Premier league mới đi hết một nửa đoạn đường với 23 vòng đấu nhưng cà làng túc cầu giáo xứ sương mù đã phải sớm để chuẩn bị tâm lý đó chào tân vương mới.

Arsenal và điệp vụ giải cứu nước Anh

Nguyên Huy | 04/02/2017, 12:00

Premier league mới đi hết một nửa đoạn đường với 23 vòng đấu nhưng cà làng túc cầu giáo xứ sương mù đã phải sớm để chuẩn bị tâm lý đó chào tân vương mới.

Antonio Conte và các học trò đã có chuỗi ngày thăng hoa và bất bại trên đấu trường Ngoại Hạng nước Anh. Trên bảng xếp hạng, The Blues thống trị điểm số sau nhiều vòng đấu.

Khoảng cách giữa ngôi đầu của Chelsea với nhóm bám đuổi phía sau đã tăng lên9 điểm bởi trận thua đau đớn của chính Arsenal trước Watford.

Pháo thủ chỉ còn biết trách bản thân vìđã "tự sát" trong thời điểm quan trọng. Tuy vậy họ vẫn còn 90 phút sắp tới trên Stamford Bridge để cứu vãn mùa giải, cứu vãn cuộc đua tưởng hấp dẫn bỗng trở nên nhàm chán của cả nước Anh.

Arsenal chỉ còn 90 phút để bắt kịp Chelsea và cứu vãn sự nhàm chán ở Premier League

Cuộc đối đầu này có yếu tố quyết định đến cuộc đua vô địch Premier League củaPháo Thủ. Nếu để thua, họ sẽ để Chelsea gia tăng khoảng cách lên tới 12 điểm. Nói như huyền thoại Robert Pires tuyên bố trước trận, "chỉ cần Chelsea chiến thắng, cuộc đua xem như an bài".

Thầy trò HLV Arsene Wenger đang gặp rất nhiều vấn đề sauthất bại 1-2 trước Watford hồi giữa tuần. Không những không có được sự chuẩn bị tốt nhất về mặt tâm lý, Arsenal còn khủng hoảng lực lượng khi chỉ còn duy nhất Francis Coquelin là tiền vệ trung tâm đích thức.

CHẤN THƯƠNG VÀ THẺ PHẠT

Nhiều khả năng Hector Bellerin sẽ trở lại ở vị trí hậu vệ phải để gia tăng sức mạnh tấn công cho Pháo Thủ. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã được nghỉ ngơi trong trận gặp Watford.

Tiền vệ mang áo số 8, Aaron Ramsey được cho là sẽ không thể góp mặt vì chấn thương gân khoeo. Trong khi đó, Elneny vẫn đang cùng ĐT Ai Cập thi đấu tại CAN 2017.

Danny Welbeck sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho hàng công của Arsenal, đặc biệt là sau màn trình diễn nhạt nhòa của Olivier Giroud hồi giữa tuần. Tiền đạo người Anh cũng tích lũy đủ thể lực khi không phải thi đấu ở trận trước.

Ngôi sao tiền vệ tuyển Thuỵ Điển sẽ phải làm kháng giả trong cuộc đối đầu này

Mathieu Debuchy đã có thể hoàn tất giáo án tập luyện để có thể gia cố hàng thủ trong khi Santi Cazorla vẫn phải làm bạn với phòng y tế.

Thêm vào đó là một sự mất mát vo cùng to lớn khi ngôi sao tiền vệ Granit Xhaka phải ngồi ngoài cuộc chơi.Cuộc đối đầu với Chelsea mới là trận thứ ba trong án phạt treo giò bốn trận của anh. Đồng cảnh ngộ với tiền vệ người Thụy Sĩ, HLV Arsene Wenger tiếp tục theo dõi các học trò thi đấu trên khán đài vì án phạt của FA.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN RA SÂN

Thủ Môn: Petr Cechsẽ có dịp trở lại mái nhà xưa Stamford Bridge, liệu lần này anh có phải vào lưới nhặt bóng như mùa trước?

Bảo vệ cầu môn cho pháo thủ làPetr Cech

Hậu vệ: Trận thua Watford, huấn luyện viên Arsene Wenger gây bất ngờ khi tiếp tục trọng dụng Gabriel Paulista ở hành lang cánh phải dùHector Bellerinđã bình phục chấn thương. Tuy vậy khi phải chạm trán một Eden Hazard tốc độ, hậu vệ trẻ người Tây Ban Nha nên ra sân ngay từ đầu. 3 vị trí củaLaurent Koscielny, Shkodran MustafivàNacho Monreallà không đổi.

Alex Oxlade-Chamberlain sẽ là điệm sáng nơi hàng tiền vệ Arsenal?

Tiền vệ: Wenger xác nhậnAlex Oxlade-Chamberlaincó thể đá tiền vệ trung tâm, thế nên sẽ không bất ngờ nếu cầu thủ này thay thế Aaron Ramsey để sát cánh cùngFrancis Coquelintrận tới.Mesut Ozilchắc chắn không thể vắng mặt.Alex Iwobiđã chơi tốt trong trận thua Watford và có thể đá chính từ đầu. Hành lang cánh phải vẫn doTheo Walcottđảm nhiệm.​

Các cổ động viên Arsenal rất mong chờ một hàng công với sự xuất hiện của tân binh Lucas Perez và Alexis Sanchez hai bên cánh, khi đó Danny Welbeck có thể xuất phát từ đầu ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, tạo nên bộ đinh ba giàu tốc độ.

Alexis Sanchez sẽ phải gánh vác hàng tiền đạo Pháo thủ

Tiền đạo: Quanhững trận gần đây cho thấy, huấn luyện viên Arsene Wenger không đặt nhiều niềm tin nơi Perez cũng như còn dè chừng về thể trạng của Welbeck, vì vậy khả năngAlexis Sanchezđá cắm rất cao nếu Olivier Giroud phải dự bị.

CẦU THỦ ĐÁNG XEM

Danny Welbeck sẽ thể hiện được vai trò của mình trên hàng công Pháo thủ?

Với màn trình diễn kém cỏi của Olivier Giroud trong trận thua trước Watford, cơ hội đá chính rất có thể sẽ được trao choDanny Welbeck. Sau một thời gian dài vắng mặt để điều trị chấn thương, tiền đạo người Anh đã có màn trở lại hoàn hảo khi lập cú đúp vào lưới Southampton.

Tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm khéo léo của Welbeck chắc chắn sẽ khiến hàng phòng ngự của Chelsea phải dè chừng.

THÔNG SỐ THỐNG KÊ

     
  • Arsenal chưa từng giành 2 chiến thắng trước Chelsea trong cùng một mùa giải kể từ 2003/04 – lần cuối cùng họ vô địch Premier League.
  •  
  • HLV Arsene Wenger đã thua trong cả 4 lần gần nhất tới Stamford Bridge
  •  
  • Trong 3 lần gần nhất tới làm khách của Chelsea tại Premier League, Arsenal đều có cầu thủ bị treo giò (Gabriel, Santi Cazorla and Kieran Gibbs).
  •  
  • Số bàn thắng mà Arsenal ghi được trong hiệp một của lần gần nhất hai đội gặp nhau (3 bàn) còn nhiều hơn tổng số bàn thắng của họ vào lưới Chelsea trong 9 trận đấu trước đó giữa hai đội.
  •  
  • Trong bốn lần gần nhất đối đầu với Arsenal, Diego Costa đã ghi được 2 bàn thắng và nhận 2 thẻ vàng.

Chiêu Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsenal và điệp vụ giải cứu nước Anh