trận này, Man City áp đảo với 74% thời lượng giữ bóng, và dứt điểm tới 27 lần, trong khi đội khách chỉ có ba cơ hội.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy khi không phải Man City mà chính Quỷ đỏ mới là đội mở tỷ số trước. Ngay phút thứ 8, thủ môn Andre Onana phát bóng tấn công chính xác dành cho Bruno Fernandes, để rồi tiền vệ người Bồ Đào Nha nhả về cho Marcus Rashford “nã đại bác” tung lưới nhà đương kim vô địch.

Nhận bàn thua sớm, Man City chủ động dâng cao tấn công và tạo ra nhiều cơ hội nhưng tất cả đều bị bỏ lỡ và Man Utd đã bảo toàn tỷ số sau khi hiệp 1 kết thúc.

Bước sang hiệp 2, Man City tiếp tục tạo thế trận áp đảo và tất cả áp lực đó đã được đền đáp với bàn thắng của Phil Foden ở phút thứ 56. Cầu thủ người Anh có tình huống dứt điểm hiểm hóc để đánh bại thủ thành Onana.

Có bàn gỡ hòa, Man City càng đẩy cao đội hình. Ở quãng thời gian sau đó, bóng chỉ đang lăn ở 1/3 cuối sân đội khách. Nỗ lực liên tiếp đó đã được Foden chuyển hóa thành bàn thắng thứ 2 vào phút 80 sau pha phối hợp với Alvarez trước khi dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm.

Trước khi trận đấu kết thúc, Erling Haaland ấn định 3-1 trong tình huống các cầu thủ Man Utd để mất bóng nguy hiểm trên sân nhà. Chiến thắng trước Man Utd giúp Man City tiếp tục đứng nhì bảng Premier League 2023/24 với 62 điểm, ít hơn đội đầu bảng Liverpool đúng 1 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
một giờ trước Thị trường và chính sách
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man City thắng ngược Man Utd, bám sát Liverpool