Thua Olympiakos 1-2 trong hiệp phụ, Arsenal dừng bước ở vòng 1/16 bởi luật bàn thắng sân khách mặc dù trước đó đã thắng 1-0 ở lượt đi.

Arsenal đau đớn rời Europa League

28/02/2020, 06:10

Thua Olympiakos 1-2 trong hiệp phụ, Arsenal dừng bước ở vòng 1/16 bởi luật bàn thắng sân khách mặc dù trước đó đã thắng 1-0 ở lượt đi.

Theo luật bàn thắng sân khách, Arsenal bị loại bởi họ chỉ thắng 1-0 trên đất Hy Lạp. Từ chỗ tưởng như đặt một chân đi tiếp, các học trò của Mikel Arteta lại đau đớn chia tay giải sớm trên sân nhà sau 120 phút thi đấu.

Cả sân Emirates chết lặng khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, còn đội trưởng Aubameyang cúi đầu rời sân. Anh vừa là người thắp lại hy vọng cho Arsenal, vừa là người dập tắt khi sút ra ngoài trong cơ hội mười mươi ở những giây cuối cùng.

Arsenal chỉ có thể tự trách vì thất bại trận tối qua khi họ cầm bóng nhiều hơn (61%), dứt điểm nhiều gấp rưỡi (19 so với 12), nhỉnh hơn số lần phạt góc (9 so với 7), và cũng nhập cuộc tốt hơn.

Trong tay thầy trò Arteta còn là chiến thắng 1-0 lượt đi, tuy nhiên, mọi lợi thế không giúp đội chủ nhà cụ thể hóa thành bàn thắng.

Họ chơi cầm chừng suốt 45 phút đầu tiên, rồi sang hiệp 2 được 8 phút Pape Abou Cisse đánh đầu cận thành, đưa bóng về góc xa khung thành đưa đội khách tạm dẫn trước.

Sau bàn thua, Arsenal điên cuồng dồn lên tấn công vẫn không được gì. Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, chủ nhà bi thua 0-1. Tính cả hai trận đi và về, hai đội hoà nhau 1-1 nên bước vào hiệp phụ.

Một lần nữa, Arsenal lại có cơ hội khi Aubameyang ghi bàn ở phút 113. Thế rồi, những lo lắng, hồi hộp của fan Pháo tủ đã thành hiện thực khi chỉ còn 1 phút cuối cùng của trận, El-Arabi đã ghi bàn từ pha treo bóng bên cánh phải của Masouras, El-Arabi đón lõng, rồi dứt điểm chìm, đưa Olympiakos vào vòng 1/8 Europa League.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsenal đau đớn rời Europa League