Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng Tuấn Anh mới trở lại sau chấn thương nên khó lòng đảm đương tốt khu vực giữa sân vốn đòi hỏi nhiều thể lực.

‘Tuấn Anh khó gánh tuyến giữa U.22 Việt Nam khi vừa tái xuất’

Bùi Ngọc | 19/07/2017, 11:30

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng Tuấn Anh mới trở lại sau chấn thương nên khó lòng đảm đương tốt khu vực giữa sân vốn đòi hỏi nhiều thể lực.

Việc hứng trọn cú sút xa cực mạnh của đồng đội ở buổi tập trước đó khiến Tuấn Anh đã bị tê chân và phải bỏ tập giữa chừng. Và dù tiền vệ của HAGL chỉ bị giãn cơ và kịp trở lại chuẩn bị cho trận ra quân gặp Timor Lester ở vòng loại U.23 châu Á thì không thể loại trừ khả năng phong độ của cầu thủ gốc Thái Bình sẽ bị ảnh hưởng.

Tuấn Anh sẽ phải gánh vác tuyến giữa U.23 trong tình trạng thể lực chưa được sung mãn. Ảnh N.H

Với việc Xuân Trường bị treo giò do đã nhận thẻ đỏtrong trận đấu với UAE ở vòng chung kết giải U.23 châu Á 2016 khiếnnhiệm vụ gánh vác tuyến giữa của Tuấn Anh càng thêm phần nặng nề.

Thiếu người đồng đội thân thiết, chơi cặp ăn ý, tiền vệ 22 tuổi sẽ phải nỗ lực hơn nhiều khi đá bên cạnh Duy Mạnh.

Chấn thương và vấn đề thể lực vốn đã ám ảnh Tuấn Anh nhiều giải đấu quốc tế gần đây như SEA Games 28 và AFF Cup 2016giờ lại hiện về.

Lần này dù “gà cưng” của bầu Đức vẫn góp mặt nhưng nỗi lo thì chưa thể xua tan. Không ai dám chắc Tuấn Anh sẽ chơi tốt khi vừa mới tái xuất, nhất là khi đối thủ Timor Lestertuyên bố đá rắn nhằm hạn chế sức mạnh của U.22 Việt Nam ở trận ra quân.

Tuấn Anh đã phải tập riêng sau khi hứng trọn cú sút xa cực mạnh của đồng đội ở buổi tập. Ảnh Trương Tú

Việc sử dụng Tuấn Anh thời điểm này vì thế là quyết định mạo hiểm của HLV Hữu Thắng. Bởi tiền vệ này vốn có tiền sử chấn thương dày và rất mẫn cảm với các pha va chạm mạnh.

HLV Nguyễn Thành Vinh khi được hỏi về điều này đã cho rằng nếu Tuấn Anh không có được thể lực tốt nhất thì khó đảm nhiệm được vị trí tiền vệ trung tâm vốn cần nhiều thể lực, chơi bao quát, cáng đáng cả khâu triển khai tấn công và phòng ngự từ xa.

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh lo lắng cho sự trở lại của tiền vệ quê Thái Bình. Ảnh Tuấn Tú

“Nếu chưa hoàn toàn bình phục chấn thương cầu thủ sẽ thi đấu e dè, nhát chân, tranh chấp bóng thiếu quyết liệt. Nhiệm vụ bao quát tuyến giữa cũng vì thế mà khó đảm bảo được. HLV Hữu Thắng có lẽ đã có những tính toán, dự phòng trong trường hợp thể lực của Tuấn Anh không thật sự sung mãn”.

U.22 Việt Nam không hề xem nhẹ vòng loại U23 châu Á nhưng xứ mệnh lứa cầu thủ HAGL hiện tại phải hoàn thành là SEA Games 29 trên đất Malaysia. Đây là cơ hội cuối để họ hiện thực hóa giấc mơ vàng trước khi sẽ quá tuổi tham dự ở kỳ sau.

Do đó HLV Hữu Thắng sẽ phải lên phương án sử dụng họ một cách linh hoạt trong từng trận đấu, nhằm hạn chế những ca chấn thương trước thời điểm SEA Games diễn ra sau đây chưa đầy một tháng.

Ngọc Duy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Tuấn Anh khó gánh tuyến giữa U.22 Việt Nam khi vừa tái xuất’