Cả Arsenal và Chelsea đều lội ngược dòng thành công để giành kết quả có lợi trong trận bán kết lượt đi Europa League.

Arsenal và Chelsea lội dòng, người Anh mơ suất dự Champions League thứ 5

Anh Tú | 03/05/2019, 06:20

Cả Arsenal và Chelsea đều lội ngược dòng thành công để giành kết quả có lợi trong trận bán kết lượt đi Europa League.

Trên sân nhà, CĐV Arsenal đã rơi vào trạng thái lo lắng khi đội nhà bị thủng lưới ngay phút 11 trong trận tiếp Valencia. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 15 phút sau đó, Arsenal đã lật ngược tình thế dẫn lại 2-1 nhờ cú đúp của tiền đạo A. Lacazette. Lợi thế 1 bàn vẫn còn quá mong manh với Arsenal, nhất là khi họ đã bị thủng lưới trên sân nhà. Chính vì vậy, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình trong thế trận Valencia nỗ lực tìm bàn gỡ hòa. Trong thế trận giằng co, Arsenal đã tìm được thêm bàn thắng ở phút cuối trận nhờ công Aubameyang. Với lưng vốn thắng cách biệt 2 bàn, các pháo thủ sẽ vững tâm hơn khi đá trận lượt về tại Mestalla tuần sau.

Trong khi đó, Chelsea cũng có được kết quả lạc quan khi làm khách trên sân của Frankfurt. Đội chủ nhà đã mở tỷ số vào giữa hiệp 1 nhưng Chelsea kịp gỡ hòa trước giờ giải lao. Tỷ số 1-1 được giữ đến hết trận là lợi thế lớn cho Chelsea trước trận lượt về.

Với kết quả này, người Anh có thể mơ một trận chung kết Europa League toàn Anh. Điều này cũng mở ra hy vọng cho nước Anh có 5 đại diện dự Champions League mùa sau. Trong trường hợp Chelsea hay Arsenal xếp 5 tại Premier League thì vẫn được dự Champions League nếu vô địch Europa League tại Baku cuối tháng 5.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsenal và Chelsea lội dòng, người Anh mơ suất dự Champions League thứ 5