Giấc mơ dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp của futsal Việt Nam đã khép lại sau khi để thua liên tiếp trước người Trung Á.
Thể thao

Vì sao Futsal Việt Nam vắng mặt sau 2 lần liên tiếp dự World Cup?

Anh Tú 07:57 27/04/2024

Giấc mơ dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp của futsal Việt Nam đã khép lại sau khi để thua liên tiếp trước người Trung Á.

vietnam2.jpeg
Đọi futsal Việt Nam (áo trắng) phải dừng bước

Trước khi rời giải, đội futsal Việt Nam đã hoàn thành tốt nhiệm vụ ở vòng bảng khi xếp thứ nhì khi chỉ để thua chủ nhà Thái Lan được đánh giá cao hơn ở lượt trận cuối.

Tại tứ kết, đội futsal Việt Nam đã thi đấu rất hay trước một đối thủ được đánh giá cao hơn là Uzbekistan. Chính các cầu thủ Việt Nam đã dẫn trước trong hiệp 1 và 2/3 thời gian hiệp thứ 2. Tuy nhiên, thể lực sa sút và kém may mắn khiến Việt Nam không thể bảo vệ được thành quả và để thua 2 bàn trong những phút cuối. Cả hai bàn của Uzbekistan đều là tình huống đá phạt góc chuyển cho tuyến 2 dứt điểm.

Việc bị loại ở tứ kết khiến futsal Việt Nam phải đá play-off tranh vé vớt với 3 đội khác bị loại ở tứ kết. Ngay ở lượt đá play-off đầu tiên, Việt Nam đã phải gặp một đội Trung Á khác là Kyrgyzstan.

Được đánh giá cao hơn, futsal Việt Nam nhập cuộc chủ động nhưng các sai sót trong phòng ngự khiến đội bóng của chúng ta 2 lần bị dẫn trước. Sau cả hai lần bị dẫn, thầy trò Diego Giustozzi vẫn nỗ lực san bằng tỷ số và quyết tâm tìm chiến thắng bằng power-play trong những phút cuối nhưng bất thành. Phút 39, Kyrgyzstan tìm được bàn ấn định 3-2, chấm dứt hy vọng tìm cơ hội dự World Cup của futsal Việt Nam.

Phân tích về việc futsal Việt Nam không thể có vé dự World Cup, HLV Giustozzi nhìn ở cả góc độ chủ quan và khách quan. Về phía đội nhà, ông không có gì chê trách các cầu thủ khi khẳng định: “Đây cũng là lực lượng tốt nhất hiện tại. Chúng tôi tới đây để giành vé đi World Cup futsal. Đó là mục tiêu và thách thức trong từng trận đấu. Tôi và toàn đội đã làm hết sức có thể", đồng thời giải thích việc thua khi đá power-play với Kyrgyzstan là điều rất bình thường trong bộ môn này.

Theo vị HLV người Argentina, sự lớn mạnh của các đối thủ khiến futsal Việt Nam gặp nhiều khó khăn. HLV Giustozzi chia sẻ “Rất nhiều đội tiến bộ với sức mạnh ngang bằng, thậm chí nhỉnh hơn chúng ta ở giải lần này. Thật ngạc nhiên khi có đội bóng chỉ cần 2-3 tháng tập trung để đạt tới được trình độ của chúng ta. Đó là điều rất đặc biệt và chúng ta phải thay đổi tư duy của mình”.

Điều thứ hai mà HLV Giustozzi nhận xét cũng khá hợp lý tại giải này. Những đối thủ xếp sau Việt Nam (44 bảng xếp hạng FIFA) như Afghanistan (51), Tajikistan (48) hay Kyrgyzstan (49) đều thi đấu ấn tượng tại giải năm nay và khiến một đội mạnh như Nhật Bản (16) cũng phải rời giải từ vòng bảng. Iraq (38) cũng thua ở trận play-off trước Afghanistan.

Như vậy, chung kết giải futsal châu Á năm nay là Thái Lan - Iran, hai đội Trung Á: Tajikistan và Uzbekistan tranh huy chương đồng. Hai đội Trung Á khác là Kyrgyzstan và Afghanistan sẽ đá play-off tranh vé vớt dự World Cup. Sự lớn mạnh của các đội Trung Á trong những năm gần đây thực sự đã vẽ lại bản đồ futsal châu Á và khiến cơ hội tìm vé dự World Cup của Việt Nam sau này gặp nhiều trở ngại, thách thức hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao Futsal Việt Nam vắng mặt sau 2 lần liên tiếp dự World Cup?