Thông tin này được đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận. Hiện tại, HLV trưởng tuyển Việt Nam chờ visa và có thể sẽ bay sang châu Âu trong thời gian gần nhất.

HLV Park Hang-seo sang châu Âu xem giò các cầu thủ Việt kiều cho đội tuyển

nguyen huy | 02/05/2019, 16:01

Thông tin này được đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận. Hiện tại, HLV trưởng tuyển Việt Nam chờ visa và có thể sẽ bay sang châu Âu trong thời gian gần nhất.

Sau những thành công của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, rất nhiều cầu thủ gốc Việt đã bày tỏ ước muốn được về nước khoác áo đội tuyển. Điều này đã được đại diện nhiều cầu thủ Việt kiều gửi hồ sơ đến VFF.

Xác nhận thông tin này,Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, ông cho biết hiện VFF đang hỗ trợ HLV Park Hang-seo trong việc xin visa sang một số nước ở châu Âu để ông thực hiện kế hoạch xem xét các cầu thủ đã nộp đơn. "Việc HLV Park Hang-seo sang châu Âu đánh giá cầu thủ là điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Chúng tôi đang hỗ trợ HLV Park Hang-seo trong việc xin visa sang một số nước ở châu Âu để ông thực hiện kế hoạch của bản thân", ông Hoài Anh chia sẻ với báo chí.

Theo kế hoạch,HLV Park Hang-seo sẽ sang Na Uy và Cộng hoà Séc để xem những cái tên Việt kiều được đánh giá cao qua thời gian thi đấu vừa qua như tiền đạo Alexander Dang (sinh năm 1990), đang chơi tại CLB Nest-Sotra tại Giải hạng Nhất Na Uy và thủ môn Filip Nguyen ( sinh năm 1992), thi đấu cho CLB Slovan Liberec tại Giải VĐQG Cộng hoà Séc.

Filip Nguyencó cha là người Việt, mẹ là người Cộng hoà Séc. Anh cao 1m90, là thủ môn số 1 của CLB Slovan Liberec chơi ở giải đấu số 1 Cộng hoà Séc. Có thông tin cho rằng, Filip Nguyen cũng đang được đội tuyển Cộng hoà Séc để mắt. Filip Nguyen là bạn thân với Mạc Hồng Quân.

Ngoài ra, hậu vệ trái Jason Quang Vinh Pendant cũng được đánh giá cao khi thi đấu cho FC Sochaux-Montbeliard tại Ligue 2, chỉ xếp sau Giải VĐQG Pháp. Không những thế, HLV Park Hang-seo cũng đang nhắm đến một số cái tên Việt kiều đang thi đấu trong nước như trung vệ Adriano Schmidt (Hải Phòng) và Martin Lô (PVF).

Alexander Dangcó cha là người Việt. Anh cao 1m85, thi đấu cho CLB Nest-Sotra ở Giải hạng Nhất Na Uy. Alexander Dang thi đấu rất thành công khi ghi 13 bàn thắng, góp công giúp Nest-Sotra đứng hạng 6 chung cuộc mùa bóng rồi. Alexander Dang có giá chuyển nhượng vào khoảng 300.000 euro.

"Ngoài Văn Lâm, Adriano Schmidt và Martin Lo, tôi đang chú ý tới 4 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài. Tôi đã trao đổi với VFF, đầu tiên tôi muốn biết họ có tham vọng thi đấu cho Việt Nam hay không? Nếu họ không muốn, tôi không có lý do gì để xem họ thi đấu cả. Ngược lại, nếu họ mong muốn, dù họ ở đâu tôi cũng sẵn sàng đi xem vì đó là điều cần thiết cho bóng đá Việt Nam. Tôi phải đánh giá họ có đủ năng lực để trở thành tuyển thủ Việt Nam hay không chứ không phải thi đấu ở châu Âu là được. Tôi cần xác nhận khả năng bằng cách xem các cầu thủ này thi đấu trong thời gian tới", HLV Park Hang-seo cho biết.

Theo ôngLê Hoài Anh, nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi và các cầu thủ Việt kiều được HLV Park Hang-seo chọn, khi các cầu thủ này về nước để lấy quốc tịch Việt Nam, VFF sẽ hỗ trợ tối đa. Tuy nhiên, lý lịch của những cầu thủ Việt kiều chắc chắn sẽ được xem xét kỹ bởiFIFA có những quy định rất chặt chẽ. Trường hợp cầu thủ từng được đăng ký thi đấu cho đội tuyển quốc gia nào đó thì không thể gia nhập các đội tuyển của VN được.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo sang châu Âu xem giò các cầu thủ Việt kiều cho đội tuyển