Dù dẫn trước 3 bàn trong hiệp 1 nhưng Arsenal đã phải rất khó nhọc mới có được 3 điểm trên sân của Tottenham.
Thể thao

Arsenal thắng trận, giúp Man City chính thức có vé dự Champions League

Giang Tây22:35 28/04/2024

Dù dẫn trước 3 bàn trong hiệp 1 nhưng Arsenal đã phải rất khó nhọc mới có được 3 điểm trên sân của Tottenham.

arsenal.jpg
Arsenal đã vượt qua Tottenham (áo trắng)

Trận derby số 1 thành London giữa Arsenal và Tottenham luôn căng thẳng và cuộc đọ sức lần này càng kịch tính khi cả 2 đội đều khát chiến thắng. Trong khi Arsenal muốn có 3 điểm để đua ngôi đầu với Man City thì Tottenham cũng muốn có thêm 3 điểm để bám đuổi Aston Villa trong hành trình tìm vé dự Champions League.

Dù phải làm khách nhưng Arsenal nhập cuộc tốt hơn. Phút 13, tiền đạo Kai Havertz đã dứt điểm tung lưới Tottenham nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Các CĐV Arsenal không cần tiếc nuối lâu vì chỉ sau đó 2 phút, tiền vệ Tottenham, Pierre Hojbjerg đã đánh đầu tung lưới nhà trong nỗ lực cản phá từ cú phạt góc của Bakayo Saka.

Sau bàn thua, Tottenham dồn đội hình lên tấn công. Họ đã liên tiếp làm dội cột dọc Arsenal rồi làm tung lưới đội khách nhưng bị từ chối vì lỗi việt vị. Trong lúc Tottenham mải mê dâng cao đội hình thì họ dính đòn phản công phút 27 và để Saka ghi bàn thứ 2 cho Arsenal.

Cuối hiệp 1, Kai Havertz bật cao đánh đầu tung lưới nâng tỷ số 3-0 lên cho Arsenal và những tưởng các Pháo thủ đã nằm chắc thắng lợi trong tay. Tuy nhiên, Tottenham đã phản kháng mãnh liệt trong hiệp 2.

Phút 64, thủ môn Raya mắc sai lầm khi chuyền bóng thẳng một cách khó hiệu cho Romero và tiền vệ của Tottenham dễ dàng ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3.

Phút 86, Declan Rice phạm lỗi với Davies của chủ nhà trong vòng cấm. Tổ VAR can thiệp giúp Tottenham được hưởng phạt đền và Son Heung-min rút ngắn tỷ số xuống 2-3.

Đáng tiếc cho chủ nhà là thời gian còn lại quá ít để họ tìm bàn thắng thứ 3. Kết quả 3-2 nghiêng về Arsenal giúp các Pháo thủ có 80 điểm sau 35 trận, tạm hơn Man City 4 điểm nhưng Man City mới đá 33 trận.

Tottenham với 60 điểm sau 33 trận, kém Aston Villa 7 điểm nhưng Aston Villa đã đá 35 trận. Với việc Tottenham chỉ có thể giành tối đa 75 điểm vào cuối mùa, Man City đã trở thành đội thứ 2 tại giải Ngoại hạng Anh (sau Arsenal) chính thức giành vé dự Champions League mùa sau.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsenal thắng trận, giúp Man City chính thức có vé dự Champions League