Ban lãnh đạo Arsenal đã chốt xong tương lai của bộ đôi ngôi sao ngồi mát ăn bát vàng Walcott và Ozil.

Arsenal tống tiễn hai vì sao lạc

Bùi Ngọc | 07/10/2017, 09:35

Ban lãnh đạo Arsenal đã chốt xong tương lai của bộ đôi ngôi sao ngồi mát ăn bát vàng Walcott và Ozil.

Việc những trụ cột hưởng lương cao nhưng đang trong năm cuối hợp đồng ở Arsenal khá nhiều. Ngoài Sanchez đáng chú ý còn có bộ đôi Theo Walcott và Mesut Ozil.

Tuy nhiên do phong độ của cả hai khá phập phù trong khi không ngừng đòi hỏi về lương bổng nên Pháo thủ cũng chẳng mấy tha thiết gia hạn dù trước đó họ từng sốt sắng.Vai trò và tầm ảnh hưởng của hai đã giảm nhiều kể từ đầu mùa.

Nếu như Walcott sa sút và chưa một lần đá chính tại Premier League mùa này thì Ozil chẳng còn mặn mà cống hiến nên cũng chỉ là lựa chọn thứ yếu. Theo tiết lộ từ tờ Express, đội bóng thành London dự định sẽ bán họ đi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.

Được trả lương cao chỉ kém tân binh kỷ lục Alexandre Lacazette cùng 140 nghìn bảng/ tuần nhưng sự đóng góp thì không tương xứng. Walcott vẫn chưa được đá chính lần nào tại Premier League mùa này .

Hiện tại nhà cầm quân người Pháp ưu tiên sử dụng bộ ba tấn công gồm Alexis Sanchez, Danny Welbeck và Alexandre Lacazette.

Từng nhận được sự kỳ vọng lớn nhưng Walcott không tạo được bước đột phá trong sự nghiệp, anh chơi khá trồi sụt.

Và với việc có sở trường chạy cánh và không giỏi ghi bàn nên lúc này khi Arsenal tỏ ra lần lữa trong việc gia hạn thay cho hợp đồng cũ chỉ còn đến năm 2019, ngôi sao 28 tuổi người Anh được cho là muốn tái hợp với đội bóng cũ Southampton.

Đội chủ sân Emirates sẽ không đòi hỏi cao khi bán cầu thủ này, họ chỉ muốn thu về khoảng 15 triệu bảng. Vẫn theo tờ Express, bên cạnh Walcott, HLV Wenger không còn hào hứng giữ chân Ozil.

Khi yêu cầu tăng lương chưa được đội bóng chủ quản đáp ứng, tuyển thủ Đức thi đấu thiếu hẳn động lực và bị nhiều cựu sao Arsenal chỉ trích nặng nề.

Ozil được cho là muốn ra đi theo dang cầu thủ tự do vào hè 2018 nếu Pháo thủ không chịu tăng lương theo yêu cầu của anh.

Tuy nhiên để vớt vát số tiền 42 triệu bảng từng bỏ ra để mua tiền vệ 29 tuổi này nên giáo sư quyết định hành động trước vài tháng.

Hiện tại Theo Walcott và Mesut Ozil đều đang hưởng mức lương thuộc loại cao bậc nhất tại Arsenal vào khoảng 140.000 bảng/tuần nhưng đóng góp khá hạn chế nên quyết định bán họ vừa giảm quỹ lương đồng thời loại bỏ nguy cơ tiềm ẩn nơi phòng thay đồ.

Lê Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsenal tống tiễn hai vì sao lạc