Khẳng định không bán Sanchez dù chỉ còn một năm hợp đồng, Arsenal coi như chấp nhận mất trắng anh ở mùa sau, tức ném đi 50 triệu bảng.

Arsenal ném đi 50 triệu bảng để tránh bài học Persie

Bùi Ngọc | 19/07/2017, 12:58

Khẳng định không bán Sanchez dù chỉ còn một năm hợp đồng, Arsenal coi như chấp nhận mất trắng anh ở mùa sau, tức ném đi 50 triệu bảng.

Sau thời gian dài lâm vào bế tắc trong việc gia hạn hợp đồng, chuyện tương lai của tiền đạo Alexis Sanchez đã được làm sáng tỏ. Trong tuyên bố mới nhất, đích thân HLV Arsene Wenger khẳng định sẽ không bán tiền đạo người Chile này với bất kỳ giá nào.

'Giáo sư' quyết định sẽ không bánSanchez với bất cứ giá nào

Nhà cầm quân người Pháp chấp nhận mạo hiểm, sử dụng ngôi sao 29 tuổi ở mùa giải 2017/2018 trước khi mất trắng sau đó.

Do ràng buộc cũ giữa cựu sao Barca với Arsenal chỉ còn lại một năm. Dù vậy hai bên không đạt được thỏa thuận tái ký nên Sanchez sẽ là người tự do vào tháng 6.2017.

Arsenal muốn ký tiếp và sẵn sàng nâng lương cho Sanchez lên mức 270.000 bảng tuần. Nhưng cầu thủ này đưa ra yêu cầu như đánh đố Pháo thủ muốn chơi ở Champions League mùa tới trong khi họ lại lỡ hẹn.

Sanchez chơi khó Arsenal nhưng trước sự ve vãn của Man City, một đối thủ trực tiếp ở giải đấu trong nước, “Giáo sư” đáp lại cứng rắn bằng việc quyết không bán dù từng thách giá 80 triệu bảng.

Tiền đạo người Chile đang làm khó Pháo thủ trước sự ve vãn của Man City

Điều này, đồng nghĩa với việc Arsenal chắc chắn vứt đi 50 triệu bảng vào năm sau nếu thất bại trong việc thuyết phục Sanchez gia hạn từ nay đến khi hợp đồng đáo hạn.

Thực ra Sanchez chỉ muốn hưởng lương cao. Anh từng bắn tiếng chỉ ở lại Arsenal nếu nhận được thù lao 400.000 bảng tuần vốn chưa từng có tại Premier League.

Tuyển thủ Chile thừa biết Arsenal chẳng đời nào đáp ứng điều đó và cũng không đủ khả năng để làm việc đó nên sẽ chấp nhận bán anh.

Bài học nhãn tiền mà Arsenal vẫn chưa quên là việc bánVan Persie cho M.U

Tuy nhiên, tư duy của Wenger đã thay đổi sau nhiều lần bán trụ cột cho các đối thủ trực tiếp rồi nhìn họ đăng quang. Bài học từ việc bán tiền đạo Van Persie cho M.U ở mùa giải 2012/2013 vẫn còn nóng hổi.

Chỉ 8 tháng sau đó chân sút người Hà Lan góp công lớn giúp Quỷ đỏ đăng quang giải đấu số 1 nước Anh. Điều đó, đã khiến ông thầy 67 tuổi quyết không tiếp tay cho đối thủ thêm một lần nào nữa.

Và quyết định nói không với việc chuyển nhượng Sanchez là minh chứng. 50 triệu bảng đổi lấy uy danh đồng thời tránh tiếp thêm sức mạnh cho ứng viên vô địch Man City liệu có phải là nước cờ sáng suốt?

MH
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsenal ném đi 50 triệu bảng để tránh bài học Persie